LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 14 - 12/12/09





มาเริ่มกันที่คู่แรก บาร์เซโลน่า เฉือนชนะ เอสปันย่อล อย่างหืดจับในเกมส์ดาร์บี้แมตช์ประจำแคว้น กาตาลัน (อย่างทีเห็นในรูป เมสซี่ เล่นไม่ได้ ก็เอารางวัล ลูกบอลทองคำมาโชว์แฟนๆก่อนเกมส์เริ่ม) เกมส์ในครึ่งแรก บาร์ซ่า มีโอกาสเยอะกว่า บุกเยอะกว่าท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอล และแล้วความพยายามก็ส่งผล มาได้จุดโทษ (ที่ไม่รู้ว่าควรเป็นจุดโทษรึเปล่า..) จากจังหวะที่ผู้ตัดสินมองว่า บาน่า ไปทำฟาวล์ใส่ ซาบี และเป็น อิบราฮิมโมวิช รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่มีปัญหา นำ 1-0! และจากประตูนี้ส่งให้ อิบรา ขึ้นมาทาบ บีย่า ในตารางดาวซัลโวของลาลีก้าด้วย (และหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง บีย่า ก็กลับมานำเดี่ยว) ครึ่งหลัง เอสปันย่อล พยายามสู้ และก็สู้ได้ดีพอสมควร มีโอกาสตีเสมอบ้าง แต่สุดท้ายก็ทำกันไม่ได้ จบเกมส์ บาร์ซ่า 1 แอธเลติก บิลเบา 0! ยึดตำแหน่งจ่าฝูงจนจบปีใหม่แน่นอนแล้ว ก่อนจะไปเตะ สโมสรโลกในวันพุทธที่ UAE. เจอกับ Atlante ทีมจาก แม็กซิโก ซึ่งเอาชนะ Auckland City เมื่อค่ำที่ผ่านมา 3-0 เข้ามาเจอบาร์ซ่าในรอบเซมิ บาร์ซ่าจะเล่นอีกทีในลาลีก้าก็อาทิตย์โน้นเลย ต้อนรับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล ในรังคัปนูย์






เกมส์ต่อมาเป็นเกมส์ระหว่าง เรอัล ซาราโกซ่า เจ้าบ้าน กับ ทีมเยือนอย่าง แอธเลติก บิลเบา ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักเลย ครึ่งแรกที่ ลา โรมาเรด้า เกมส์ค่อนข้างรัดกุม ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูได้ เข้าห้องแต่งตัวด้วยสกอร์ไลน์ 0-0 เกมส์ดำเนินเอื่อยๆมาจนครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมส์ ทีมเยือนก็มาได้ประตูเปิดร่องจากจังหวะที่ตัวสำรองดาวรุ่งอย่าง อีเกร์ มูเนียอิน ซึ่งพึ่งลงมาแทน ยอเรนเต้ ไม่กี่นาที ลากบอลผ่าน ฟรานเชสโก้ ปาบอน ก่อนจะเปิดเข้ามาเข้าหัว มิเกล ซาน โฆเซ่ โหม่งเข้าเสาสองไป ทีมเยือนนำ 1-0 นาที 60!! เกมส์สนุกและเปิดขึ้น ซาราโกซ่า ก็พยายามทำประตูตีเสมอ แต่ก็ไม่ได้ซะที และก็มาเสียประตูที่สองซ้ำในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และก็เริ่มที่ อีเกร์ มูเนียอิน อีกแล้วจากจังหวะสวนกลับเร็วก่อนจะจ่ายให้ ซูซาเอต้า หลุดเข้าไปยิง แทบจะดับโอกาสเจ้าถิ่นในการกลับมาสู่เกมส์เลย เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซาราโกซ่า ก็มาได้ประตูปลอบใจแฟนบอล จากจังหวะยิงไกลของ การ์ลอส ดิโอโก้ ระยะ 25 หลา บอลไปแฉลบกองหลังของแอธเลติกบิลเบา ก่อนเปลี่ยนทางผ่านมือของ อิไรซอส เข้าไป จบเกมส์ ซาราโกซ่า แพ้ 1-2 คาบ้าน ชนะ 3 นัดจาก 14 นัดหลังสุด หล่นไปอยู่อันดับ 17 เป็นเหตุให้ มาร์เซลิโน่ โดนปลดออกทันทีหลังจากจบเกมส์นี้ ส่วนตัวคิดว่าสโมสรใจร้อนไปนิด น่าจะให้โอกาสก่อน น่าสนใจว่าซาราโกซ่าที่พึ่งปลดโค้ช จะพลิกฟอร์มกลับมาได้ไหมในนัดหน้า... ในการเจอ เรอัล มาดริด...



คู่สุดท้ายประจำวันนี้ เรอัล มาดริด ออกไปเยือนรังค้างคาว เมสตาย่า สเตเดี่ยม ของ บาเลนเซีย เป็นการเจอกันของทีมอันดับ 2 และ 3 ของตาราง จึงเป็นเกมส์ที่สำคัญมาก สำหรับมาดริด นี่เป็นเกมส์ที่พวกเขาต้องชนะ เพื่อทำแต้มเข้าใกล้บาร์ซ่า ให้ช่องห่างเหลือ 2 แต้ม หลังจากโดนทิ้งเป็น 5 หลังเกมส์ ดาร์บี้แมตช์ที่กาตาลัน บาเลนเซียไม่มี ซิลบา มาดริดไม่มีโด้ กับ กาก้า

ครึ่งแรกเริ่มมาก็ซัดใส่กันเต็มที่เลย สมกับเป็นทีมใหญ่ทั้งคู่ บาเลนเซีย บุกใส่มาดริดอย่างไม่มีทีท่าว่าจะเกรงกลัว เป็นฝ่ายมาดริดที่ต่อบอลกันไม่ค่อยติด โอกาสจบไม่ค่อยมี แต่พอไปๆมาๆ มาดริดก็เริ่มหาจังหวะของตัวเองเจอ พอต่อบอล ครองบอลได้บ้าง อาการดูดีขึ้นหน่อย และก็มีโอกาสมาได้ประตูเหน่งๆจาก อิกวาอิน ที่อยู่กรอบเขตโทษด้านซ้าย ล็อคบอลหลอกกองหลังเข้าขวา (ลูกเก่ง) แต่ยิงปลิ้นหลังเท้าไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้น ลูกโหม่งของรามอสจากคอนเนอร์ ก็ดันไปชนคานอีก ครึ่งแรกสกอร์นิ่ง 0-0



ครึ่งหลังนี่ความมันส์ไม่ต้องอธิบาย ประตูไม่ต้องรอนาน เล่นมาได้ 9 นาที เป็นฝั่ง เรอ้ล มาดริด ที่ขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ เบนเซม่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลผ่าน มาติเยอ มาก่อนเปิดบอลให้อิกวาอินโขกเต็มกระบาน มาดริดนำ 1-0!! หลังจากนั้น บาเลนเซียพยายามบุกใส่ และก็เกือบได้ประตูจาก นาบาร์โร่ ซึ่งยิงระยะ 2 หลาข้ามคานไปซะอย่างนั้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน จากความผิดพลาดของ กาซิยาส ออกมาจั่วลม เจอ ดาวิด บีย่า โหม่งตัดหน้าเข้าไปง่ายๆ ตีเสมอให้ทีมค้างคาว และ ส่งตัวเองเป็นผู้นำดาวซัลโว อีกครั้งในนาทีที่ 60 บีย่า! 1-1!! แต่แฟนๆค้างคาวก็ดีใจได้แค่ 5 นาที หลังจาก มาร์เซโล่ โชว์ทักษะเลี้ยงผ่านผู้เล่นบาเลนเซียมาทั้งแผง ก่อนจ่ายให้อิกวาอิน หลุดเข้าไปยิงเสาสอง ไม่รอด 2-1! หลังจากนั้น โจอาคิน ก็ได้ถูกส่งลงมาสนามแทน นาบาร์โร่ และ โจอาคิน ก็โชว์ให้เห็นว่า อุไน เอเมรี่ คิดไม่ผิดที่ส่งลงมา จัดการยิงประตูตีเสมอให้เจ้าค้างคาวในช่วง 10 นาทีสุดท้าย 2-2!! แต่แล้วมาดริดก็ดันมาพลิกขึ้นนำอีก จากลูกฟรีคิกเปิดมาเข้าหัวการาย โหม่งเข้าไป นำ 3-2 หลังจากโดนตีเสมอแค่ 3 นาที... จบเกมส์!! 3 แต้มสำหรับ เรอัล มาดริด!! กลับมาตามบาร์ซ่าอยู่ 5 แต้มเหมือนเดิม(เตะน้อยกว่านัดนึง) นัดหน้าเจอ ซาราโกซ่า...


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics