LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 13 - 5/12/09



เสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552
สัปดาห์ที่ 13 ของบอลสเปน
มีฟุตบอลเตะ 4 คู่:


ในที่สุด!!! ข่าวดีของแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว หลังสามารถชนะ เคเรซ ได้ 2-0





คู่หูแดนหน้าซึ่งอาจจเป็นคู่นึงที่น่ากลัวที่สุดในยุโรปถ้าเข้าฟอร์มอย่าง ดิเอโก้ ฟอร์ลัน กับ กุน อเกวโร่ แต่ละคนล่อคนละเม็ดในนาทีที่ 27 และ 65 ของเกมส์ตามลำดับ ในเกมส์นี้ทีมจากเมืองหลวงเล่นได้ดีกว่านัดที่ผ่านๆมาอย่างชัดเจน อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเรื่องจิตใจของทีม แฟนๆแอตมาดริดคงหวังว่าฟอร์มแบบนี้จะยังอยู่ต่อไปเพื่อความหวังในการไปเล่นบอลยุโรป





บายาโดลิด ออกนำ เซบีย่า ก่อนหนึ่งประตูต่อศูนย์ในนาทีที่ 32 หลังจากนั้น บายาโดลิดเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจาก บอร์ฆ่า ไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เปิดช่องโหว่ให้ เซบีย่าสามารถบุกเข้าใส่ได้อย่างเต็มที่ และในที่สุดก็มาได้ประตูตีเสมอจาก หลุยส์ ฟาบีเอโน่ ด้วยลูกจุดโทษในนาทีที่ 46 จบ 90 นาที เซบีย่า ทำประตูเพิ่มไม่ได้เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม (เซบีย่าเสีย 2 แต้มมากกว่า..)





เรอัล มาดริด ที่ไม่มี ลาส กาก้า และ เบนเซม่า ที่โดนดรอปเป็นตัวสำรอง (อีกแล้ว) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัลเมเรีย วันนี้ ราอูล ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงพร้อมกับ โรนัลโด้ และ ฟาร์ท


เรอัล มาดริด บุกตั้งแต่เสียงนกหวีด และก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เซอร์คิโอ รามอส แบ็คจอมบุก เติมขึ้นมาโหม่งลูกเปิดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาทีที่ 30 ทำให้ทีมชุดขาวออกนำไป 1-0 อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่า เรอัล มาดริด ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ปล่อยให้อัลเมเรียตีเสมอได้ในนาทีที่ 57 จาก โซริเอโน่ เท่านั้นยังไม่พอ โดนซ้ำอีกประตูจาก อูเช่ นาที 61 กลายเป็น อัลเมเรีย บุกมานำ เรอัล มาดริด ถึง เบอร์นาบิว 2-1 ทั้งสนามเงียบจนได้ยินเสียงหายใจของเจอราร์ด (ไม่ถึงขนาดนั้น) แต่อย่างว่า กับ เรอัล มาดริด ทุกอย่างเป็นไปได้ กลับมาตีเสมอในนาที 72 จากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร...กอนซาโล่ อิกวาอิน!! (เฉลยเผื่อใครไม่รู้) ประตูนี้เป็นตัวกระตุ้นแฟนๆ และ นักเตะมาดริดอย่างชัดเจน และหลังจากนั้นก็มาได้ประตูกลับมาขึ้นนำ 3-2 เริ่มจากลูกจุดโทษที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถเรียกได้ เจ้าตัวลุกขึ้นมาสังหารเอง แต่กลายเป็นติดเซฟ บอลกระฉอกออกมาเป็น คาริม เบนเซม่า ซัดไม่ต้องจับเข้าไป ขึ้นนำอีกครั้ง! 3-2!





ทดแทนจากการพลาดการยิงลูกจุดโทษ (ที่ตอนหลังก็เข้าไป) โรนัลโด้ มายิงประตูปิดฝาโรง 4-2! จากลูกครอสของ อิกวาอิน ซึ่งวันนี้เล่นได้เด่นจริงๆ เรียกว่าเป็น แมน-ออฟ-เดอะ-แมตช์ อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง หลังจากพี่โด้ยิงได้เพื่อเพิ่มดีกรีความสะใจ โรนัลโด้ถอดเสื้อฉลอง โดนใบเหลืองไปตามมารยาท ซึ่งจุดเริ่มต้นของ ใบแดงในช่วงท้ายเกมส์ หลังจากโรนัลโด้ไปเล่นนอกเกมส์กับกองหลังอัลเมเรีย โดนใบเหลืองใบที่สองไล่ออกไป ทำให้ในเกมส์หน้าที่ มาดริด จะเจอกับ บาเลนเซีย ในวันอาทิตย์หน้าที่จะถึง (13 ธันวาคม) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่สามารถลงได้ จบเกมส์ เรอัล มาดริด ชนะในเกมส์สุดมันส์ 4-2







ด้าน บาร์ซ่า ไม่มีอะไรมาก ชนะ เดปอร์ติโบ ลาคอร์ลุนญ่า ไป 3-1 ด้วยสองประตูจากเจ้าของ บัลลังดอร์ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ ประตูในนาทีสุดท้ายของ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช
 



โดยเกมส์นี้บาร์ซ่านำไปก่อนจาก เมสซี่ แต่ทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ บาร์ซ่าโดนตีเสมอจาก เอเดรี่ยน ในนาทีที่ 38 เกมส์ดูเหมือนจะไม่ใช่เกมส์ที่ง่ายแล้ว จากนั้น บาร์ซ่า ก็ยังเป็น บาร์ซ่า ผู้เล่นซึ่งเต็มไปด้วยความสามารถเริ่มกลับมาครองเกมส์ได้มากขึ้นมากขึ้น ค่อยๆบดเข้าหาเดปอ และในที่สุด ก็กรำชัยชนะไว้ได้ บาร์ซ่า หลังจากชนะ ก็กลับมานำจ่าฝูงเตะมากกว่า 1 นัด อยู่ 5 คะแนนเหนือที่ 2 เรอัล มาดริด เป็นกำลังใจที่ดีก่อนไปเตะสโมสรโลก



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics