LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

เลือกตั้ง VI : อนาคตสโมสร...อนาคต โซเรียโน่...


เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง III : ขึ้นเวที..!
เลือกตั้ง IV : ซานโดร โรเซลล์
เลือกตั้ง V : เราเลิกกันเถอะ!!

ห่างหายไปนานเหมือนกันแฮะ ลองมาดูสถานการณ์โดยรวมก่อนดีกว่า... ตอนนี้ก็พอเห็นภาพลางๆแล้วว่าใครจะเป็นตัวเต็ง ใครไม่เต็ง... ใครยังไม่เคยอ่านเกี่ยวกับเลือกตั้งของบาร์ซ่าครั้งนี้ ยังไงลองไปอ่านโพสต์ก่อนๆหน้านี้ดูนะครับ ตัวเต็งที่บริษัทการพนัน แฟนบอล และ สื่อ ยกให้ก็คงไม่พ้น ซานโดร โรเซลล์ เหมือนเดิม แต่คู่แข่งที่น่ากลัวของเขา อัลฟอนส์ โกดาล คงไม่ยอมให้เกิดแบบนั้นแน่ โดยฝ่ายหลังก็ได้การสนับสนุนจาก โยฮัน ครอยฟ์ และ ท่านประธานคนปัจจุบัน โจน ลาปอร์ต้า ด้วย ทำให้ดึงคะแนนเสียงได้มาพอตัวเลย ส่วนคนอื่นๆก็คงเป็นตัวสร้างสีสรรค์มากกว่าจะมาชิงตำแหน่งจริงๆจังๆ

แต่นอกจากสองคนที่ผมกล่าวไปข้างคนแล้ว สื่อ และ แฟนๆ ก็กำลังจับตาอีกหนึ่งว่าที่ผู้สมัคร และ คิดว่าถ้าเขาลงสมัครคงเป็นตัวแปลสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้เลยก็ได้ คนๆนั้นคือ เฟร์รัน โซเรียโน่... ถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะลงเลือกตั้งรึเปล่า... ผมได้พูดถึงเขานิดนึงในโพสต์ก่อนหน้านี้ เขาเป็นอดีตรองประธานของ บาร์เซโลน่า ทางด้านเศรษฐศาสตร์ ในชุดบอร์ดปี 2003 ก่อนจะลาออกใน 5 ปีภายหลัง... เขาเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของ บาร์เซโลน่า ทางด้านการตลาดเลยก็ว่าได้ เป็นที่ยอมรับในวงกว้างว่านี่แหละมือทองของจริง! ปัจจุบันทำงานอยู่เป็นประธานบริษัทการบินของสเปนนามว่า Spanair


แต่การเป็นประธานของบริษัทการบินแห่งนี้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับการที่เขาจะมามีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง เคยมีผู้สื่อข่าวไปถามเขา เขาก็บอกว่า ไม่เห็นจะเป็นไรเลย พวกประธานหรือบอร์ดของสโมสรใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นประธาน มาดริด หรือ บาร์ซ่า ไม่ได้เงินทั้งนั้น....ใช่แล้วครับ ไม่ได้เงินแม้แต่ยูโรเดียว เพราะฉะนั้น การมีงาน มีธุรกิจรองรับก็ไม่น่าจะเป็นอะไรที่น่าตกใจอะไร ดูอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้นกับ ACS บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ เพราะแกเข้ามารับตำแหน่งประธานมาดริด เพราะฉะนั้นคิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอะไร


เขาเคยออกมายืนยันหลายรอบว่า เขาจะลงเข้าไปมีส่วนในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน หลายๆคนเชื่อว่าพี่แกคงลงมาลุยเองแน่ๆ คิดว่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดึงคะแนนโหวตไปได้มากทีเดียว เรียกว่าถ้าไม่ได้ที่ 1 ก็คงติดที่ 2 ที่ 3 ได้ไม่ยาก

คิดว่าถ้ามาเป็นตัวเลือกจริงๆ คงกินคะแนนไปไม่น้อย แต่จะกินคะแนนฝั่ง โรเซลล์ หรือ โกดาล เยอะกว่ากันหล่ะ...? ถ้าถามผมนะ แฟนๆบาร์ซ่าตอนนี้น่าจะแบ่งเป็นสองฝั่งอย่างชัดเจน ฝั่งที่ "สนับสนุน ลาปอร์ต้า" กับ ฝั่งที่ "ต่อต้าน ลาปอร์ต้า" การที่ โซเรียโน่ มาเนี่ย ทำให้ตัวเลือกของฝั่งที่ "ต่อต้าน ลาปอร์ต้า" มีมากขึ้น (จากที่มี โรเซลล์ เป็นตัวหลักให้เลือกคนเดียว) ก็น่าจะไปกินคะแนนทางฝั่ง โรเซลล์ ได้พอสมควรเลยแหละ ในขณะเดียวกัน ฝั่งที่ "สนับสนุน ลาปอร์ต้า" ก็คงไม่เสียหายอะไรมาก เพราะคนคงไม่เลือกคนอื่นนอกจาก โกดาล ซึ่ง ลาปอร์ต้า ประกาศว่าเขาสนับสนุนอยู่หรอก

อีกตัวเลือกนึงสำหรับอนาคตของ โซเรียโน่ คือการเข้าร่วมกับตัวเลือกต่างๆที่มีอยู่แล้ว นั่นคือเข้าไปเป็นสมาชิกบอร์ดของผู้สมัครคนอื่นๆ... มีสิทธิเหมือนกัน แล้วฝั่งที่น่าจะดูเป็นมิตรกับ โซเรียโน่ มากกว่า ก็น่าจะเป็นฝั่งขั่วอำนาจปัจจุบันอย่าง โกดาล หรือ ไม่ก็ เฟร์เร ทั้งคู่มีสิทธิที่จะได้รับแรงสนับสนุน ถ้าได้มานี่คงดึงผู้คนได้อีกพอสมควรเลย

น่าสนใจว่าท้ายที่สุด เขาจะเลือกเดินหมากแบบไหน คาดว่าอีกไม่นานเกินรอน่าจะรู้ผล...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics