LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 18 - 16/1/10


Athletic Bilbao 1 - 0 Real Madrid
(1-0) 3' Llorente





เริ่มเกมส์มาก็เป็นทางด้าน บิลเบา เปิดเกมส์เข้าใส่ มีโอกาสลุ้นประตู ยิงชนเสา และในที่สุดไม่นานก็ได้ประตูขึ้นนำจาก ญอเรนเต้ ในนาทีที่ 3 โหม่งเข้าไปจากลูกเตะมุม โดนตั้งแต่ต้นเกมส์แบบนี้ มาดริด เหลือเวลาทั้งเกมส์ที่จะทำประตูตีเสมอ แต่ก็ทำไม่ได้ ผู้เล่นราคามหาศาลอยู่บนสนามไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้, กาก้า, เบนเซม่า แต่การที่ขาดฮีโร่ประจำทีมที่คอยกู้ทีมได้บ่อยๆอย่าง อิกวาอิน ไปก็ส่งผลต่อจังหวะสุดท้ายของมาดริดอย่างชัดเจน เกมส์รุกมี เบนเซม่า คนเดียวที่เล่นมีแวว สามารถสร้างสรรค์เกมส์ได้ดี และ น่าจะยิงประตูได้หากโชคดีกว่านี้หน่อย ส่วนกาก้ากับโรนัลโด้นี่ เกมส์นี้ถือว่าน่าผิดหวัง ครึ่งหลังมี กูตี ลงมาแก้เกมส์ แทน มาร์เซโล่ ที่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้เกมส์ดีขึ้น แต่ก็ทำได้แค่นั้น สุดท้ายก็แพ้ไป.... ความเชื่อมั่นในเด็กท้องถิ่น 1-0 254ล้านยูโร....







Barcelona 4 - 0 Sevilla
(1-0) 49' Escude (o.g), (2-0) 70' Pedro, (3-0) 85' Messi, (4-0) 90' Messi




ท่าจะโกรธมาจากกลางสัปดาห์มาก ตามข่าวคือทั้งทีมผิดหวังมากๆ เมสซี่ถึงกับร้องไห้ต้องให้แป็ปมาปลอบ วันนี้ได้สางแค้นระบายอารมฌ์ใส่เหยื่อเคราะห์ร้ายอย่าง เซบีย่า เละเทะ 4-0 ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 มันดูเหมือนว่า เซบีย่า วันนี้จะมาทำเซอร์ไพรซ์ได้แน่ๆ แต่ไปๆมาๆ ไม่รู้แป็ปไปกระตุ้นอีท่าไหน ลงมาครึ่งหลัง นาที 49 เปิดกล่อง จากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ เอสกูเด้ ตามมาด้วยประตูจากตัวสำรอง เปโดร โรดริเกซ ในนาทีที่ 70 และอีกสองประตูปิดท้ายจาก ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้ตอนนี้รั้งอันดับ 1 ปิชิชี่ เดี่ยวๆแล้ว นอกจากนี้ยังทำสถิติ ซัดประตูครบ 100 ประตูให้กับสโมสรในทุกรายการด้วยอายุน้อยที่สุดประวัติศาสตร์สโมสร เซบีย่า คงต้องกลับไปแก้ปัญหาในแดนกลางสนาม เพราะนัดนี้กองกลางขาดการจัดการมากๆ ยืนกันมั่วไปหมด กองหน้าเมื่อไม่มี ฟาบีเอโน่ กับ กานูเต้ ก็ขาดความเด็ดขาด อัลวาโร่ เนเกรโด้ ยังทำผลงานไม่เข้าตาอย่างที่เคยทำได้กับ อัลเมเรีย จบเกมส์ บาร์ซ่า ก็ถล่มไปหายห่วง 4-0 นำ 5 แต้ม!








Osasuna 2 - 0 Espanyol
(1-0) 7' Juanfran, (2-0) 8' Pandiani




5 เกมส์ก่อนหน้านี้ โอซาซูน่า ไม่ชนะใครเลย, 4 เกมส์ก่อนหน้านี้ยิงใครไม่ได้เลย, และ 4 เกมส์ในบ้านหลังสุดก็ไม่ชนะใครเลย วันนี้ลบข้อครหาทั้งหมดด้วยการเอาชนะ เอสปันญ่อล ไปได้ 2-0 ยิงประตูในช่วงต้นเกมส์ติดๆกัน อาศัยตอนที่ เอสปันญ่อลยังมึนๆอยู่ด้วยประตูของ ฆวนฟราน และ ปาเดียนี่ และนั่นก็เพียงพอต่อสามคะแนนเหนือทีมเยือนซึ่งเมื่อขาด หลุยส์ การ์เซีย และ ราอูล ตามูโด้ ก็จบสกอร์กันไม่เป็นเลย



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics