LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 13 - 6/12/09


เสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2552
สัปดาห์ที่ 13 ของบอลสเปน
มีฟุตบอลเตะ 6 คู่:



มายอร์ก้า ก็ยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องในบ้านตัวเอง ด้วยการโชว์ฟอร์มเหนือเทพในครึ่งหลัง ปราบ เรอัล ซาราโกซ่า อย่างอยู่หมัด4-1 มายอร์ก้า ได้ประตูจาก อาดูริซ ในนาทีที่ 37 และ 67 ซัวเรซนาทีที่ 74 และ เกอีต้า ในนาทีที่ 77 ส่วน ซาราโกซ่า มาตีไข่แตกได้ท้ายเกมส์นาที 85 จบเกมส์ 4-1..
 


มาลาก้าเสมออีกแล้วว! คราวนี้กับ โอซาซูน่า 1-1 เป็นการเสมอนัดที่ 4 ติดต่อกัน ทีมเจ้าบ้านอย่าง มาลาก้า มีโอกาสมากกว่า แต่ก็ทำกันไม่ได้เอง กลายเป็นโอซาซูน่า ที่ขึ้นนำได้ด้วยประตูของ มาซุด ในนาทีที่ 47 แต่แล้วท้ายเกมส์ นาทีที่ 83 มาลาก้าก็มาตามตีเสมอได้จาก อาปอนโย่ จบเกมส์ก็แบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม



บียาร์เรอัล!! คู่นี้ถือเป็นหนึ่งในคู่ที่น่าจับตามองมากๆ เกมส์นี้เจอกับเกตาเฟ่ บียาร์เรอัลเปิดฤดูกาลมาได้เน่ามากๆภายหลังการจากไปของ มานูเอล เปเยกรินี่ แต่ช่วงนัดสองนัดที่ผ่านมา ดูเหมือนฟอร์มจะกระเตื้องขึ้น นัดนี้ไม่หมูแน่ๆ แต่บียาร์เรอัล ก็ทำได้ เฉือนชนะไป 3-2 แมนออฟเดอะแมตช์ และ ดีกรีแบ็คซ้ายตัวจริงทีมชาติสเปน กัปเดบียา ซึ่งในเกมส์นี้สวมบทพระเอก ยิงคนเดียว 2 ประตู (นาทีที่ 17', 83') อีกประตูมาจาก การ์ซอล่า ในนาทีที่ 67 ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าเล่นได้ดีหลังจากพึ่งหายจากอาการบาดเจ็บ เกตาเฟ่ ถึงได้ประตูจาก เปรโด เลออน ตั้งแต่นาทีที่ 3 ของการแข่งกัน และ โซลดาโด้ นาทีที่ 52 แต่ก็ไม่เพียงพอ บียาร์เรอัลเก็บชัยชนะนัดที่ 4 จาก 5 นัดหลังมาครองได้สำเร็จ



ราซิ่ง ซานตาเดย์ เก็บชัยชนะนัดแรกในรอบสิบเกมส์กับ เอสปันญ่อล ถึง 4 ประตูต่อ 0 ทั้งๆที่เล่นบ้านเอสปันญ่อลแท้ๆ ราซิ่งได้ประตูจาก เอนริเก้, โมฮาเมด ทีชิเต้, และดาวรุ่งวัย 18 ปี เซร์กิโอ้ กานาเลส ซึ่งจัดการยิง 2 ลูก ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งในลาลีก้าที่น่าจับตามองเลยทีเดียว



เตเรนิเฟ่ กลับมาได้ หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง กีฆอนตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก ดีเอโก้ คาสโทร่ หลังจากนั้นก็เป็น เตเรนิเฟ่ ที่พยายามเพื่อเก็บชัยชนะนัดนี้ให้ได้ และก็มาได้ประตูจาก ริการ์โด บริโต้ กับ นิโน ในนาทีที่ 55 และ 66 ตามลำดับ จบเกมส์เตเรนิเฟ่ แซงเอาชนะได้ 2-1



อีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ประจำสุดสัปดาห์นี้ แอตเลติก บิลเบา เปิดบ้านซาน มาเมซ ต้อนรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย บิลเบา ยิงขึ้นนำ บาเลนเซีย ก่อนจาก มูนาอิน แต่ก็โดน ดาวิด บีย่า ดาวยิงสูงสุดในลาลีก้าสเปน ยิงตีเสมอให้ บาเลนเซีย ในนาทีที่ 60 จากนั้น แอตเลติก บิลเบา เหลือ 10 คนในนาทีที่ 73 หลังจาก กอยกิลี โดนใบแดงไล่ออกไป ซึ่งก็เปิดโอกาสให้ บาเลนเซียเล่นง่ายขึ้นและก็มาได้ประตูชัยจาก เฌเรมี่ มาติเยอ ในนาทีที่ 83 แต่เกมส์มันยังไม่จบแค่นั้น!! นาที 86 แอตเลติก บิลเบา ได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากการทำฟาวล์ ของนาร์บาโร่ที่ไปเหนี่ยวมาติเนซ โลเปซเป็นคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ดันยิงไปชนคานอย่างจัง พลาดโอกาสตามตีเสมออย่างน่าเสียดาย และแล้วผู้ตัดสินก็เป่าหมดเวลา เจ้าค้างคาว บาเลนเซีย เก็บสามแต้มที่ ซาน มานเมซ สำเร็จ!

เป็นการเก็บสามแต้มที่สำคัญของ บาเลนเซีย ทำให้โอกาสการลุ้นแชมป์ลาลีก้ายังเปิดกว้างอยู่ เซบีย่า บาเลนเซีย มาดริด และ บาร์ซ่า ต่างก็มีลุ้นทั้งนั้น 3 แต้มครั้งนี้สำคัญมาก เพราะมันยังเพิ่มความมั่นใจให้ บาเลนเซีย ก่อนจะกลับบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ที่จะมาถึง...




blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics