LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

กาลาคติกอส 2010... coming soon...


หากพูดถึงตลาดหน้าหนาวในช่วงนี้ของ เรอัล มาดริด คงพูดถึงอะไรไม่ได้มาก... บัลดาโน่ ก็ออกมาบอกว่า จะไม่ซื้อใครมาเสริมแล้ว... แม้ว่าสื่อจะยังเล่นข่าวเกี่ยวกับ แบ็คซ้าย หรือ เซนเตอร์ อยู่... แต่ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ข่าวจากทางฝั่งเมืองหลวงเริ่มเบนเข็มเข้าสู่ตลาดในช่วงซัมเมอร์แล้ว...

(วันนี้ขอมาพูดในฐานะแฟนมาดริดนะครับ!)

แน่นอนว่าการเสริมทัพต่างๆในซัมเมอร์มันก็คงขึ้นอยู่กับผลงานโดยรวมฤดูกาลเป็นหลัก พึ่งผ่านมาครึ่งทางคงตัดสินใจอะไรไม่ได้มาก

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับโครงการ กาลาคติกอส ซึ่งแม้เขาบอกว่า 254 ล้านยูโรที่จ่ายไปก่อนหน้านี้จะเป็นการทุ่มรวดเดียว 3 ฤดูกาลข้างหน้าไปเลย! แต่โอกาสในการทุ่มเม็ดเงินหว่านล้อมสตาร์เข้าค่ายชุดขาวถ้าถามว่ามีอยู่ไหม? มี! มีสูงด้วย!

สำนักข่าวในสเปนนอกจากจะเล่นข่าวกับพวกดาวรุ่งต่างๆเช่น อีเดน ฮาซาร์ด จากสโมสร ลีลล์, เซร์กิโอ้ กานาเลส จากราซิ่ง, และอื่นๆอีกมากมาย... เรอัล มาดริด ยังโดนเล่นข่าว ซึ่งเป็นข่าวหน้าหนึ่งไม่เว้นแต่ละวันเกี่ยวกับ "กาลาคติกอส" คนต่อไป! คนที่เป็นข่าวบ่อยที่สุดคงไม่พ้นสองสตาร์อย่าง ฟร็องค์ ริเบรี่ และ เชสก์ ฟราเบกาส



ริเบรี่ ตกเป็นข่าวว่าอยากมามาดริดใจจะขาด และ บาเยิร์นก็พร้อมจะปล่อยหากได้ค่าตัวเพียงพอ (สัญญาใกล้หมดแล้ว ถ้าได้เงินเยอะคงไม่เก็บไว้หรอก)... มาเสริมในตำแหน่งปีกที่ดูจะเป็นปัญหาชัดเจนในช่วงที่ โรนัลโด้ เจ็บ อาจจะมาเล่นคนละข้างกับ โด้ แล้วให้ กาก้า มีอิสระทำเกมส์เต็มๆ หรือจะโยกโด้ไปยืนหน้าเป้า แล้วให้ ริเบรี่ กับ กาก้า ทำเกมส์หลังกองหน้าก็ได้ มาแล้วก็คงช่วยทีมได้พอสมควรเลย (ถึงแม้ว่าผมอยากได้ ซิลบา มากกว่า)

แต่อีกรายนี่สิ... เชสก์ มานี่จะเอาไว้ไหน? (แฟนๆมาดริดหลายๆคนถามคำถามนี้)


ภาพสื่อสเปน MARCA ตีข่าวว่าจะแลก เชสก์ กับ อิกวาอิน + เงินเข้าไปอีก
(ซึ่งผม และแฟนๆมาดริดอีก 88% ที่สเปนจากการทำโพลล์ ไม่เห็นด้วย)


สำหรับผมนะครับ (แฟนมาดริดคนนึง) ผมก็คงต้องถามแผนการของเปเยกรินี่ครับว่าจะเอายังไงในอนาคต?... งงหล่ะสิ...

ตอนนี้มาดริดเล่นกันแบบ 4-3-1-2 ซึ่งมันต่างจาก 4-2-2-2 ตอนช่วงต้นปี (ใช้มาเรื่อยจนขาดโด้)การซื้อตัวหลักๆที่ต้องดูก็คือแผนการเล่น! ลองมาวาดดูเล่นๆดีกว่าว่าถ้าได้ใครแต่ละคนมาแล้วแผนการเล่นน่าจะเป็นอย่างไร?


โรนัลโด้ - อิกวาอิน
กาก้า
เชสก์ - อลอนโซ่ - ลาส
อาเบลัว - เปเป้* - อัลบิโอล - รามอส
กาซิยาส
4-3-1-2 (ปัจจุบัน)
*(ช่วงนี้ก็ การาย)


อิกวาอิน - โรนัลโด้
กาก้า    -    ริเบรี่
อลอนโซ่ - ลาส
อาเบลัว - เปเป้* - อัลบิโอล - รามอส
กาซิยาส
4-2-2-2 (ช่วงต้นฤดูกาล)
*(ช่วงนี้ก็ การาย)

ถ้าเอาเชสก์มา ก็เอามาแทน มาร์เซโล่ ที่ฟอร์มยังผีเข้าผีออกอยู่ แค่คิดภาพเชสก์มายืนแทนตำแหน่งมาร์เซโล่ก็น่าจะน่ากลัวขึ้นเยอะ ต่อบอลไหลลื่น เกมส์รุก เกมส์รับ น่าจะดูดีขึ้น

เรื่องอื่นๆที่เป็นปัจจัยเสริมอย่าง พวกการที่เขาเป็น สเปน หรือการที่เขาหน้าตาดี ขายเสื้อได้ หรือการที่อายุยังน้อย หรือการที่เป็นเด็กบาร์ซ่า(ทำให้แฟนๆบาร์ซ่าหลายๆคนอกหักแน่ๆ)ก็เป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้การซื้อตัวน่าคิดเข้าไปอีก

สรุปคือถ้าผมพูดในฐานะมุมมองแฟนมาดริด... ผมสนับสนุนการซื้อ เชสก์ เต็มที่! ถ้าหากต้องการใช้แบบแผนการเล่นแบบนี้ต่อไป แต่ถ้าแผนการเล่นแบบนี้ต้องการใช้แก้ขัด เนื่องจากใช้แผนถนัดแล้วไม่เวิร์ค ก็ไม่สนับสนุน ไปเอา ริเบรี่ (หรือ ซิลบา) ดีกว่า!

เพราะฉะนั้น ถ้าจะเล่นแผน 4-2-2-2 ในอนาคตระยะยาวแล้ว ถ้าจะเอามาสองคน ผม(แฟนมาดริดคนนึง) คงต้องเกาหัว ส่ายหน้า แล้วบอกว่าไม่สนับสนุน แน่ๆ! เชสก์ เอามาก็จะไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าที่ควร แล้วยิ่งไปกว่านั้น จะไปบดบังอนาคตของดาวรุ่งท้องถิ่นอย่าง กราเนโร่ หรือ ที่อาจจะกลับมาในอนาคตอย่าง ปาเรโฆ ที่ผมเชื่อว่าถ้าฟูมฟักดีๆก็คงทดแทนกันได้

สรุปแล้ว สำหรับผม ผมมองว่าจะเอาใครนั้น คงต้องรอดูจนปลายปี ขึ้นอยู่กับแผนการเล่นในอนาคตว่าจะวางไว้อย่างไร แล้วก็ดูว่าตำแหน่งไหนน่าเสริม จริงอยู่ที่ทั้งสองคนเป็นผู้เล่นระดับโลก แต่พวกเขาจำเป็นต่อทีมไหม? ซื้อผู้เล่นระดับโลกมาเท่าไรๆ ในที่สุด ก็เอาลงได้แค่ 11 คน... หวังว่า เปเรซ จะได้เรียนรู้อะไรจากการล้มเหลวครั้งก่อน.... คอยดูกันต่อไป!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics