LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ซาราเบีย... อนาคต เรอัล มาดริด... ซาราเบีย... อนาคต สเปน


ใครที่ได้ติดตามระบบเยาวชนของสโมสร เรอัล มาดริด หรือ ได้ตามติดสถานการณ์ของทีมชาติสเปนชุด u-17 คงคุ้นชื่อกับปีกไฟแรงอย่าง ปาโบล ซาราเบีย เป็นอย่างดี


ในที่สุด!! วันนี้ก็มาถึง!! ในฐานะที่เป็นแฟนบอลสเปน และ แฟนเรอัลมาดริด ตื่นเต้นมาก ล่าสุด ซาราเบีย ถูกดันขึ้นมาอยู่ทีมสำรองของสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด คาสตีย่า เรียบร้อยแล้ว และจะเล่นตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป


ตอนต้นซีซั่น หลังจากการโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ ซาราเบีย ทั้งในสโมสร (ทีมเยาวชนของมาดริด Juvenil) และในทีมชาติสเปนชุดเล็ก ซาราเบียก็ยังถูกกักไว้ใน Juvenil A เหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าทีม Juvenil จะรั้งซาราเบียไว้นะ แต่คาสตีย่าดันไม่เรียกขึ้นไปเอง แฟนมาดริดบางส่วนก็ผิดหวังกันไป เพราะ ซาราเบีย ถือว่าเป็นความหวังสูงสุดในระบบเยาวชนรุ่นนี้เลย


คาสตีย่าเป็นทีมของ เซกุนด้า บี ในช่วงต้นฤดูกาลมีความหวังว่าจะตั้งเป้าเลื่อนมาอยู่เซกุนด้าให้ได้ แต่ฟอร์มอันหาความคงเส้นคงวาไม่เจอ ทำให้ความฝันนั้นดูเหมือนจะหลุดลอยไป ตอนนี้สโมสรคงมองถึงการพยุงตัวไม่ให้ตกลงไปดิวิชั่นที่ต่ำกว่า และ เริ่มเบนเป้าหมายในการดันเด็กที่น่าจะมีแววมาเล่นในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการปั้นเด็กไว้ลุ้นในปีหน้าต่อไป หรือไม่ถ้าบางคนเข้าตาจริงๆอาจจะได้ขึ้นชุดใหญ่เลยก็ได้ใครจะรู้


ถึงแม้มันจะช้าไปหน่อย แต่ ซาราเบีย ตอนนี้พึ่งอายุ 17 ปีเท่านั้น! ยังไม่ 18 เลย (ต้นปีหน้าคง 18) ชุดใหญ่มาดริดตอนนี้ถ้าถามแฟนๆว่าปัญหาของทีมอยู่ตรงไหน คงตอบไม่อยากว่า อยู่ที่ริมเส้น (และ แบ็คซ้าย) ไม่แน่นะ ใครจะรู้ว่าหาก ซาราเบีย ขึ้นมาโชว์ฝีเท้าดีๆ อาจจะมีเซอร์ไพรซ์เรียกตัวติดทีมมาเล่นก็ได้ (ถ้าตัวหลักอย่าง โรนัลโด้ เจ็บ)


สื่อสเปนยังตีข่าวว่า หลังจากถูกดันขึ้นมา ทำให้ตั๋วเข้าชมเกมส์ของ คาสตีย่า ขายดีขึ้นอย่างชัดเจน
หวังว่าการพัฒนาฟอร์มการเล่นของเขาจะก้าวกระโดดไปเร็วยิ่งกว่าเก่าในคาสตีย่า ยินดีด้วยครับกับ ซาราเบีย!



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics