LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

ย๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ฮู๊วววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว


ปิดเทอมซักที เฮ้อออ!

หายไปนาน หลายๆคนที่ยังคอยหมั่นเช็คเวปอยู่ก็ขอบคุณด้วยนะครับ หลายๆคนอาจจะลืมไปแล้วว่ามีเวปนี้อยู่ ฮ่าๆๆ ยังไงฝากบอกต่อๆกันด้วยละกัน

หายไปประมาณ 3 อาทิตย์พอดี... 3 อาทิตย์จริงๆก็ดูเหมือนไม่น่านานอะไรนะ แต่หลายๆสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะเลยสำหรับฟุตบอลสเปน มาเริ่มดูทีละอย่างดีกว่า..

ผ่านไป 3 อาทิตย์ ไปดูบอลลีกก่อนดีกว่า.. อย่างที่หลายๆคนรู้ มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งจ่าฝูง ใช่ครับ... เรอัล มาดริด ภายหลังปราบ เซบีย่า ในแมตช์สุดมันส์ (มันส์จริงๆ ใครไม่ได้ดูลองไปหาดูเอา) ได้ประตูชัยโดย ฟาร์ท ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากก่อนหน้านั้น บาร์เซโลน่า ทำได้เพียงแค่เสมอกับ อัลเมเรีย ไป 2-2 โดยระหว่างเกมส์ต้องเสียทั้ง ซลาตัน และ กวาดิโอล่า ทำให้ตอนนี้จ่าฝูงกลายเป็น เรอัล มาดริด แต่อย่างไรก็ตาม คะแนนยังเท่ากัน จะดีกว่าก็แค่ลูกได้เสีย หลายๆคนคิดว่านัด เอล กลาสซิโก จะเป็นนัดชิงแชมป์ลีกเลยก็เป็นได้

นอกจากนั้นในลาลีก้า ยังมีอีกเรื่องนึงที่เปลี่ยนไป นั่นคือสถิติในบ้านของ เรอัล มายอร์ก้า! ในที่สุดสถิติชนะรวด 100% ก็ถูกหยุดลงด้วย เซบีย่า (ซึ่งหลังจากนั้นก็เกือบจะไปหยุดของ เรอัล มาดริด ต่อเหมือนกัน)แพ้ไป 1-3 หลายๆคนคิดว่าแพ้นัดนึงปุ๊บความมั่นใจต่างๆที่เคยมีในบ้านน่าจะเปลี่ยนไป แต่ไม่ครับ นัดล่าสุดพี่แกอัด กีฆอน ทีมเยือนเละกลับบ้าน 3-0



สำหรับยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก.... เฮ้อ...ผมพิมพ์ข้อความนี้ลงไปในเวป เรอัล มาดริด (เวปแฟนคลับ) สำหรับแฟนๆทีมอื่นก็คิดซะว่าอ่านคอมเม้นของแฟนมาดริดละกันนะครับ

6 ปีแล้วครับ...(ที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย)

เหลือลาลีก้าอย่างเดียว... แย่จริงๆ... อยากร้องให้ น่าเห็นใจ เปเยกรินี่ คือทำทุกอย่างแล้ว คาดว่าหลังจากนี้ คงมีกระแสออกมาหนักแน่ๆเรื่องอนาคตของ เปเยกรินี่

ถ้าเปเรซปลดขึ้นมาทีนี่ ผมคงหมดศรัทธาในตัวเปเรซไปเลย... แล้วก็เข้าสู่วงจรเดิมๆ โค้ชใหม่ นักเตะใหม่ ไอเวลาเจอ เฆเรส หรือ เตเรนิเฟ่ มันก็เอาตัวรอดได้นะ แต่เวลาเจอ เอซี มิลาน หรือ ลียง มันต้องเล่นเป็น "ทีม" ถึงเอาชนะได้ เราทำได้ในครึ่งแรก แต่พอลงมาครึ่งหลัง ผู้เล่นทุกคนดู มึนๆ งงๆ ทำไรไม่ถูกไปหมด

ถือว่าเป็นแท็กติกที่เยี่ยมของ ปูแอล เขาคงมาคิดว่าเขาจะเล่นเหมือนนัดก่อน กดดันตลอดทั้งเกมส์ที่เบอร์นาบิว คงไม่ไหว... เลยตัดสินใจปล่อยไพ่มาในครึ่งหลัง กดดัน มาดริด ทั้งสนาม รู้ว่ามาดริด ยังไงก็ต้องบุกใส่เอาประตูเพิ่ม เข้ากดดันเร็วเพื่อหาจังหวะที่พลาด แล้วจะได้ฉวยโอกาสทำประตู

แล้วก็ตามคาด ไม่มีไรเปลี่ยนจากนัดก่อนเลย มาดริด ไปไม่เป็น กองกลางหายไปจากเกมส์ ต่อบอลขึ้นหน้าไม่ค่อยได้ ทิ้งบอลสาดๆไปข้างหน้า หวังให้ อิกวาอิน โรนัลโด้ หรือ กาก้า เก็บแล้วลุยไปคนเดียว ดูไปดูมา ครึ่งหลังเหมือน โรนัลโด้ เล่นอยู่คนเดียว ผู้เล่นไม่หาช่อง ไม่วิ่งไม่กดดันเหมือนครึ่งแรก

หลังจากได้ประตูปุ๊บก็ตามสไตล์ ลงมาแพ็คกันแน่นหน้าประตูตัวเอง

หลายๆคนที่เล่นดีในครึ่งแรก ฟอร์มก็ดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย (รามอส, กูตี,...) หลายๆคนที่เล่นไม่ดีครึ่งแรก ครึ่งหลังก็ไม่มีสัญญาณว่าจะกระเตื้องขึ้น (อาเบลัว, ลาส,...)

ตอนนี้ก็เหลือรายการเดียวให้ลุ้น... แต่ถึงได้แชมป์ ยังไงมันก็คงกร่อยๆแหละ เพราะต้องมาดูทีมอื่นแข่งชิงแชมป์ยุโรป ในบ้านตัวเอง แต่ก็นะ... มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว ยังไงก็เอาใจช่วยทีมจากลาลีก้า อีกสองทีม บาร์ซ่า และ เซบีย่า ให้กู้หน้าวงการฟุตบอลสเปนกลับมาได้บ้าง แม้ว่าจะต้องมาดูคู่แข่งร่วมลีก เตะในบ้านตัวเองชิงแชมป์ก็ตาม

ถือว่าเป็นชัยชนะที่เหมาะสมแล้วถ้าดูรวมทั้งหมด 180 นาที ใน 2 เกมส์ ลียง เตรียมแผนมาดี และ นักเตะก็ทำได้อย่างไร้ที่ติ บวกกับ โชคที่ไม่ค่อยเข้าข้างเราเท่าไร

เชียร์กันต่อไป... ยินดีกับแฟนลียงด้วย...
เฮ้อ... เสียดายครับ แต่ไม่เป็นไร สำหรับคอบอลสเปนยังเหลืออีกสองทีมให้ได้ลุ้น ยังไงก็เอาใจช่วย บาร์ซ่า กับ เซบีย่า ด้วยละกัน!

มาต่อที่ถ้วยเล็กบ้าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก!! ตอนนี้ทีมจากสเปนที่อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์เหลือแค่สองทีม... เอ๊ะ สามอาทิตย์ก่อนยังสี่อยู่เลยหนิ... ใช่ครับ ตกไปแล้วสอง บิลเบา กับ บียาร์เรอัล... ทั้งสองทีมโดนถล่มในเลกสองทั้งคู่ บียาร์เรอัล ทำได้ดีในนัดแรกที่เยอรมัน ไปยันมาได้ 2-2 ได้เปรียบทุกด้าน ทั้งเล่นในบ้าน ทั้งสกอร์ได้ away goal ใครจะคิดว่ากลับมาเฝ้าบ้านจะโดนโวลฟ์บวกเละ 1-4 แพ้แบบหมดรูปจริงๆ... ทางด้าน แอธเลติก บิลเบา เล่นในบ้านนัดแรกดันทำได้แค่เสมอ หลายๆคนคิดว่า นัดไปเยือนนี่งานหนักแน่ แม้จะเป็นแค่ทีมจาก เบลเยี่ยม แต่ อันเดอร์เลช ก็ทำงานของพวกเขาได้ ไม่ใช่แค่ยันสกอร์ 0-0 เข้ารอบในกฏ away goal แต่กลับถล่ม บิลเบา เละเทะ 4-0


ส่วนอีกสองทีมอย่าง แอต มาดริด และ บาเลนเซีย ก็เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไป และเมื่อวานพวกเขาก็พึ่งเล่นนัดแรกของรอบ 16 ทีมไป เสมอทั้งคู่ทั้งๆที่เล่นในบ้านทั้งคู่เหมือนกัน แอต มาดริดเสมอ 0-0 ส่วน บาเลนเซีย ซึ่งเหลือสิบคน (บาเนก้า โดนใบแดงตรง)เสมอ 1-1

หมดซักที... เฮ้อ! เรื่องความคืบหน้าในสนามก็คงมีอยู่เท่านี้ เรื่องสนใจต่างๆนอกสนาม ถ้าคิดเรื่องอะไรออกเดี๋ยวจะมาโพสต์ย้อนหลังนิดๆหน่อยๆให้ละกัน

สุดท้ายก็อยากสวัสดีทุกคนอีกครั้ง เฮ้อ หายไป สามอาทิตย์ รู้สึกเหมือนหายไปเป็นปี ดีใจที่ได้กลับมา (ตอนแรกคิดว่าคงไม่รอดกลับมา ถ้าไม่พิการก็คงเพี้ยน.... แต่อย่างว่ามันคงเพี้ยนไม่ได้กว่านี้อีกหรอก เหอะๆ)

เฮ้อ... เหนื่อย....
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics