LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 19 - 23/1/10


Real Valladolid 0 - 3 Barcelona
(0-1) 20' Xavi, (0-2) 22' Dani Alves, (0-3) 54' Messi



บาร์เซโลน่า เดินทางไปเยือน เรอัล บายาโดลิด และออกมาด้วยการเก็บสามคะแนน พร้อมกับ 3 ประตู ทำให้จบครึ่งฤดูกาลแรกไม่แพ้ใครแม้แต่นัดเดียว ซึ่งเคยเกิดเพียงแค่ 4 ครั้งก่อนหน้านี้ในประวัติศาสตร์บอลสเปน ประตูก็ได้มาจาก ซาบี, อัลเวส, และ เมสซี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยยิง บายาโดลิด ได้เลย ยิงวันนี้ก็ช่วยเพิ่มจำนวนประตูในลีก ทำให้นำดาวซัลโวอีกครั้ง แต่เกมส์นี้จะชมแต่แนวรุกก็ไมได้ นายทวารอย่าง บิคตอร์ บัลเดส ก็น่าได้รับคำชมเหมือนกัน วันนี้ก็ช่วยเซฟหลายๆลูกให้บาร์ซ่าเก็บคลีนชีตออกมาได้ น่าสนใจว่า เดล บอสเก้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน จะสนใจนายทวารผู้นี้ไปแอฟริกาหรือไม่... 8 คะแนน ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ถ้า มาดริด เกิดไม่ชนะขึ้นมานี่ ยุ่งเลย เพราะนัดหน้าพี่แกต้องไปเยือน ริอาซอร์ ซึ่งเป็นของแสลงอีก ต้องติดตามคืนนี้ ตี 2...เรอัล มาดริด - มายอร์ก้า...






Sevilla 1 - 0 Almería
(1-0) 9' Negredo


1-0 ถึงแม้แฟนๆอยากได้สกอร์ที่มันสะใจกว่านี้ แต่มันก็เพียงพอที่ให้ เซบีย่า จบผลงานที่เลวร้าย แพ้ 4 นัดหลังสุดในลีก ด้วยการชนะ อัลเมเรีย ที่ ซานเชส ปิซกวน โดยผู้ยิงประตูก็เป็น อัลวาโร่ เนเกรโด้ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสเปน ยิงตั้งแต่นาทีที่ 9 อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปี 2010 เซบีย่า ดูเนือยๆ ดูเหมือนไม่อยากเล่น แฟนๆดูไม่ค่อยพอใจกับผลงานนักเตะ มีแค่ นาบาส กับ เปร็อตติ ที่พยายามสร้างสรรค์เกมส์รุก มาโนโล่ ฆิมิเนซ คงต้องกลับไปคิดแก้ไขปัญหาแน่ๆ แม้ว่าจะเก็บสามแต้มได้ก็ตาม...






Deportivo La Coruña 3 - 1 Athletic Bilbao
(1-0) 49' Filipe, (2-0) 59' Juca, (2-1) 79' Colotto (o.g), (3-1) 89' Pablo Álvarez

สังเกตข้อเท้า หลุยส์ เฟลิเป้ (เดปอ)


เกมส์นี้ เปิดฉากมาก็เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกเข้าใส่ได้มากกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำจาก เฟลิเป้ หลุยส์ แบ็คซ้ายคนเก่ง ที่จังหวะยิงก็เสียหลัก ชนกับผู้รักษาประตู กอร์ก้า อิไรซอส เป็นที่มาของอาการบาดเจ็บข้อเท้าอย่างรุนแรง (ดูภาพช้าแล้วน่ากลัวมาก...) คาดว่าคงพักไปหลายเดือนแน่ๆ (ถ้าโชคร้ายอาจเป็นปี) และ นักเตะบราซิลเลี่ยนคนนี้เมื่อถูกหามออกก็รีบไป โรงพยาบาล ทันที หลังจากนั้น ในสนาม จบเกมส์ เจ้าบ้านก็เปิดบ้านชนะไป 3-1 แฟนๆท้ายเกมส์ก็ร้องเพลงให้กำลังใจ เฟลิเป้ หลุยส์ ให้กลับมาไวๆ

ประตูแรกของ เฟลิเป้ หลุยส์

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics