LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

เลือกตั้ง V : เราเลิกกันเถอะ !!




เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง III : ขึ้นเวที..!
เลือกตั้ง IV : ซานโดร โรเซลล์
"เว้นหายไปนาน (จริงๆก็ไม่นานนะ) สำหรับบทความเลือกตั้งประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเห็นภาพชัดเจน ตัวแทนบอร์ดปัจจุบันก็ยังตกลงกันไม่ได้เหมือนเดิม ดูเหมือนว่ามีสิทธิสูงเหมือนกันที่จะต้องแตกเป็นสองผู้สมัคร แต่ ลาปอร์ต้า และผู้สันทัดกรณีคงไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นแน่ เพราะมันจะเป็นการตัดคะแนนเสียงกันเอง อาจจะเป็นการโปรยทางให้ผู้สมัครคนอื่น อย่างคนที่เราจะมากล่าวถึงวันนี้กรุยทางเข้าเส้นชัยง่ายกว่าที่ควรจะเป็น..."

คุ้นๆเหมือนเคยอ่านไปแล้วรึเปล่า... ใช่ครับ... หากใครอ่าน บทความ เลือกตั้ง 2010 ของ บาร์เซโลน่า ล่าสุด "เลือกตั้ง IV : ซานโดร โรเซลล์" คุณคงคุ้นๆกับข้อความก่อนหน้านี้...

ล่าสุดมันก็เกิดขึ้นแล้วครับ เฆาเม่ เฟร์เร และ อัลฟอนส์ โกดาล ต่างคนก็ต่างออกมาประกาศว่าตนจะลงสมัครเป็นประธานสโมสรครั้งนี้เรียบร้อย!

เหตุผลที่ทั้งคู่ไม่ยอมร่วมหาเสียงด้วยกัน มันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าคงเป็นปัญหาในการตกลงนโยบายในสโมสรต่างๆ และ มากไปกว่านั้นคือการที่ไม่สามารถตกลงรายชื่อของสมาชิกในการหาเสียงครั้งนี้ได้ เฆาเม่ เฟร์เร แสดงเจตนาชัดเจนว่าไม่อยากทำงานร่วมกับ ซาเบียร์ ซาล่า มาร์ติน และ โจน โอเลเวียร์ สองผู้บริหารของสโมสร ในขณะเดียวกัน อัลฟอนส์ โกดาล ก็ไม่ต้องการสามผู้อำนวยการสโมสร ซึ่งเป็นผู้ที่ เฟร์เร มีชื่ออยู่ในบอร์ดที่เขาอยากทำงานด้วย เมื่อตกลงกันไม่ได้ ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจ ท่ามกลางความเป็นห่วงของหลายๆคนที่เชียร์ให้บอร์ดชุดนี้ทำงานต่อ (รวมถึงท่านประธาน ลาปอร์ต้า) เพราะกลัวว่าจะมาตัดคะแนนกันเอง แต่แล้วล่าสุด...แต่ละคนก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วว่าจะลงสมัคร... ความหวังลมๆแล้งของ ลาปอร์ต้า และ ผองเพื่อนก็จบลง...

เริ่มจากคนแรก เฟร์เร่ ได้ออกมาบอกตั้งแต่ก่อนจบปี 2009 แล้วว่าเขาจะลงสมัครเลือกตั้งโดยเป็นคนสมัครลุ้นตำแหน่งประธานเอง เพราะฉะนั้น หาก โกดาล จะลงสมัครลุ้นเก้าอี้ประธานนั้น เราสองคนก็คงไปด้วยกันไปได้... ทางของเราคงหยุดกันแค่นี้... เราเข้ากันไม่ได้.... เราคงต้องจากกันจริงๆ.... เพ้อเจ้อไปใหญ่... แต่ผู้อ่านก็คงเข้าใจที่ผมพยายามจะสื่อ (ประมาณว่า ถ้ารับบทลูกน้องไม่ได้ก็เชิญ... {แปลอีกทีเผื่อใครไม่เข้าใจ})

เฆาเม่ เฟร์เร



นโยบายการจัดการในสโมสรทั่วๆไปคงคล้ายๆกับบอร์ดชุดปัจจุบัน เขาได้ออกมาบอกว่า ระบบต่างๆด้าน กีฬา และ ธุรกิจ ของบอร์ดปัจจุบันก็ดูดีอยู่แล้ว แต่ที่ต้องปรับอย่างเดียวคงเป็นเรื่องการให้ความใส่ใจกับ สังคม ซึ่งเขาคิดว่ายังทำได้ดีกว่านี้ เขาวางแผนจะให้บอร์ดก้าวถอยหลังมาจากสนามแข่งหน่อย ให้พื้นที่พวกมืออาชีพทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนบอร์ดก็คอยดูอยู่ห่างๆ หากพวกเขาล้ม ก็ค่อยไปช่วยให้ลุก นอกจากนั้นระบบต่างๆคิดว่าแค่ปรับนิดๆหน่อยๆ ไม่ต้องถึงกับ รื้อแล้วสร้างใหม่ ก็น่าจะเวิร์ค ไม่มีปัญหา...

คนแรก เฟร์เร ผ่านไปแล้ว.... คนที่สอง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25-1-10)... อัลฟอนส์ โกดาล ก็ได้ออกมาประกาศสมัครลงเลือกตั้งเช่นกัน

อัลฟอนส์ โกดาล


โกดาล มาพร้อมกับสโลแกน "+BARCA" หรือ "บาร์ซ่ามากขึ้น" โดยในงานเปิดตัวก็มีผู้เกี่ยวข้องมากมายเข้าร่วม รวมถึงผู้อำนวยการ 9 คน (ทั้งหมดมี 14 คน... อีก 5 คนคิดว่าคงอยู่ฝั่ง เฟร์เร) รวมถึงการปรากฏตัวของ ท่านประธาน ลาปอร์ต้า ซึ่งก็มาให้กำลังใจ จะบอกว่าแปลกใจ เพราะว่า ประธานคนปัจจุบันไม่น่าจะมาเชียร์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง (โดยเฉพาะเมื่อบอร์ดชุดปัจจุบันแตกเป็นสองตัวเลือก) ก็คงไม่ใช่ เพราะมันก็รู้ๆกันอยู่ว่า ลาปอร์ต้า ซี้ โกดาล แค่ไหน

"เป็นทีมมากขึ้น, ความสำเร็จมากขึ้น, ความเป็นประเทศมากขึ้น, เข้าถึงมากขึ้น, แฟนๆมากขึ้น, ขยายวงกว้างขึ้น, แบ่งส่วนต่างๆมากขึ้น, เยาวชนมากขึ้น, สมาชิกสโมสรมากขึ้น, ความสามัคคีมากขึ้น, บาร์ซ่า...มากขึ้น"

เขาว่าอย่างนั้น... (สโลแกน แบบเต็มๆ)



ที่เห็นพูดๆมา แนวโน้มนโยบายของบอร์ดก็คล้ายๆ เฟร์เร คือ เน้นการจัดการแบบบอร์ดเก่า แค่ปรับอะไรเล็กๆน้อยๆ แต่แทนที่ โกดาล จะคิดว่าที่ปรับได้เยอะหน่อยเป็นในด้านสังคม เขาคิดว่าด้านธุรกิจ น่าจะมีการปรับกันยกใหญ่ เขาคิดว่าหากทำดีๆ โอกาสทำ เทิร์นโอเวอร์ ถึง 1000 ล้านยูโรในระยะเวลา 6 ปี

จบไปแล้วหนึ่งเรื่องสำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ที่เป็นข้อถกเถียงมาเป็นเวลานาน! จบด้วยการแตกเป็นสองผู้สมัครจากบอร์ดชุดปัจจุบัน สุดท้ายแล้วจะเป็นหนึ่งในสองคนนี้หรือไม่ที่ได้ทำงานต่อในถิ่น คัปนูย์ หรือจะเป็นบอร์ดใหม่ที่ดูแล้วคงยิ้มแฉ่งเพราะบอร์ดปัจจุบันดันมาเสียงแตก แย่งคะแนนกันเองซะงั้น

ถึงแม้ตัวผู้สมัครต่างๆ ตัวเต็ง จะดูชัดเจนแล้ว (คงไม่หลุดไปจากพวกที่ดูเต็งๆตอนนี้หรอก) แต่อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้ นโยบายของแต่ละบอร์ดก็ยังไม่เคลียร์ จนกว่าประธานปัจจุบัน ลาปอร์ต้า จะประกาศวันที่แน่นอนในการเลือกตั้ง หลายๆผู้สมัครก็คงยังเก็บไม้เด็ดเกี่ยวกับนโยบายของตนไว้ก่อน

ถึงวันนั้นเมื่อไร เราค่อยกลับมาดูว่า นโยบาย ของคนไหนน่าสนใจ คิดว่าอะไรๆคงชัดเจนกว่านี้...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics