LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

GOTW! ภาคพิเศษ...


วันนี้นำประตูสุดสวยมาฝากสองประตูที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มาฝากกัน

สองประตูนี้ แม้ไม่ได้เกิดขึ้นในการแข่งขัน ลาลีก้า สเปน แต่ความสวยงามก็ไม่ได้แพ้กันเลย ผมเลยให้ชื่อว่า GOAL OF THE WEEK ภาคพิเศษ (ดูเอาขำๆละกัน)

ประตูแรกที่เอามาฝากเป็นประตูในสนามซ้อมของ ดาวิด บีย่า จริงๆไม่เรียกว่าประตูจะดีกว่า เป็นเหมือนการแข่งกันเล่นๆของนักเตะ บาเลนเซีย ที่ซ้อมกันท่ามกลางบรรยกาศสบายๆ นักเตะหลายๆคนก็มาลองยิงประตูกัน สุดท้ายก็ไม่ใช่ใคร ดาวยิงแต่เป็นดาวยิงประจำทีม อันดับสองในตารางดาวซัลโวอย่าง ดาวิด บีย่า ที่ยิงเข้าไปคนเดียว... จะเป็นยังไงนั้น ลองไปดู!



ประตูที่สอง เป็นประตูในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ใช่ในลีกสเปนนะครับ ที่เอามาลงเพราะคงเป็นนักเตะที่แฟนๆบอลชาวสเปนคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เป็นนักเตะชาวบราซิล และสโมสร ซานโตส ก่อนจะมีทีมอย่าง เรอัล มาดริด มาจีบให้มาร่วมทีมภายใต้การบริหารของ เปเรซ เจ้าตัวเริ่มออกอาการงอแงๆ อยากมาร่วมทีมใหญ่ บีบให้สโมสรขายตนออกไป สโมสรไม่มีทางเลือกต้องปล่อยออกมา (ทั้งๆที่อุส่าห์ปั้นมา) เอามาปุ๊บ ตอนแรกๆก็ทีท่าว่าจะไม่เวิร์คและ ไปๆมาๆก็พุ่งขึ้นมาแรงมากๆหลังจากฟูมฟักกันมานาน แต่ไปๆมาๆอีก ดันงอแงๆ (ทั้งๆที่อุส่าห์ปั้นมา...) ย้ายออกไปอังกฤษ ไปอังกฤษไปๆมาๆ ก็มีปัญหาเรื่องต่างๆมากมาย เริ่มหาตำแหน่งไม่เจอ มีข่าวว่าทางด้าน แป็ป กวาดิโอล่า สนใจ อยากได้ตัวมาร่วมทีม มีข่าวอีกว่า เจรจากัน ไปๆมาๆ ดันไปเปิดตัวกับสโมสรเก่าอย่าง ซานโตส เฉย ในฐานะนักเตะยืมตัว (คงไม่กลับไปแมนซิแล้วแหละ)(โดยอุส่าห์ตัดค่าเหนื่อยตัวเอง หลังจากหาตัวจริงไม่เจอ กลัวไม่ได้ไปบอลโลก)...

พูดมาขนาดนี้ บอกชื่อเลยดีกว่า ....ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ อดีตเจ้าของสมยานาม นิว เปเล่ (ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครเรียก เพราะมันเริ่มห่างไกลขึ้นเรื่อยๆ) โรบินโญ่ นั่นเอง!

นัดนี้เป็นนัดเปิดตัวของเขากับสโมสรบ้านเกิดที่พึ่งย้ายกลับมาอย่าง ซานโตส ซึ่งเจ้าตัวก็ทำประตูได้ทันที แถมเป็นประตูที่สวยงาม ค่อยคุ้มกับที่แฟนๆเรียกว่า นิว เปเล่ หน่อย! เห็นอย่างนี้แล้วเสียดายพรสวรรค์... ไม่น่าย้ายเลย... (ไม่น่าย้ายไปไหน {และ "เพราะอะไร"} รู้ๆกันอยู่)

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics