LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

El Clásico




El Clásico
Real Madrid vs. Barcelona
Camp Nou


เตะเวลาตี 1 ค่ำวันอาทิตย์ เช้าวันจันทร์...
หนึ่งในเกมส์ที่ผู้คนแฟนบอลทั้งโลกให้ความสนใจกันดีกว่าบาร์ซ่า เปิดคัปนูย์ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด สองสโมสรที่ถือว่าเป็นสโมสรตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปน และ ในปีนี้อาจจะรวมถึงการเป็นตัวเต็งในถ้วยยุโรปใบใหญ่ด้วย

การกลับมาของประธานใหม่หน้าเก่าอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ทำให้ เรอัล มาดริด เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การนำเหล่าผู้เล่นระดับโลกเข้ามาด้วยกำลังเงินถึง 254 ล้านยูโร (โรนัลโด้, กาก้า, อลอนโซ่, เบนเซม่า,...) ทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน เป้าหมายของการทุ่มเงินครั้งนี้ก็ชัดเจน เพื่อที่จะคว่ำบัลลังค์ของทีมคู่แข่งสำคัญอย่าง บาร์เซโลน่า ฤดูกาลที่แล้วของ บาร์ซ่า ถือว่าเป็นฤดูกาลในฝันเลย การคว้าสามแชมป์เป็นทีมแรงในประวัติศาสตร์ของลีก ด้วยภาพการเล่นที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ขนาดว่า กุนซือหนุ่มไฟแรงอย่าง กวาดิโอล่า แทบจะอยากเลิกคุมทีมไปเลย เนื่องจากคงทำไม่ได้ดีอย่างนี้อีกแล้ว

ทั้งคู่เป็นสองสโมสรที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ หลังคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีกรวมกันถึง 5 จาก 12 ครั้งหลังสุด ส่วนในลาลีก้า ก็เป็นสองทีมนี้ที่เบียดแย่งแชมป์กัน เรียกว่าแทบจะผูกขาดความสำเร็จเลยก็ว่าได้ หลังจากคว้ารวมกันถึง 18 แชมป์จาก 21 ครั้งล่าสุด

สำหรับแฟนๆบอลสเปนคงไม่ต้องบอกถึงความสำคัญของคู่นี้มากนัก ว่ามันสำคัญแค่ไหน เกมส์นี้มันไม่ใช่เป็นแค่เกมส์ฟุตบอลธรรมดา มันเป็นมากกว่านั้น เป็นทั้งการเมือง ทั้งการต่อสู้ ทั้งสงครามของทั้งแฟนบอล และนักเตะในสนาม คงหาดูเกมส์ฟุตบอลที่เข้มข้นดุเดือดขึ้นถึงขีดสุดในโลกฟุตบอลยุคปัจจุบันขนาดนี้ยาก (อาจจะยกเว้น ลิเวอร์ เพลท กับ โบคา จูเนียร์) นอกจากนี้ ไฮไลท์ ของศึกครั้งนี้ที่ทำให้มีผู้คนพูดถึงมากกว่าครั้งไหนๆก็คงเพราะเหล่านักฟุตบอลระดับโลกของทั้งสองทีม จะมีให้ดูที่ไหนอีกที่ผู้เล่นระดับท็อปของโลกมาเตะแข่งกันในแมตช์เดียว ในบรรยกาศที่เข้มข้นขนาดนี้ (เมสซี่, โรนัลโด้, ซาบี, อินเนสต้า, อิบราฮิมโมวิช, เบนเซม่า, อลอนโซ่, ปูโยล, รามอส, อองรี, กาซิยาส, ...., ..... )



ก่อนเกมส์ถ้าจะให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ แน่นอน คนส่วนใหญ่คงเลือก บาร์เซโลน่า ซึ่งภาพการเล่นในวันอังคารที่ผ่านมาในบอลยุโรปซึ่งเป็นหนึ่งในเกมส์ชนิดที่ว่า "ต้องชนะ" เจอกับคู่แข่งที่ไม่ใช่หมูๆอย่าง อินเตอร์ มิลาน สุดท้าย บาร์ซ่าก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ใช่หมู (อันที่จริงเป็นงู) บาร์ซ่าก็เคี้ยวได้ ชนะไป 2-0 แบบเบาะๆ ทั้งๆที่ไม่มีสองซุปเปอร์สตาร์อย่าง เมสซี่ และ อิบรา..

ใน ลาลีก้า ตอนนี้ มาดริด นำอยู่ 1 คะแนน แต่ในเกมส์กลางสัปดาห์ ผลงานมันออกมาตรงกันข้าม เรอัล มาดริด เปิดรับการมาเยือนของ เอฟซี ซูริก เฉือนชนะได้ 1-0 จากประตูชัยของ กอนซาโล่ อิกวาอิน เป็นฮีโร่ช่วยเซฟทีมได้ (อีกแล้ว) ภาพการเล่นยังดูไม่น่าประทับใจเท่าไร ดูจากฟอร์มการเล่น บาร์เซโลน่า ชั่วโมงนี้แม้ว่าจะสะดุดบ้างก็ยังขี่อยู่พอสมควร แต่สิ่งที่ถูกนำมาเป็นประเด็นหลังจากเกมส์ในบ้านกับ ซูริก ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขัน แต่กลับกลายเป็นการกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ การกลับมาของเขาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของมาดริดในแมตช์วันอาทิตย์นี้เลยก็ว่าได้ คงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเกมส์รุกได้พอสมควร และ นอกจากนั้นยังน่าจะช่วยในเรื่องสภาพจิตใจของทีมด้วย




แมตช์นี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จึงเป็นอีกคนที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก จริงๆการต่อสู้ของเขากับ บาร์เซโลน่า จะบอกว่าเริ่มตั้งแต่ปลายฤดูกาลก่อนก็ว่าได้ ภายใต้เสื้อสีแดงคาดอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม นำทัพโคจรมาเจอกับ บาร์เซโลน่า ในแมตช์ชิงแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก สุดท้ายโรนัลโด้ก็แพ้ไป มาคราวนี้ โรนัลโด้ ภายใต้เสื้อใหม่ ทีมใหม่ พร้อมกับ คำจัดความป้ายแดงอย่าง "นักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก" คงไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแน่ๆ นอกจากนี้ แมตช์นี้สำหรับคนดู ยังเป็นแมตช์ตัดสิน ซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของวงการฟุตบอล ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีที่แล้ว เมสซี่ ชนะไป ทำให้ตอนนี้ถูกสื่อ และ ผู้คนทั่วโลกยอมรับเป็นนักเตะอันดับหนึ่งของโลก โรนัลโด้คงอยากพิสูจน์ตัวเอง ในขณะที่ เมสซี่ ก็คงอยากตอกหน้าโรนัลโด้ว่า เขานี่แหละ ที่หนึ่งของโลก

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม
Barcelona
Nov 24 Barcelona 2-0 Inter (UEFA Champions League)
Nov 21 Athletic Bilbao 1-1 Barcelona (La Liga)
Nov 10 Barcelona 5-0 Cultural Leonesa (Copa del Rey)
Nov 7 Barcelona 4-2 Mallorca (La Liga)
Nov 4 Rubin Kazan 0-0 Barcelona (UEFA Champions League)

Real Madrid
Nov 25 Real Madrid 1-0 FC Zurich (Champions League)
Nov 21 Real Madrid 1-0 Racing Santander (La Liga)
Nov 10 Real Madrid 1-0 Alcorcon (Copa del Rey)
Nov 7 Atletico de Madrid 2-3 Real Madrid (La Liga)
Nov 3 AC Milan 1-1 Real Madrid (Champions League)

ผลจะออกทางไหนไม่มีใครตอบได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในแมตช์นี้ นี่เป็นเกมส์พิเศษของยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอล ที่คงไม่สามารถมาคาดเดาอะไรกันได้อย่างแม่นยำ บาร์เซโลน่า ในซึ่งเป็นหนึ่งในชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เจอ กับ เรอัล มาดริด ของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งทุ่มเงินซื้อซุปเปอร์สตาร์อย่างที่ไม่เคยเกิดที่ไหนมาก่อน เพราะฉะนั้น...อย่าพลาด!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics