LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก - 8/12/09 - มาดริดส่งประกวด!

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก นัดส่งท้าย วันแรก สองทีมตัวแทนจากกรุงมาดริด และ ประเทศสเปนลงเตะ ทีมนึงยังต้องลุ้นพื้นไปเล่นรอบต่อไป (เรอัล มาดริด) อีกทีมนึงก็ยังต้องลุ้นพื้นที่ไปเล่นรอบต่อไป (ในอีกรายการ) (แอตเลติโก้ มาดริด)

เรอัล มาดริด บุกไปเอาชนะ มาร์กเซย ถึงถิ่นถึง 3-1! รักษาตำแหน่งหัวตารางในกลุ่ม C ผ่านเข้ารอบไปเจอทีมอันดับสอง ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นอกจากกองหลัง และ การประสานงานของ ลาส กับ อลอนโซ่ ที่วันนี้ทำหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นอีกคนที่น่าจะเป็นที่พูดถึงกันมากกว่าใครเพื่อนจากผลงานยิงสองประตู ลูกแรกของเขามาจากฟรีคิกในช่วงต้นเกมส์นาทีที่ 4 ระยะ 30 หลาทำให้เรอัล มาดริดออกนำเร็ว 1-0!



หลังจากนั้นไม่นาน เป็นทางด้าน มาร์กเซย ที่มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเคลียร์ไม่เด็ดขาดของอัลบิโอล มาเข้าทาง ลูโช่ กอนซาเลซ ซัดเข้าไป 1-1 นาทีที่ 11!! จากนั้น เรอัล มาดริด เริ่มหาจังหวะของเกมส์เจอ เดินหน้าหาประตูขึ้นนำอีกครั้ง มีโอกาสขึ้นนำหลายต่อหลายครั้งจากทั้ง ฟาร์ท โรนัลโด้ หรือ มาร์เซโล่ แต่เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง เป็น มาร์กเซย ที่ครองบอลบุกใส่มาดริดมากกว่า แต่กลับเป็น เรอัล มาดริด ที่ออกนำอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม บอลมาเข้าทางอัลบิโอล กลับตัวยิงเข้าไปเสาแรก ส่งเรอัล มาดริดกลับมานำอีกครั้ง สถานการณ์ดูเหมือนจะเข้าทางเรอัล มาดริดเข้าทุกขณะ ถ้า... อีเคร์ กาซิยาส ไม่ผีออก!!! ออกมาตัดบอลพลาด เสียจุดโทษ (ทั้งๆที่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร) แต่ ลูโช่ กอนซาเลซ ก็พลาดโอกาสเหน่งๆในการทำประตูที่สองของเขาในเกมส์ ยิงไปชนคานซะงั้น (กาซิยาสพุ่งไปผิดทางแล้ว) การพลาดจุดโทษเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมส์เลย หลังจากนั้น ก็เป็นฝ่าย เรอัล มาดริด ฉวยโอกาสจากจังหวะพลาดกันเองของกองหลังมาร์กเซย และเป็น โรนัลโด้ ยิงประตูที่สองของเขาในเกมส์นี้ จบเกมส์! เรอัล มาดริด เก็บชัยชนะ แต้มขึ้นเป็น 13 แต้ม ครองที่ 1 ของกลุ่มเหนือ เอซี มิลาน ซึ่งมีอยู่ 9 แต้มหลังเสมอ ซูริกไป 1-1



อีกคู่นึงในค่ำคืนนี้ที่เป็นทีมจากสเปน และก็เป็นทีมจากเมือง มาดริด เช่นกันอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งดูเหมือนฟอร์มดีกระเตื้องขึ้นภายใต้การคุมทีมของ ฟลอเรส วันนี้เฝ้าบ้าน บีเซนเต้ กัลเดร่อน รับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้... เป็นเกมส์ที่น่าอับอายสำหรับทีมเจ้าบ้านมาก เพราะแพ้คาบ้านไปถึง 0-3!! โดยต้องไปขอบคุณผลเสมอจากคู่ เชลซี (2-2) ที่ทำให้ แอต มาดริด ยังได้ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก นับว่าโชคดีไป...

แอตเลติโก้ มาดริด เล่นสู้ไม่ได้เลยในรูปเกมส์ ผลสกอร์ที่ออกมาจึงไม่น่าแปลกใจอะไร เริ่มเกมส์มาไม่ถึงนาทีก็โดนก่อนเลย 0-1 จากอัลเวส หลังจากนั้นไม่นานนาทีที่ 13 ก็โดนอีกจากเฟากัล ยังไม่พอ... นาที 67 โดนประตูปิดกล่อง 0-3 จาก ฮักค์!! จบเกมส์แพ้ไปหมดรูป 0-3 ต่อหน้าแฟนตัวเอง ส่งท้ายการแข่งขัน ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก อย่างไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ต้องรอดูว่าไปเล่นในยูโรป้าลีกจะทำได้ดีแค่ไหน...

ส่วนคู่อื่นๆ ผลมีดังนี้!


Champions League
08/12/09

Group A
Juventus 1 - 4 Bayern Munich (Trezeguet 19 // Butt (pen.)30,Olic 52,Gomez 83,Tymoschuk 90)
Maccabi Haifa 0 -1 Bordeaux (Jussie 13)

Group B
Besiktas 1 -2 CSKA Moscow (Bobo 86 // Krasic 41,Aldonin 90)
Wolfsburg 1 -3 Manchester U. (Dzeko 56 // Owen 44,83,90)

Group C
Marseille 1 -3 Real Madrid (Gonzalez 11 // Ronaldo 5,80,Albiol 60)
Zurich 1 -1 AC Milan (Gajic 29 // Ronaldinho (pen.)65)

Group D
Atletico Madrid 0 -3 FC Porto (Alves 2,Falcao 14,Hulk 76)
Chelsea 2 -2 APOEL Nicosia (Essien 19,Drogba 26 // Zewlakow 6, Mirosavljevic 87)
*ตัวหนา : ทีมที่เข้ารอบ
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics