LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แป๊ป ไม่ปลื้ม...



โบยาน กับ ยาย่า ตูเร่ แต่ละคนเจอสถานการณ์ในทีมตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง แต่จุดจบของทั้งคู่อาจจะเหมือนกัน คนนึงอยากที่จะแสดงฝีเท้า แต่ไม่มีโอกาส อีกคนนึงได้แสดงว่าเขาเหมาะสมแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เล่นเท่าที่ควร แฟนๆบอลลาลีก้าคงเดาถูกว่าคนไหนเป็นคนไหน

มันไม่ใช่ความลับอะไรเลยที่ แป๊ป กวาดิโอล่า ไม่ปลื้ม ตูเร่ เท่าไรในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ สำหรับตัวผมคิดว่า ตูเร่ กับ เอสเซียง เป็นสองมิดฟิลด์ตัวรับที่ครบเครื่องที่สุดในโลกเวลานี้

เมื่อปีที่แล้ว หากใครจำได้ ยาย่า ตูเร่ กับ บาร์ซ่าของกวาดิโอล่า ก็ไม่ได้เริ่มต้นด้วยดี แต่พอฤดูกาลผ่านไปเรื่อยๆ ตูเร่ ก็เริ่มมีส่วนเพิ่มขึ้น และ สามารถเค้นฟอร์มเก่ง กลับมายึดตำแหน่งในทีมได้อีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยทำให้บาร์ซ่าประสบความสำเร็จในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ระหว่างซัมเมอร์ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับการมาของ ฆาเวียร์ มาสเชราโน่ ของ ลิเวอร์พูล เพื่อมายืนตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับให้กับทีมแทนตุเร่ที่ร้องขอสัญญาฉบับใหม่ แต่สุดท้ายและท้ายสุด มาสเช ก็ไม่มา และ ตูเร่ ก็ได้สัญญาฉบับใหม่ที่สมควร

แต่ตอนนี้มันดูเหมือนว่าสัญญาฉบับใหม่จะมีไว้ไม่ให้ตูเร่ย้ายออกด้วยค่าตัวน้อยนิด มากกว่า เจตนาที่จะเก็บผู้เล่นไว้กับทีม เขาไม่ได้โอกาสเล่นเท่าที่ควร นัดล่าสุดกับ เดปอ เขาก็ไม่ได้ลงเป็นตัวจริง ดูเหมือนว่า แป๊ป จะใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นตัวเลือกร่วมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ทั้งๆที่เรื่องฝีเท้าและประสบการณ์ ตูเร่ กินต่อเห็นๆ (บุสเก็ตส์ลงเล่น 1189 นาทีในทุกรายการ ส่วน ยาย่า ตูเร่ลงเล่น 1186 เรียกว่าลงเล่นแทบจะเท่ากันเลย)

แฟนบาร์ซ่าบางคนบอกว่าไม่เข้าใจการตัดสินใจของแป๊ปในการไม่ให้โอกาสหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลกลงสนาม ทั้งๆที่สามารถโชว์ฝีเท้าได้ดีและคงเส้นคงวามาตลอด บางคนบอกว่าเข้าใจการตัดสินใจของแป๊ปเพราะหลังๆ ตูเร่ อย่างนัดเจอ เคเรซ ซึ่งได้รับโอกาส (หลังจาก บุสเก็ตส์ โดนแบนจากนัด เอล คลาสิโก้) ก็โชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าตาเท่าที่ควร หรือ บางคนก็บอกว่า เข้าใจเพราะเดี๋ยวปลายฤดูกาลก็มีศึก แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ แป๊ป เลยอยากให้โอกาส บุสเก็ตส์มากกว่า

ทั้งนี้ทั้งนั้นเลยเกิดทำให้ เอเยนต์ส่วนตัวของ ตูเร่ ดิมิทรี เซลัค ออกมาวิจารย์ออกสื่อว่าหากยังได้แค่นั่งอยู่ข้างสนามเข้าจะย้ายหนีแน่ ทำให้สื่อจึงจุดประเด็นเล่นข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง โดยมีข่าวว่าทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสองทีมที่สนใจอย่างจริงจังอยู่

สถานการณ์ของ โบยาน นี่ตรงกันข้ามเลย เขามีข่าวว่าจะถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเขาก็ยังอยู่บาร์ซ่า โบยานเปิดตัวกับบาร์ซ่าได้อย่างงดงามเมื่อสองปีก่อน แต่เมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ปีนี้เวลาที่เขาได้โอกาส มันก็มักจะเป็นเกมส์ที่ไม่ค่อยมีความหมายเท่าไร และ ผู้เล่นรอบๆก็เปลี่ยนไปด้วย เขาไม่ค่อยมีโอกาสเล่นกับตัวหลักอย่าง เมสซี่, อินเนสต้า, ซาบี,... เท่าที่ควร และยิ่งปีนี้มีเด็กแป๊ปที่ดึงขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ และ เล่นเป็นตัวจริงหลายต่อหลายครั้งอย่าง เปโดร

เปโดร ได้มีโอกาสเล่นทุกรายการรวม 1167 นาที ในขณะที่โบยานได้เพียง 533! ไม่ถึงครึ่ง!! โบยานเปิดตัวในฤดูกาลนี้ได้ดีก็จริง แต่ก็ขาดโอกาสเพื่อโชว์ความสามารถอย่างต่อเนื่อง โบยานจะย้ายไปทีมไหนนั้น ตอนนี้ข่าวมันยังไม่ชีดเจน แต่แนวโน้มน่าจะเป็นการย้ายไปทีมเล็กๆมากกว่าทีมใหญ่ๆ เพื่อหาโอกาสลงสนามโชว์ฝีเท้า


ทั้งคู่จะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ คงต้องรอติดตามสถานการณ์กันอีกทีในช่วงปิดฤดูกาล หรือ หลังบอลโลก หรือแม้แต่ตลาดหน้าหนาวเดือนมกราที่จะมาถึงนี้...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics