LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เก็บตกมาแล้วครับ!

สวัสดีครับ!! ขอโทษที่หายไปสามสี่วัน ผมกลับมาแล้วว!! ก่อนจะอัพเดทข่าวใหม่เราไปดูกันอย่างเร็วๆดีกว่าว่าอะไรเกิดขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้!






สำหรับฟุตบอลสโมสรโลก ผลหลายๆคนคงทราบกันแล้วว่า บาร์ซ่า ก็ชนะไป 3-1 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่จะเตะกันในวันอาทิตย์นี้ เกมส์นี้เริ่มต้นมาเป็น Atlante ทีมจาก แม็กซิโก ออกนำ ช็อกแฟนๆ และ นักเตะบาร์ซ่าตั้งแต่ช่วง 5 นาทีแรก แต่บาร์ซ่าก็สามารถกลับมาได้ดี ยิงคืนสามประตูรวดจาก บุสเก็ตต์, เมสซี่ ซึ่งวันนี้ลงมาเป็นตัวสำรอง, ปิดท้ายลูกที่สามโดย เปโดร ทำให้ชนะไปสามประตูต่อหนึ่ง



สำหรับเปโดร ประตูนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประตูที่เขาคงจะจดจำจนวันตายเลยก็ว่าได้ และสำหรับวงการลูกหนัง สถิติใหม่ได้ถูกสร้างขึ้นแล้ว.. เป็นนักบอลคนแรกซึ่งสามารถยิงได้ถึง 6 รายการภายในปีเดียว European SuperCup, Spanish Super Cup, LaLiga, Spanish Cup, UEFA Champions League, World Clubs Championship ในวัยเพียง 22 ปีเท่านั้นเอง



ส่วนทีมที่บาร์ซ่าจะเข้าไปชิงก็เป็นทีมจากลีก อาเจนติน่า Estudiantes (ทีมที่ เซบาสเตียน เวรอน อยู่) ตั้งแต่มาคุมทีม แป็ป กวาดิโอล่า ยังไม่พลาดแม้แต่แชมป์เดียว ถือว่าเป็นอีกนัดที่น่าสนใจ

ดูบอลสโมสรโลกกันไปแล้ว เราเปลี่ยนบรรกาศมาดูบอล ยุโรป ตามถนัดกันบ้าง กลางสัปดาห์นี้มียูฟ่า ยูโรป้าลีก เตะ มีทีมสเปนสามคู่ คู่ที่เป็นที่จับตามองสุดก็คงหนีไม่พ้น บาเลนเซีย กีบ เจนัว ผลออกมาเป็น บาเลนเซีย ที่สามารถบุกไปเก็บสามคะแนนออกมาจากรังของเจนัวได้อย่างฉิวเฉียด



Genoa 1 - 2 Valencia
(0-1) 45' Bruno, (1-1) 51' Crespo, (1-2) 90' Villa

เฉือนชนะไป 2-1 ทำให้บาเลนเซียพลิกเข้ารอบต่อไปเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม จริงๆเกมส์นี้ไม่น่าจะเหนื่อยจนถึงนาทีสุดท้ายสำหรับบาเลนเซีย เพราะก่อนหน้านั้นในช่วงท้ายเกมส์นาทีที่ 85 บาเลนเซีย ก็มาได้จุดโทษเพื่อหวังกลับมานำเจนัวอีกครั้ง แต่ดาวิด บีย่า ดาวซัลโวประจำทีมพลาดอย่างน่าเสียดาย ยังดีที่สุดท้ายยังมาแก้ตัวได้

ส่วนอีกสองทีมก็แพ้อย่างน่าผิดหวังทั้งคู่ แต่อย่างว่า ทั้งคู่ก็เข้ารอบกันไปแล้ว ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นเท่าไร ก็แค่เตะให้ครบโปรแกรมไปเท่านั้น

Villarreal 0 - 1 FC Salzburg
(0-1) 6' Svento

Athletic Bilbao 0 - 3 Werder Bremen
(0-1) 13' Pizarro, (0-2) 20' Naldo, (0-3) 36' Rosenburg

มาดูทีมชาติสเปนกันบ้าง ล่าสุดก็ได้ฉลองเล็กๆกันไปสำหรับคอบอลสเปน หลังจาก ฟิฟ่า ได้ประกาศอันดับทีมชาติ และสเปนก็รั้งที่ 1 ไว้ได้ ถือเป็นอีกปีของแฟนๆบอลสเปน

Classification:
1. Spain 1627 pts.
2. Brazil 1568
3. Holland 1288
4. Italy 1209
5. Portugal 1176
6. Germany 1173
7. France 1117
8. Argentina 1085
9. England 1076
10.Croatia 1042

อีกข่าวดีนึงสำหรับแฟนๆบอลสเปน (โดยเฉพาะแฟนๆมาดริด) เกี่ยวกับ เปเป้ (อีกแล้ว) ล่าสุดการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี เป้าหมายหลักในการรักษาคงเป็นการหายให้ทันลุยแอฟริกา ในช่วงซัมเมอร์นี้ หายไวๆ! เป็นกำลังใจให้!!


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics