LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 16 - 2/1/10

LFPresults : ผล/ตาราง/ปฏิทิน ฟุตบอลลาลีก้าสเปน!


สำหรับสัปดาห์ที่ 15 มีฟุตบอลสเปนเตะกันอยู่ 3 คู่ เป็นเกมส์หลังปิดเทอมเล็กๆให้นักเตะไปพักหนีหนาวในช่วงคริสต์มาส ก่อนจะกลับมาลงเตะในช่วงต้นปี


Valencia 1 - 0 Espanyol
(1-0) 92' Zigic



มาเกมส์แรกที่ เมสตาย่า กันเลยดีกว่า บาเลนเซีย ต้อนรับการมาเยือนของ เอสปันญ่อล โดยทีมเยือนสู้และเกมส์ก็ท่าจะจบด้วยผลเสมอหลังจากฝั่งเจ้าบ้านพยายามบดอยู่นาน แล้วก็พลาดโอกาสไปหมด แต่แล้วก็มาโดนความยอดเยี่ยมของ นิโคล่า ซิกิช ซึ่งโหม่งลูกเปิดที่น้ำหนักชั่งมาพอดีสุดๆของ ฆัวกิน ซานเชส ทำให้ทีมเจ้าบ้านออกนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จบเกมส์ บาเลนเซีย เก็บสามแต้มในบ้านตัวเองได้อย่างใจหายใจคว่ำ!




Barcelona 1 - 1 Villarreal
(1-0) 7' Pedro, (1-1) 50' Fuster




การเฉลิมฉลองก่อนเกมส์กับ บียาร์เรอัล ในบ้านต่อหน้าแฟนบอล โชว์ 6 แชมป์ที่ได้ในปี 2009 เริ่มต้นด้วยการออกนำจากเจ้าหนู เปโดร ตั้งแต่นาทีที่ 7 หลังจากบอลกระดอนชนเสาจากลูกยิงของ อองรี ทั้งหมดเป็นไปตามความคาดหมาย....แต่หลังจากนั้น .... บียาร์เรอัล ก็เริ่มกลับเข้าสู่เกมส์ได้เรื่อยๆ เจาะเกมส์ด้านข้างของ บาร์ซ่า ที่ไม่มี อิเนสต้า, และ เมสซี่ และ มิดฟิลด์อย่าง กีเอต้า และ ตูเร่ ที่คอยจะมาช่วยซ้อน และก็โดนตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 50 หลังจากนั้นกองหลัง บียาร์เรอัล ก็ไม่มีทีท่าที่จะเปราะลงแม้แต่นิดเดียว ต้านการบุกของบาร์ซ่าได้หมด และก็เกือบได้ประตูขึ้นนำหลังจาก อัลเวส ไปเกือบเสียจุดโทษให้...จบเกมส์ เสมอกันไป 1-1...เป็นการทำแต้มหล่นหายแต้มแรกในบ้าน...แถมนัดหน้ากับ เตเรนิเฟ่ อิบราฮิมโมวิช จะไม่ได้ลง หลังรับใบเหลืองครบ 5 ใบ....แล้ว ถ้าเรอัล มาดริดชนะพรุ่งนี้ จะกลับขึ้นมาแต้มทาบ...แหม...คงไม่ใช่การฉลองปีใหม่ที่แฟนๆบาร์ซ่าคาดหวังไว้แน่ๆ...




Atlético Madrid 2 - 1 Sevilla
(0-1) 44' Renato, (1-1) 48' Dragutinovic (o.g), (2-1) 94' Antonio Lopez


สุดยอด!!! เป็นการคัมแบ็คที่สุดยอดมากๆ! อันโตนิโอ โลเปซ ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์หลายๆฉบับด้วยการทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาแอต มาดริดเก็บสามแต้มผ่าน ทีมอันดับ 3 ของตารางอย่าง เซบีย่า ที่ บีเซนเต้ กัลเดร่อน

เริ่มเกมส์มา เป็นทางด้านเจ้าบ้านที่เล่นได้ดีกว่า บุกใส่ เซบีย่า มากกว่า สร้างโอกาสได้มากกว่า แต่ ฟอร์ลัน และผองเพื่อนก็ผลาญซะหมด ก่อนที่จะมาโดนขึ้นนำในนาทีที่ 44 จากเรนาโต้ แฟนๆตราหมีก็คงทำใจตั้งแต่จบครึ่งแรกแล้ว ว่าปีใหม่ อะไรใหม่ๆอาจจะยังไม่ตามมา แต่ในครึ่งหลัง...ในที่สุด! การทำเข้าประตูตัวเองของ ดรากูติโนวิช และ การถูกไล่ออกของคุชเชอร์ เจอสองเหลืองไป เหลือ 10 คนสำหรับทีมเยิอน ทำให้ แอต มาดริด เล่นง่ายขึ้น และก็พยายามควานหาสามคะแนนที่พวกเขาต้องการ ดูเหมือนเกมส์จะจบด้วยการแบ่งแต้ม แต่ในนาทีสุดท้ายจริงๆ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 อันโตนิโอ โลเปซ ก็เป็นฮีโร่ โขกลูกเปิดของ ซิเมา เข้าไป!!!! นักเตะเฉลิมฉลองกันเหมือนได้แชมป์ลีก แฟนๆฉลองกันแสตนด์แทบหัก เป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ หลังจากผ่านผลการแข่งขันที่ทรมานใจมาในช่วงปี 2009 พวกเขาไม่ได้ดีใจแค่ที่เก็บสามแต้มนัดนี้ได้แน่ๆ.... ยินดีด้วยที่กลับมาได้สำหรับ แอตเลติโก้ มาดริด!


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics