LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

Arsenal vs Barça


Arsenal – Barça
เอมิเรตส์ สเตเดี่ยม, เวลา 01.30 น., ช่อง 7
ผู้ตัดสิน: Massimo Busacca









อาร์เซน่อล
ผู้เล่นที่ลงไม่ได้ : โยฮัน ฌูรู, วิลเลี่ยม กัลลาส, คีแรน กิบส์, อารอน แรมซี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

อาร์เซน่อล หลายๆคนคงรู้ๆสไตล์การเล่น ของพวกเขาอยู่แล้ว เน้นเล่นบอลบนพื้น เคลื่อนบอลไปรอบๆ เล่นสวยงาม ในวันเสาร์ที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก พวกเขาพึ่งเสมอ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ มา 1-1 โดนตีเสมอนาทีสุดท้าย ทำให้แรงในการลุ้นแชมป์หายไปพอสมควรเลย มาในเกมส์ยุโรป พวกเขาก็ต้องรวบรวมมสมาธิกลับมา และตั้งเป้าในการเก็บชัยชนะต่อเนื่องในบ้านเป็นนัดที่ 6 ในนัดนี้

ในรอบนี้ปีที่แล้ว พวกเขาก็ปราบตัวแทนจากสเปนไป นั่นคือ บียาร์เรอัล ฟอร์มในถ้วยยุโรปนี้ แม้ว่าตัวผู้เล่นจะไม่มีประสบการณ์มาก ถ้าเทียบกับทีมอื่น แต่ อาร์เซน่อล ก็มักเข้ารอบลึกๆได้อย่างสม่ำเสมอ ในฤดูกาลนี้ เมื่อทีมเต็งๆในตอนแรกตกไปหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, มิลาน, หรือ เรอัล มาดริด อาร์เซน่อลจึงกลายเป็นหนึ่งในทีมที่หลายๆคนคาดว่ามีสิทธิลุ้นแชมป์กับเขาเหมือนกัน ในถ้วยนี้ปีนี้ พวกเขายิงไปทั้งหมด 16 ลูกใน 5 เกมส์หลังสุด (เกมส์กับ ปอร์โต้ อัดไปซะ 5)


เกมส์นี้ เวนเกอร์ ยังต้องลุ้นสภาพความฟิตของกัปตันทีม เชสก์ ฟาเบรกาส ซึ่งในวัยเยาว์ก็เคยอยู่ในทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ซะด้วย...ล่าสุดในเช้าวันอังคาร ฟาเบรกาส ไม่สามารถซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้...ยังไงคงต้องรอดูวัดความฟิตกันก่อนเกมส์เลย....แต่คาดว่ายังไงก็คงต้องเขนลงตัวจริง

11 ตัวจริงที่ผมคิดว่าน่าจะเป็น คงออกมาประมาณนี้...

Almunia
Sagna - Campbell - Vermaelen - Clichy
Song
Fabregas - Diaby
Eboué - Bendtner - Arshavin

มันมีหลายจุดที่ยังไม่แน่ๆ เหมือนกัน อย่างตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค แคมป์เบล นี่พึ่งลงเล่นในเกมส์กับ เบอร์มิ่งแฮมมา ไม่รู้เวนเกอร์จะกล้าใช้เขาติดต่อกันรึเปล่า เพราะอายุอานามก็ไม่ใช่จะน้อยๆแล้ว หรือไม่แน่ เวนเกอร์ อาจจะส่ง ซง ลงไปยืนในแบ็คโฟว์ก็ได้ แต่ถ้าเป็นผมคงไม่ทำแบบนั้น เพราะ ซง หลังๆรู้สึกว่าเป็นตัวสำคัญในมิดฟิลด์เลย เจอกับ บาร์เซโลน่า ถ้ามิดฟิลด์เปิดช่องให้นิดหน่อย อาจจะโดนลงโทษได้...

เบนท์เนอร์ คงตัวจริงชัวร์ๆ ไม่น่าจะเป็นที่ถกเถียง แต่ตำแหน่งปีกนี่สิ จะใช้ใคร? อาร์ชาวิน คงได้ลงแน่ๆ เพราะถึงแม้จะฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวาในช่วงหลังๆ แต่ในเกมส์ใหญ่ๆพี่แกก็ไว้ใจได้ตลอด แต่ผมว่า เวนเกอร์ น่าจะจับเอาไว้ด้านขวา เพราะ อาร์ชาวิน คงไม่ค่อยถนัดเรื่องการมาช่วยเกมส์รับ ถ้ายัดไว้ฝั่งซ้าย หมายความว่า คลิชี่ ต้องดวลกับทั้ง อัลเวส ทั้ง เมสซี่พร้อมกัน เพราะฉะนั้นฝั่งซ้ายคงต้องหาตัวขยันๆ วิ่งกลับมาไล่บอลช่วยเกมส์รับ ผมคิดว่า ไม่แน่ เวนเกอร์ อาจจะใช้ เอบูเอ้ ก็ได้... ส่วนอีกออปชั่นนึงคือใช้ นาสรี่ แทน เอบูเอ้ เป็นไปได้ทั้งนั้น...


บาร์เซโลน่า
ผู้เล่นที่ลงไม่ได้ : อิเนสต้า, อาบิดาล
เกือบโดนแบน (โดนอีกเหลืองโดนแบน) : ปีเก้, ปูโยล

ทีมที่จะเดินทางไปลอนดอน:
Valdés, Pinto, Alves, Piqué, Márquez, Puyol, Xavi, Ibrahimovic, Messi, Bojan, Henry, Keita, Sergio Busquets, Pedro, Milito, Maxwell, Abidal, Toure, Jeffren and Jonathan dos Santos

คนนี้ลงไม่ได้

ในลีกตอนนี้ ผลงานสุดยอดมากๆ ขับเขี้ยวกับ เรอัล มาดริด อย่างมันส์เลย...หลายๆคนคิดว่า ทีมที่หนึ่งและที่สองปีนี้ มีสิทธิได้คะแนนทะลุร้อยทั้งคู่.... ถ้าบาร์เซโลน่าหวังจะได้แชมป์สองรายการใหญ่ที่เหลืออยู่....ควรจะชนะทุกนัดที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

ในลีกนัดล่าสุดพึ่งบุกไปชนะ มายอร์ก้า ถึงถิ่น 1-0 ด้วยประตูชัยของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งหลังๆมานี่เริ่มกลับมายิงได้บ่อยเหมือนกัน โดยใน 11 ตัวจริงของ บาร์ซ่า ทั้ง เมสซี่ และ ซาบี ได้พักในเกมส์นั้น ก่อนจะลงมาในช่วงท้ายเกมส์ นัดนี้คงได้ลงตัวจริงแน่ๆ แต่ข่าวไม่ดีของ บาร์ซ่า จากนัดที่ผ่านมาคืออาการบาดเจ็บของ อันเดรส อิเนสต้า ซึ่งต้องพัก 10 วัน อดลงช่วยทีมในนัดเจอ อาร์เซน่อล แน่ๆ

11 ตัวจริงที่ผมคิดว่าน่าจะเป็น คงออกมาประมาณนี้...

Valdés
Alves - Puyol - Piqué - Maxwell
Touré - Xavi
Pedro - Messi - Keita
Ibrahimovic

ถึงแม้จะเป็นการมาเยือนถิ่นเก่าของ อองรี แต่ผมคิดว่า เป็ป คงไม่ส่งลงสนามเป็นตัวจริงหรอก ถ้าลองพิจราณาดูการเลือกทีมที่ผ่านมา อาจจะเก็บไว้ท้ายเกมส์ ก็เป็นอีกออปชั่นที่น่าสนใจ

ในช่วงหลายๆอาทิตย์หลัง บาร์ซ่า ใช้ระบบประมาณ 4-2-3-1 โดยใช้ เมสซี่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมส์ มีอิสระในเกมส์รุกเต็มที่

ในแผงหลัง กวาดิโอล่า อาจจะใช้ ปูโยลเป็นแบ็คซ้าย แล้วเอา มิลิโต้ หรือ มาร์เกซ มาคู่ปีเก้ตรงกลางก็ได้ เหมือนกับที่เขาเคยทำในฤดูกาลก่อนหลายๆครั้ง แต่ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะหลังๆ แม็กซ์เวล ก็ทำผลงานได้ดี และดูเหมือน เป็ป ก็จะพอใจด้วย เพราะฉะนั้น กองหลังก็น่าจะเป็นแบบที่เขียนข้างบน แต่ก็ไม่แน่อีกเหมือนกัน อาบิดาล ที่ได้รับไฟเขียวสามารถลงเล่นได้ในนัดนี้ อาจจะมายึดตำแหน่งแบ็คซ้ายคืนก็เป็นได้

______________________________________



สองทีมนี้เคยเจอกันแล้วในปี 2006 (ถ้าจำไม่ผิด) อาร์เซน่อล แพ้ไปในรอบชิงถ้วยนี้แหละ 2-1 ทีมตอนนั้นกับทีมตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ต้องลองติดตามกันดู เป็นฟุตบอลที่น่าจะเป็นคู่ที่แฟนๆฟุตบอล ไม่ว่าจะเชียร์ทีมอะไร ไม่ควรพลาด เนื่องด้วยคุณภาพของนักเตะ และ สไตล์การเล่น ของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล ชุด 2006 นัดชิง ตัวจริงเปลี่ยนไปเหลือไม่กี่คนเอง..

เวลา 01.30 น. ช่อง 7 ห้ามพลาด!


LFPTH วันนี้ขออยู่ฝั่ง บาร์เซโลน่า เต็มที่ครับ!!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics