LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 22:: 13-14 กุมภา



วันนี้เป็นสัปดาห์แรกเลยที่ ลาลีก้า ได้ทดลองแผนใหม่ในการรองรับการถ่ายถอดสดโดยเฉพาะ มีเตะกันทุกวัน แฟนๆบอลดูกันตาแฉะไปเลย!

ช่วงนี้ใกล้สอบแล้ว อาจจะไม่มีเวลาอัพเดทข่าว บทความเท่าที่ควร ปิดเทอมน่าจะมีเวลาเยอะกว่านี้ ขออภัยด้วย

วันนี้คู่ที่สำคัญก็ไม่พ้นคู่ของ....สำหรับผม ผมว่าคู่ของ บียาร์เรอัล และ แอธเลติก บิลเบา (ซึ่งมันดันไม่ถ่ายซะอย่างนั้น) เพราะเป็นการเจอกันโดยตรงของคู่ปรับในการแย่งชิงพื้นที่ยุโรป สำคัญมากๆ อาจจะส่งผลยาวตลอดฤดูกาลเลยหากทีมไหนพลาดท่าคงส่งสิบเอ็ดตัวจริงที่ดีที่สุดมาอัดกันแบบเนื้อๆเน้นๆแน่

ส่วนคู่ที่หลายๆคนจับตามองที่สุดก็ไม่พ้น แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านเจอ บาร์เซโลน่า ก็น่าสนใจตรงที่ว่า แนวรับที่ขาดตัวหลักๆหลายๆคนไม่ว่าจะเจ็บหรือแบน (ปีเก้ มาเกซ แบน!, อัลเวส ตูเร่ อาบิดาล เจ็บ!) จะสามารถต้านทานแนวรุกที่ยิงราซิ่งไป 2 นัด 6 ประตูในรอบรอง โกปาเดลเรย์ หรือไม่ แต่อย่างว่า บาร์ซ่า ก็คือ บาร์ซ่า แนวรุกยังไงก็น่ากลัวเช่นเดิม เขาว่ากันว่า เกมส์รับที่ดีที่สุดคือเกมส์รุก แอตมาดริด ในบ้านแฟนๆบีบคั้น คงไม่มีทางเลือกนอกจากเปิดเกมส์ใน บาร์ซ่า แล้ว บาร์เซโลน่า ก็เป็นทีมที่ถอยหลังไม่เป็น คงเป็นเกมส์ที่สนุกแน่ๆ (ถ้าสกอร์ไม่ไหลตั้งแต่ต้นเกมส์ซะก่อนนะ)

บาร์ซ่า นัดนี้มีโอกาสปล่อยคะแนนตกหล่น (มากกว่านัดอื่นๆหน่อยนึง) และคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด เจองานไม่ยากมากนัก นัดนี้เตะก่อนด้วย พลาดไม่ได้จริงๆ ไปเยือนเฆเรส เป็นนัดที่ 500 ของ กาซิยาส ในทีมชุดใหญ่ ลองติดตามดูเอาละกัน น่าสนใจว่า เปเยกรินี่ จะจัดตัดผู้เล่นแบบไหน เพราะกลางสัปดาห์ก็มีเจอกับ ลียง ในแชมป์เปี่ยนส์ลีก ซึ่งกำลังจะเริ่มเตะแล้ว ถ้าถามแฟนๆมาดริด... ลียงเนี่ย น่ากลัวไหม? คงได้คำตอบกลับมากันว่า ไม่กลัว เพราะอย่างว่า ลียงก็ใช่ว่าจะฟอร์มดี... แต่ถ้าถามว่า กลัวตกรอบ 16 ทีมไหม?... ใครจะตอบว่าไม่กลัวหละ... มาดริด ตกรอบ 16 ทีมมา 5 (หรือ 6 หว่า..) ปีรวดแล้ว เพราะฉะนั้น มาดริด หลังจากทำลายคำสาปที่ ริ อาซอร์ ไปได้แล้ว จะทำลายคำสาปรอบ 16 ทีมแชมป์เปี่ยนส์ลีกได้หรือไม่... ส่วนหนึ่งก็คงขึ้นอยู่กับการจัดตัวของ เปเยกรินี่ แหละครับ (นัดนี้ได้ โรนัลโด้ กลับมาจากโทษแบนด้วย)

นอกจาก ลาลีก้า และ แชมป์เปี่ยนส์ลีก แล้ว ทีมในลาลีก้าก็ยังมีโปรแกรมใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้วย ไม่มีถ่ายทอดสด ใครสนใจก็ลองหาลิ้งดูในเน็ตละกัน

ไปดูโปรแกรมกันดีกว่า!


13 กุมภา

Sporting Gijón vs. Valencia เวลา 00.00 น. TrueSport 5 (Ch.105)
Xerez vs. Real Madrid เวลา 02.00 น. TrueSport 5 (Ch.105)

Villarreal vs. Athletic Bilbao

14 กุมภา

Real Valladolid vs. Real Zaragoza
Getafe vs. Almería
Racing Santander vs. Málaga
Sevilla vs. Osasuna เวลา 01.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Atlético Madrid vs. FC Barcelona เวลา 03.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


15 กุมภา
Tenerife vs. Mallorca

16 กุมภา
Olympique Lyonnais vs. Real Madrid เวลา 2.45 ช่อง 7

18 กุมภา
Club Brugge vs. Valencia
Villarreal vs. Wolfsburg
Athletic Bilbao vs. Anderlecht
Atlético Madrid vs. Galatasaray
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics