LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

เฮติ : ยักษ์ใหญ่ใจโต!




หลังจากคราวที่แล้ว LFPthailand เคยพูดถึงเรื่อง เฮติ ไปแล้วครั้งนึง เป็นทางฝั่ง เรอัล มาดริด ที่ออกมาแสดงความเสียอกเสียใจกับเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้น วันนี้เหตุการณ์ผ่านมาเกือบสองอาทิตย์แล้ว ผู้คนจากหน่วยงานต่างๆทั่วโลกก็ออกมาส่งกำลังใจให้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเงินหรือสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายในประเทศ



เรอัล มาดริด ก็ออกมาอีกครั้ง คราวนี้ไม่ส่งแค่กำลังใจผ่านคำพูดเหมือนครั้งก่อน วันนี้มาพร้อมกับโครงการ "Building the future" หรือ "สร้างอนาคต" นำโดย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งได้รับการเชื้อเชิญจากทางฝั่งทูติระหว่างประเทศของ สเปน และ เฮติ รวมถึงนักเตะในทีมอย่าง ราอูล, กาซิยาส, และ เซอร์คิโอ รามอส

ราอูล , รามอส , กาซิยาส


โดยโครงการนี้จะไปช่วยในการสร้างโรงเรียน แอโกล แซงต์ เชราร์ด ในกรุงปอร์โตแปรงซ์ ที่พังทลายเละเทะจากแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ นอกจากนั้นยังยื่นมือดูแลเด็กๆให้เติบโต มีโอกาสอย่างเด็กๆคนอื่นๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้เด็กๆเหล่านี้เล่นฟุตบอลในโรงเรียนสอนของสโมสรด้วย




ทางฝั่ง บาร์เซโลน่า ก็ไม่นิ่งเฉยเช่นกัน ออกมาแสดงความเป็นห่วง และก็เสนอเงินบริจาคไป 250,000 ยูโร ทาง โจน โอลิเวียร์ ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสรก็ออกมายืนยันการบริจาคครั้งนี้ และก็บอกด้วยว่า เงินที่พวกเขา บริจาคไปมีวัตถุประสงค์อย่างชัดเจนว่าจะสามารถเอาไปทำอะไรได้บ้าง จะไม่ใช่การช่วยเหลือในระยะสั้นๆแน่นอน

นอกจากนี้ บาร์เซโลน่า ยังให้การช่วยเหลือทางการแพทย์ และ การศึกษากับโรงเรียนที่มีเคลืออยู่กับ XICS

สโมสร บาร์เซโลน่า ยังมีแผนส่งผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปให้กำลังใจผู้ประสบเหตุการณ์ถึง เฮติ ไม่นานเกินรอ และก็ยังเปิดช่องทางสำหรับแฟนๆสโมสรผู้สนใจที่จะมาบริจาคเงินให้ เฮติ ผ่านทางเวปไซต์ประจำสโมสรด้วย

โจน โอลิเวียร์


นอกจากสโมสร และ ผู้บริหารที่ออกมาแสดงความเสียใจแล้ว ผู้เล่นบาร์เซโลน่าอย่าง อองรี ก็ออกมาแสดงความช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินผ่านโครงการ The One 4 All ของเขา (ที่ส่งไปโครงการอีกโครงการนึงอีกที) เป็นจำนวนเงินถึง 56,000 ยูโร เขาได้ออกมาพูดแสดงความเสียใจด้วย บอกว่าเขาเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดี และ อยากให้ทุกๆคนมีส่วนร่วมในการช่วยเฮติ เขามีคนรู้จักอยู่เฮติ เขาอยากช่วยเท่าที่จะทำได้

อองรี


LFPthailand ขอสวมโรง...อีกครั้งนึง...ให้กำลังใจกับผู้คนที่โน้นด้วยครับ!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics