LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 21 - 6/2/10


Barcelona 2 - 1 Getafe
(1-0) 5' Messi, (2-0) 66' Xavi, (2-1) 93' Soldado


บาร์เซโลน่า เปิดเกมส์มาได้สวย และ ทำให้ทุกอย่างดูง่ายไปหมดแล้ว หลังจากพับสนาม ยิงประตูขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่นาทีที่ 5 จากลูกปั่นไซด์โป้งสุดสวยของ เมสซี่ จากบริเวรหน้ากรอบเขตโทษโค้งหนีมือ กอร์ดิน่า เสียบเสาแรกอย่างไร้ที่ติ ทำให้หนี บีย่า ที่ขึ้นมาเทียบอันดับตารางดาวซัลโวออกไปอีก นำเดี่ยวที่ 16 ประตู

นำเร็วทุกๆอย่างก็ดูง่าย บาร์ซ่ายังคงบุกต่อไปหาประตูที่สอง แต่บาร์ซ่าดันไม่ชอบอะไรง่ายๆแฮะ หลังจาก ปีเก้ ไปเข้าบอลอันตรายใส่ ราฟา..เอล เบนิเตซ ที่อยู่ลิเวอร์พูล ทำให้ ลูคัส เลว่า เข้ามาเอาเรื่อง.... ไม่ใช่และ .... ไปเข้าบอลอันตรายใส่ ราฟา ผู้เล่นของ เกตาเฟ่ จนทำให้โดนใบแดงไล่ออกไป (เข้ารุนแรงมาก... แต่เจตนา ปีเก้ แกคงไม่ได้ตั้งใจหรอก)

หลังจากนั้นจนเกมส์จบ รูปเกมส์เปลี่ยนไปเลย บาร์เซโลน่า ที่ครองบอลอยู่ตลอดในช่วงก่อนหน้า กลับเป็นฝ่ายไล่บอล คอยจังหวะสวนกลับเร็ว ปล่อยให้ เกตาเฟ่ ครองบอล แต่บอลส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยไปไหน อยู่แต่กลางสนาม เกตาเฟ่ ก็เริ่มหาโอกาสได้บ้าง แต่ก็ไม่จะแจ้ง ซึ่งก็แตกต่างกับ บาร์เซโลน่า ที่แม้เหลือสิบคน ครองบอลไม่เยอะ แต่สวนแต่ละทีนี่ กอร์ดิน่า ก็งานหนักตลอด มีโอกาสมากมายที่จะได้ประตู ไม่ว่าจะเป็น ซาบี, อิบรา, เกอีต้า แต่ก็พลาดเป้ากันไปหมด

จนมาได้ประตูทิ้งห่างก็เป็นจังหวะสวนกลับของ บาร์ซ่า ที่ขึ้นมากันแค่สองคนคือ ซาบี และ เมสซี่ ในขณะที่มีกองหลังเกตาเฟ่อยู่เต็มไปหมด เมสซี่ เลี้ยงมาเรื่อย เลี้ยงไปเลี้ยงมาตันครับ พยายามจะจ่ายให้ ซาบี จังหวะแรกก็ไปติด มิเกล ตอเรส บอลกลับมาเข้าทาง จับอีกจังหวะนึงก่อนไหลนิ่มๆไป คราวนี้ ตอเรส แหย่เท้าไปไม่ถึง ซาบี ซึ่งอยู่ในตำแหน่งไม่ล้ำหน้า ก็เหลือหน้าที่แต่ส่งบอลให้เข้าประตู แล้วก็ไม่มีปัญหา บาร์ซ่า นำ 2-0! กองแช่งหลายๆคนปิดทีวี! เฮ้อ... (พูดถึงใครหว่า... ฮ่าๆ)

หลังจากนั้นเกมส์ก็เหมือนจะขาดไปแล้ว แต่ บาร์ซ่า อย่างที่ว่า ไม่ชอบอะไรง่ายๆ มาร์เกซ ไปทำเสียจุดโทษ ตัวเองโดนใบแดงออกไป โซลดาโด้ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไป ในนาทีสุดท้าย... จบเกมส์ 2-1! นัดหน้าไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่ บีเซนเต้ กัลเดร่อน




Real Madrid 3 - 0 Espanyol
(1-0) 5' Ramos, (2-0) 29' Kaká, (3-0) 90' Higuaín


เรอัล มาดริด นัดนี้มาง่ายกว่าที่หลายๆคนคิด นักเตะมีความมั่นใจมากๆ หลังจากชนะมานัดก่อน มาเจอกับ เอสปันย่อล ในบ้านตัวเอง สกอร์ 3-0.... แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จะเป็นแนวรุกคนไหนของ มาดริด นะ?...

ไม่ใช่ครับแนวรุกมาดริดครับ... ผมให้ กาเมนี่ เลย! ผู้รักษาประตูชาวแคมมารูนของ เอสปันย่อล คนนี้โชว์ฟอร์มสะเด่าจริงๆ เซฟแล้วเซฟเล่า ไม่งั้นสกอร์คงไหลไปไกลกว่านี้ โดยเฉพาะในครึ่งแรก วันนี้ มาดริด แนวรุกเล่นกันได้ดี ที่มีเห็นเล่นไม่ค่อยเข้าตาก็มี เบนเซม่า อยู่คนเดียว ที่บางจังหวะดูเหมือนจะฝืนๆไปหน่อย คนที่เด่นจริงๆในแนวรุกก็ไม่พ้น กาก้า และ กราเนโร่ นอกจาก กาก้า ที่ผลงานดีขึ้นมาหลังตกเป็นเป้าวิจารณ์แล้ว ราอูล นัดนี้แม้ว่าจะไม่มีชื่อในสกอร์ชีต ก็ได้รับคำชมจากแฟนๆเยอะเหมือนกัน หาพื้นที่ได้ดี หาจังหวะจบสกอร์ได้ดี โชคไม่ดีที่เอสปันย่อลดันมี กาเมนี่ อยู่ระหว่างสองเสาประตู ไม่งั้นคงได้มีซักประตูกลับบ้าน (ตั้งแต่นัดที่แล้วๆ น่าจะยิงได้ แต่ก็ได้แค่เสียว)

อย่างที่บอก เป็นเกมส์ชิวๆของมาดริด เริ่มเกมส์มา 5 นาที รามอส มาโหม่งทำประตูจากลูกเปิดฟรีคิกของ กราเนโร่ เข้าประตูไป เจ้าถิ่นนำเร็ว 1-0 ผู้เล่นมาดริด นำเร็วปุ๊บ แรงกดดันทั้งหลายก็หายไปเลย เล่นอย่างมั่นใจ โชว์ทักษะฟุตบอลกันเป็นแถว (ทั้งๆที่บางทีมันไม่จำเป็น... แต่เอาเหอะ) แล้วก็มาได้ประตูที่สองจาก กาก้า ในนาที 29 เป็นจังหวะซ้ำของลูกโหม่ง ราอูล ที่น่าจะได้ตั้งแต่จังหวะแรกแล้ว กาก้า ก็ไม่พลาดส่งบอลเข้าประตูไป

เกมส์ดำเนินมาเรื่อยๆ มาดริด ก็มีโอกาสเรื่อยๆ จนจบครึ่งแรก มาดริด ยังขยายช่องห่างไปมากกว่านี้ไม่ได้ นำอยู่ 2-0... ครึ่งหลังมา เกมส์มาดริดเริ่มเฉื่อยลง (หรือว่า เอสปันย่อล แกเร่งเครื่องหว่า...) หลังจากครึ่งแรกครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว ครึ่งหลังก็เป็นทีมเยือนที่มีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ไม่จะแจ้ง กดดันแนวรับของมาดริด นำโดยสองเซนเตอร์ชาวสเปน อัลบิโอล และ รามอส ไม่ได้เท่าที่ควร สองคนนี้ครึ่งแรกขึ้นมาสูงมาก เติมเกมส์รุกจากกลางสนามกันมันส์เลย จังหวะรับก็รับได้ดี โดยเฉพาะ รามอส วันนี้เป็นอีกคนที่เด่นมากๆเลยทีเดียว เกมส์ก็เรื่อยๆ ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแล้ว...

มาดริด ก็เริ่มเปลี่ยนสำรองให้มาวอร์มบ้าง พวกสตาร์ที่พึ่งหายเจ็บก็ได้โอกาสมาเคาะสนิม ลาส, อิกวาอิน, ฟาร์ท ทยอยลงมากันตามลำดับ ในรายของ อิกวาอิน แค่โดนเปลี่ยนตัวเข้าสนามก็ได้รับเสียงตรบมือ เสียงตะโกน จากแฟนๆในเบอร์นาบิว กันดังก้องสนาม... ตอนนี้เป็นขวัญใจแฟนๆ อย่างแท้จริง

เกมส์มาถึงช่วงท้ายเกมส์ มาดริด ก็เหมือนจะไม่เอาแล้ว เล่นให้มันจบๆเกมส์ไป จนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สองตัวสำรองอย่าง ฟาร์ท และ อิกวาอิน มาช่วยทำประตูที่สามทำให้เกมส์จบอย่างเป็นทางการ เป็นฟาร์ทที่เปิดบอลโด่งจากกลางสนามมาให้ อิกวาอิน แต่งบอลหนีกองหลังหนึ่งจังหวะอย่างสวยงาม แล้วก็แตะหนีกองหลัง แล้วก็แตะหนีผู้รักษาประตู แล้วก็แตะบอลเข้าประตูไป เป็นประตูที่สวยที่สุดในค่ำคืนนี้เลย สุดยอดจริงๆ อิกวาอิน!

จบเกมส์ เรอัล มาดริด ก็ชนะไป 3-0! นัดหน้าไปเยือน เฆเรส






Valencia 2 - 0 Real Valladolid
(1-0) 8' Banega, (2-0) 29' Villa


บาเลนเซีย ก็เก็บชัยชนะนัดที่ 12 ของตัวเองในลีกสำเร็จ ชนะ บายาโดลิด สบายๆ 2-0 บายาโดลิด ที่มี โอเนซิโม่ ซานเชซ กุนซือใหม่คุมทีม แม้จะกวาดผู้เล่นเข้าทีมมาเพียบในช่วงเปิดตลาดซื้อขายปีใหม่ เพื่อหวังให้ทีมมีผลงานกระเตื้องขยับหนีให้พ้นในโซนอันตราย แต่ก็ไม่เป็นผล นัดนี้ก็แพ้ไป โดยในครึ่งแรก บาเลนเซีย ก็แทบจะปิดเกมส์เลย พวกเขาเล่นฟุตบอลกันได้ดี สวยงาม จริงๆน่าจะนำเยอะกว่า 2 ลูกซะด้วย ได้ประตูจาก บาเนก้า และ บีย่า ในนาทีที่ 8 และ 29

ครึ่งหลังก็ไม่ได้ต่างกับครึ่งแรกมากนัก บาเลนเซีย ก็เล่นได้สบายขึ้นเพราะนำห่างสองลูก บาเนก้า กับ ซิลบา นัดนี้เด่นมาก โดยเฉพาะในครึ่งหลังมีจังหวะการต่อบอลสวยๆให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง ถึงไม่ได้ประตูเพิ่ม ดูจากรูปเกมส์แล้ว อูไน เอเมรี่ กุนซือ บาเลนเซีย ก็คงบ่นลูกทีมไม่ลงหรอกครับ วันนี้เล่นกันได้ดีจริงๆ..

จบเกมส์ ชนะไป 2-0! ชิวๆ

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics