LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 20 :: 30-31 มกรา



สวัสดีครับแฟนๆลาลีก้าทุกคน!

สัปดาห์ 20 แล้ว เข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลังกันอย่างเต็มตัว หมายความว่า ทุกทีมที่เจอกันในวันนี้ ได้เจอกันมาแล้วในครึ่งฤดูกาลแรก (ในนัดแรกของฤดูกาล) แต่แค่เปลี่ยนสนามเตะแค่นั้นเอง ซึ่งสนามที่ถูกจับตามองที่สุด ไม่มีทางเป็นที่ไหนได้นอกจาก ริอาซอร์ ของ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ซึ่งจะเปิด "นรก" ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด...

แน่นอน มันสำคัญตรงที่ว่า เดปอ เป็นทีมที่แกร่งมาในปีนี้ อยู่อันดับลุ้นไปเล่นบอลยุโรป ส่วนมาดริดก็ลุ้นแชมป์ สูสีคู่คี่น่ารักน่าลุ้น.... ไม่ครับ นั่นเป็นแค่ส่วนน้อย ที่มันน่าสนใจคือ เรอัล มาดริด ไม่ชนะที่สนามแห่งนี้มาเป็นเวลานานมาก... ตั้งแต่ 1991 เกือบจะ 20 ปีแล้ว... ตัวเก๋าๆที่อยู่ มาดริด มานานๆอย่าง ราอูล กูตี กาซิยาส ยังไม่เคยเอาชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว...

เพราะอะไร?....

คำสาป? อันนี้ไม่สามารถทราบได้จริงๆ....ผ่านมาเกือบๆ 2 ทรรศวรรต มีทั้งยุครุ่งเรืองกับ กาลาคติกอส ซีดาน ฟิโก้ ก็เอาชนะไม่ได้.... ภาคสอง หลายๆคนหวังไว้ว่า โรนัลโด้ จะเข้ามาช่วยล้างคำสาปนี่ได้ซักที...ก็ดั้นมาโดนแบน ไม่น่าจะเล่นได้ซะอีก! นอกจาก โรนัลโด้แล้ว ตัวผู้เล่นสำคัญคนอื่นๆก็ดันมานัดกันเจ็บเอาซะช่วงนี้ ต้องลุ้นกันตัวโก่ง อิกวาอิน ฟาร์ท การาย ลาส กาโก้ ดิยาร์ร่า พวกนี้ยังไม่แน่ทั้งหมด ไม่รู้ใครจะฟิตทัน หรือ ไม่ทันบ้าง...

แต่จะพูดบอกว่า มาดริด ขาดตัวฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก เพราะช่วงนี้หากพูดถึงอาการบาดเจ็บหลายๆคนคงนึกถึง เฟลิปเป้ แบ็คซ้ายบราซิล ของ เดปอ อย่างแน่นอน การสูญเสียครั้งนี้นี่ส่งผลมากๆแน่ๆ เกมส์รุกด้านซ้ายที่เคยมี เฟลิปเป้ ขาดคนเดียวไปไม่พอ ยังมาขาด อันเดรส การ์ดาโด้ ปีกซ้ายสุดจิ๊ด ที่เจ็บพักไป 6 สัปดาห์ หลังจากโดน จาวัด เนคูนาม ของ โอซาซูน่า เข้าอันตรายใส่ สุดท้ายก็โดนแดงไล่ออกไป กล้ามเนื้อขาซ้ายฉีก เกมส์รับก็คงส่งผลแน่ๆเช่นกัน... ด้านซ้ายจะโดนเจาะขนาดไหนนั้น ก็ต้องรอดูกัน (เสียดายมาดริดมาขาด โรนัลโด้ ช่วงเดียวกันพอดี)

นัดนี้ เรอัล มาดริด ไม่สามารถที่จะเสียแต้มได้จริงๆ เพราะ มันคงยากที่จะหวังพึ่ง กีฆอน ให้ล้ม บาร์ซ่า ได้ แม้ว่าจะเล่นนอกบ้าน เพราะช่วงนี้แรงจริงๆ หากโดนทิ้งไปอีก การลุ้นแชมป์อาจจะยาก และ อาจจะจบเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็น แต่อย่างที่ว่า หากดูจากสถิติ โอกาสชนะของ เรอัล มาดริด แทบจะเป็น 0% แฟนๆมาดริดที่รอ หวังชนะมาตลอด เกือบๆ 20 ปี... ปีนี้จะสามารถลบรอยคำสาปได้หรือไม่....การขาดโรนัลโด้ จะส่งผลมากไหม.... แล้วหากชนะขึ้นมา มาดริดที่ไม่มี โรนัลโด้ หากมีตัวรุกคนไหนทำผลงานโดดเด่นขึ้นมา คงดังข้ามคืนแน่ๆ (ถึงเวลาพิสูจน์ของ กาก้า, เบนเซม่า แล้ว!).... น่าสนใจจริงๆ.... ตี 4... เฮ้อ... แต่ยังไงก็ตาม พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!!!

คู่อื่นๆที่น่าสนใจก็มี เซบีย่า ที่ฟอร์มหลุดมากๆในช่วงหลังๆ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ที่ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนกัน (นัดก่อนโอกาสดีมากๆที่จะทำแต้มจี้ แต่ก็พลาดกันไปเอง) เป็นสองทีมที่หลายๆคนลุ้นเอาใจช่วยให้มาสร้างสีสรรค์ขึ้นมาเบียดลุ้นบัลลังค์ของสองทีมยักษ์ประจำประเทศ (เหมือนที่ บียาร์เรอัล เคยทำได้ในปีโน้น) แต่ปีนี้แฟนๆก็ยังต้องผิดหวัง และก็ต้องรอต่อไป อย่างไรก็ตาม แฟนๆก็ยังคงต้องเชียร์ต่อไป เพราะตอนนี้ยังมีลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่ สองทีมนี้มาเจอกัน ถึงแม้จะไม่ใช่เจอกันของสองทีมลุ้นแชมป์ แต่ก็เป็นการเจอกันของสองทีมที่ลุ้นตำแหน่งไปบอลยุโรป ใครได้สามแต้มนี่คงเป็นสามแต้มสำคัญแน่ๆหากมองกลับมาดูในช่วงท้ายฤดูกาล น่าติดตาม!

30 มกรา
Espanyol v Athletic Bilbao
Sporting Gijón v Barcelona เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Deportivo v Real Madrid เวลา 04.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


31 มกรา
Tenerife v Zaragoza
Getafe v Racing Santander
Valladolid v Almería
Villarreal v Osasuna
Xerez v Mallorca
Atlético Madrid v Málaga เวลา 01.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Sevilla v Valencia เวลา 03.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


นอกจากบอลลีก กลางสัปดาห์เช่นเคย ก็มีบอลถ้วยให้ติดตามลุ้นกัน เป็น โกปาเดลเรย์ รอบ สี่ทีมสุดท้าย เรียกว่าเข้มข้นมากๆเลย ทุกทีมต่างก็อยากเข้าชิง เพื่อหวังลึกๆในถ้วยแชมป์ และ พื้นที่ไปบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

3 กุมพา
Sevilla vs. Getafe

4 กุมพา
Atlético Madrid vs. Racing Santander


ดูบอลให้สนุกครับ!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics