LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 16 - 3/1/10


Getafe 1 - 0 Real Valladolid
(1-0) 83' Casquero


เกตาเฟ่ ฤดูกาลนี้มาดีกว่าที่หลายๆคนคาดคิด เครดิตก็ตกไปอยู่กับ มิเชล อดีตโค้ชของ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ซึ่งวันนี้ก็เก็บสามแต้มได้จากลูกยิงในช่วงท้ายเกมส์ของ ฆาบี กาสเกโร่ เป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปปีหน้าอีกเหมือนกัน ถือว่าเป็นทีมเล็กๆที่บริหารงานกันดีจนได้ไปเล่นฟุตบอลระดับทวีปหลายต่อหลายฤดูกาลแล้ว ทางบายาโดลิดก็คงเสียดาย 1 คะแนนที่พวกเขาควรจะได้ไป แต่ด้วยทีมที่ไม่มีทั้ง ดิเอโก้ คอสต้า และ มานูโช่ ก็ทำให้โอกาสการลุ้นประตูดูจะเลือนลาง อีกหนึ่งคนที่ได้โอกาสในนัดนี้ก็เป็น กอร์ดิน่า อดีตผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ซึ่งได้โอกาสแล้วก็ทำผลงานได้ดี...




Racing Santander 2 - 0 Tenerife
(1-0) 71' Colsa, (2-0) 74' Xisco


อย่างว่า... ก็ได้พักกันมานานก็ต้องมีล้ากันบ้าง เกมส์ในครึ่งแรกของเกมส์นี้นี่คนดูนี่แทบจะเอาหมอนเสื่อมากางนอนกันเลยก็ว่าได้ เล่นกันได้น่าเบื่อจริงๆ.... แต่พอมาครึ่งหลัง ต้องให้เครดิตกับ มิเกล อังเคล ปอร์ตุกัล กุนซือราซิ่ง (อดีตผู้อำนวยการของ เรอัล มาดริด) ซึ่งแก้เกมส์มาให้เกมส์น่าดูขึ้น และหนึ่งในคนที่เปลี่ยนลงมาอย่าง ซิสโก้ มาทำประตูปิดฝาความหวังของเตเรนิเฟ่ หลังจาก โคลซ่า ซัดประตูแรกไปก่อนหน้านั้น 3 นาที... จบเกมส์ ราซิ่งก็หนีออกมาจากโซนหนีตาย ทิ้งเตเรนิเฟ่ไปเหนื่อยต่อ...




Mallorca 2 - 0 Athletic Bilbao
(1-0) 49' Julio Álvarez, (2-0) 67' Aduriz


มายอร์ก้า ทีมฟอร์มแรงในปี 2009 (อันดับ 5 ในสุดยอดปี 2009) ก็คงยังฟอร์มแรงต่อเนื่องไม่มีผ่อนแม้จะหยุดหน้าหนาวมาก็ตาม ล่าสุดเก็บสามแต้มในบ้านกับการเจอ แอธเลติก บิลเบา ทีมแรงอีกทีมนึง มายอร์ก้าโชคดีในนัดนี้มาได้ประตูจากลูกแฉลบทั้งสองลูก แต่ก็ต้องขอชม เกรกอรี มานซาโน และ ลูกทีมที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นวันนี้ กองหลังแน่นมากๆ กลางก็เก็บบอลได้ตลอด จบเกมส์ก็ชนะไป 2-0 ขึ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก และรักษาสถิติ 100% ในบ้านต่อไป (ดีกว่าบาร์เซโลน่า!) ปีนี้พื้นที่ยุโรปคงลุ้นกันสนุก เพราะแต้มยังไม่ห่างกันมาก ตั้งแต่ บาเลนเซีย ลงมาถึง บิลเบา ยังมีหวังหมด หรือแม้แต่ บียาร์เรอัล ก็อย่าประมาทแม้ต้นปีฟอร์มน่าใจหายมากๆก็ตาม




Sporting Gijón 2 - 2 Málaga
(0-1) 9' Duda, (1-1) 47' Gregory, (1-2) 60' Weligton, (2-2) 69' Canella


ลาลีก้า หลังจากกลับมาเตะดูเหมือนเนือยๆลงไป จะเห็นก็มีแต่คู่นี้แหละที่ยิงกันสนุกเท้าหน่อย สุดท้ายก็แบ่งกันไปทีมละแต้ม กีฆอน ที่ไม่มี บิลิช ก็ได้แต้มนึงในบ้าน อันดับก็ยังคงอยู่กลางตาราง ส่วน มาลาก้าก็น่าเป็นห่วงหน่อย มี 13 คะแนนอยู่ในโซนตกชั้น




Almería 1 - 0 Xerez
(1-0) 89' Ortiz


เคเรซ ท่าทางจะรอดยากซะแล้ว แพ้ และ ยิงประตูไม่ได้ตามเคย เกมส์นี้น่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่อัลเมเรียภายใต้การคุมทีมของ ลิโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มาทำหน้าที่แทน ฮูโก้ ซานเชส ก็มาได้ประตูในช่วงท้ายของเกมส์จาก ออติส จบเกมส์ อัลเมเรีย ก็ขึ้นมามี 16 แต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนน





Zaragoza 0 - 0 Deportivo La Coruña

เสมอกัน 0-0! แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทั้งคู่คงกลับบ้านเสียดายโอกาสคว้าสามแต้ม การเสีย 2 คะแนนนี้ทำให้ ซาราโกซ่า หล่นไปอยู่โซนตกชั้น และ เดปอ ก็อดทำคะแนนบี้ เซบีย่า ที่แพ้ไปเมื่อวาน




Osasuna 0-0 Real Madrid

บอกแล้วว่าให้จับตาดูยักษ์...เรอัล มาดริดได้โอกาสทำคะแนนทาบจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า หลังจากทีมจากกาตาลุนย่าทำได้แค่เสมอในบ้านตัวเองเมื่อคืนที่ผ่านมา พวกเขามาในสภาพแทบจะฟูลทีม ขาดก็แค่เปเป้ที่เจ็บยาว ดิยาร์ร่าที่ไปรับใช้ชาติ และ กาก้าไม่ผ่านการทดสอบความฟิต โอซาซูน่าเกมส์นี้ กองหลังเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะแบ็คอย่าง มอนเรอัล และ อัซปิลิกูเอต้า ซึ่งหยุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเกมส์รุกริมเส้นของ เรอัล มาดริด ได้อยู่หมัด กองหน้าไม่ค่อยมีโอกาสเท่าไร โอกาสส่วนใหญ่มาจากการยิงไกลกันซักมากกว่า ถึงแม้ มาดริด ดูจากตัวเลขโอกาสเยอะ แต่ โอซาซูน่า ก็ครองบอลสู้ไม่ได้เป็นรองแม้แต่น้อย โดยรวมเกมส์รุกเล่นกันไม่ดีเอาซะเลย อิกวาอิน มีจังหวะหลุดไปจากความผิดพลาดของกองหลังโอซาซูน่า แต่ก็จบด้วยอีซ้ายติดเซฟ ริคาร์โด้ จบเกมส์ เรอัล มาดริด ก็ได้แต่เก็บไปบ่นว่าทำไมนัดนี้พวกเขาถึงเก็บสามคะแนนไม่ได้... พลาดโอกาสไปอีกครั้ง.... นัดต่อไปต้อนรับการมาเยือนของทีมชาวเกาะ มายอร์ก้า ที่ฟอร์มกำลังมาเลย (ฟอร์มดีในบ้าน นอกบ้านเดี๋ยวรอดู...)


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics