LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

UCL 8ทีม 1st : อาร์เซน่อล 2-2 บาร์ซ่า



อาร์เซน่อล ไล่กลับมาตีเสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ในศึกแชมป์เปี่ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก ด้วยช่วงเวลา 20 นาทีสุดท้ายที่ลุ้นกันมันส์ตับแตก บาร์เซโลน่า เหนือกว่ามากเกือบทั้งเกมส์ จนถึงนาทีที่ 65 พวกเขานำอยู่สบายๆ 2-0 แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ เวนเกอร์ ตัดสินใจส่งตัวสำรองพลิกทุกอย่างจากหน้าเป็นหลังอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์

20 นาทีแรกเป็นเกมส์ของ บาร์เซโลน่า อย่างแท้จริง เรียกว่าไม่รู้ว่าใครเล่นบ้านใครกันเลยทีเดียว เหมือนเป็นการซ้อมยิงประตูกัน ระหว่างผู้เล่นบาร์ซ่า กับ อัลมูเนีย แต่ อัลมูเนีย วันนี้แกผีเข้าวุ้ย สุดๆจริงๆ ถือเป็นจุดสำคัญเลยที่ อาร์เซน่อล รอดตายมาจากจังหวะนี้ ซึ่งถ้าโดนตั้งแต่ไก่โห่อย่างนี้ คงกลับมายากกว่านี้แน่ๆ

ไม่ใช่ อัลมูเนีย ต้องเซฟอย่างเดียว หลังจาก 20 นาทีแรก อาร์เซน่อล ก็พอตั้งเกมส์ได้ "บ้าง" แล้วก็มีโอกาสได้ประตูแต่ บัลเดส ก็ปัดลูกโหม่งของ เบนด์เนอร์ ออกไปได้

ครึ่งหลังกลับมาจากพัก 15 นาที ลงมาไม่ทันไร ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งครึ่งแรกพลาดไปหลายจังหวะ ลงมาปุ๊บยิงเลย โชว์เหนือด้วยการยกบอลที่เปิดมาจาก ปีเก้ เหนือ อัลมูเนีย เข้าไปง่ายๆ หลังจากนั้น ดูเหมือนทุกอย่างจะเข้าทางบาร์ซ่าแล้ว



ยิ่งเล่น บาร์ซ่า ยิ่งมั่นใจ ต่อบอลกันเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งไม่ต้องอะไรมาก แล้วก็มาได้อีกลูกนึงจากหน้าเดิม ซลาตัน ในนาทีที่ 59 ถึงตอนนี้แฟนๆ อาร์เซน่อลหลายๆคนคงปิดไฟนอนแล้ว...



เวนเกอร์ คงรู้ว่า ถ้าใช้ มิดฟิลด์ เจอกับ มิดฟิลด์ ยังไงๆ อาร์เซน่อล ที่ผู้เล่นยังไม่เก๋าเท่า บาร์ซ่า ก็ต่อบอล สู้ไม่ได้ หันมาเปิดเกมส์รุกด้านข้างสู้ด้วยการส่ง ธีโอ วัลค็อตต์ ลงสนามไป เน้นความเร็วทางด้านริมเส้นด้านขวาเอา ลงมาก็สร้างปัญหาได้ทันที วัลค็อตต์ฉีกฝั่งขวาของ บาร์ซ่า กระจุยด้วยสปีดล้วนๆ (หยั่งกะอายชิลด์) มีจังหวะลากกดดัน บาร์ซ่า ได้อย่างต่อเนื่อง

บาร์ซ่า เริ่มออกอาการลนๆกันมากๆขึ้น เกมส์ของ อาร์เซน่อล ก็เริ่มดูดีขึ้นๆ การกลับมาของ อาร์เซน่อล เริ่มในนาทีที่ 69 โดยเป็นประตูจาก วัลค็อตต์ นี่แหละ แฟนๆเฮกันลั่นสนาม! (ลูกนี้ผมว่า บัลเดส น่าจะทำได้ดีกว่านี้)



อาร์เซน่อล ทีนี้ได้ใจใหญ่ เสียงเชียร์ดังกระหึ่ม วิ่งไล่บอลกันทุกคน ใช้สไตล์การเล่นที่เป็น "อังกฤษ" มากขึ้น ทำให้ บาร์ซ่า ต้องลงมาตั้งรับกันพักใหญ่ เวลาผ่านไปเรื่อยๆจนถึงนาทีที่ 83 เมื่อ อาร์เซน่อล มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะการไปทำลายจังหวะ เชสก์ ของ ปูโยล นอกจากเสียจุดโทษ บาร์ซ่า ยังเสียตัวผู้เล่นเหลือสิบคนอีกตังหาก เพราะ ปูโยล ไล่ออกไป

เชสก์ ยิงเต็มข้อ เกมส์กลับมาเสมอกันที่ 2-2 แล้ว



สกอร์ 2-2 สำหรับ บาร์เซโลน่า ยังถือว่าได้เปรียบอยู่เพราะนัดหน้าได้เล่นในบ้าน และ ยังมี away goal ถึง 2 ประตู แต่เมื่อพิจราณาโอกาสที่ บาร์ซ่า น่าจะชนะง่ายๆสบายๆ 2-0 และยังไม่รวมถึงโอกาสมากมายระหว่างเกมส์ที่จะทำให้เกมส์มันหมดลุ้นสำหรับอาร์เซน่อล ถือน่าผิดหวังเหมือนกัน เป็ป กวาดิโอล่า มีงานหนักแน่ๆในนัดต่อไป คงไม่ง่ายๆแน่ๆ นัดหน้ากัปตันของ อาร์เซน่อล และ ผู้ทำประตูที่สองอย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส จะไม่ได้ลงสนามเยือนถิ่นเก่าเพราะโดนคาดโทษจากใบเหลืองนัดนี้ เช่นเดียวกับ ปีเก้ เพื่อนสนิทนอกสนามของเขา และ ปูโยล กัปตันทีมบาร์ซ่า (รายนี้โดนใบแดง)

แต่ถ้ามองในแง่ดี (สำหรับคนที่มีความคิดด้านบวกจริงๆ) คือ ปูโยล กับ ปีเก้ จะได้พักนัดกลางสัปดาห์ในการเจอกับ เรอัล มาดริด ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ซานติเอโก เบอร์นาบิว...

สำหรับใครที่อยากอ่านโอกาสจะแจ้งๆ ชัดเจน และ รายละเอียดเยอะกว่านี้ ลองอ่านบรรยายเกมส์ย้อนหลังของ soccersuck ดูครับ:

บาร์ซ่า 10 ตัวเหวง!นำ 2-0 ปืนฮึดสู้ไล่ 2-2
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน soccersuck.com


สนามแทบไหม้เมื่อสองทีมต้นตำรับเกมรุกที่ดีที่สุดในโลกมาเจอกันก่อนลงท้ายด้วยความระทึกเมื่อบาร์เซโลน่าทำท่าจะมาสอนบอลนำ 2 ลูกจากซลาทาน อิบราฮิโมวิชแต่อาร์เซนอลฮึดสู้ไล่ตีเสมอเหลือเชื่อแถมคาร์เลส ปูโยลถูกไล่ออกติดโทษแบนเป็นเพื่อนเชสก์ ฟาเบรกัสคนยิงจุดโทษในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2553  


อาร์เซนอล 2 – 2 บาร์เซโลน่า
ประตู : 0-1 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.49 , 0-2 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.59 , 1-2 ธีโอ วัลค็อตต์ น.69 , 2-2 เชสก์ ฟาเบรกัส น.85 (จุดโทษ)

ครึ่งแรก
ปืนเกือบโดน!บุสเกตต์แปรอัลมูเนียเซฟสวย
เพียงแค่นาทีที่ 2 ของเกมส์การแข่งขัน อาร์เซนอลเกือบพังหลังบาร์เซโลน่าได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา ก่อนชาบี้จะเล่นลูกสูตรแปรเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็นเซอร์จิโอ้ บุสเกตต์ที่รู้งานวิ่งมาแปรด้วยขวาแต่อัลมูเนียยังล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

บาร์ซ่าบุกโหด – อิบรายิงหลุดกรอบ
ช่วงต้นเกมส์บาร์เซโลน่าทำเกมส์รุกเข้าใส่เจ้าบ้านไม่ขาดสาย นาทีที่ 8 ซลาตัน อิบราฮิโมวิชหัวหอกร่างโย่งรับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนกระชากหนีกองหลังอาร์เซนอล และซัดด้วยขวาจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่ง



แรงน่ากลัวแต่หลุดเสาออกไป

โคตรเกมส์รุก!บาร์ซ่าบุกเรื่อยๆอัลมูเนียยังเหนียว
ต้องพูดว่าอาร์เซนอลโงหัวไม่ขึ้นแล้วหลังเกมส์ผ่านไป 15 นาที ทางบาร์ซ่าน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากจังหวะที่อิบราฮิโมวิชไหลบอลให้กับชาบี้ในกรอบเขตโทษ ก่อนกองกลางเท้าชั่งทองจะยิงด้วยขวาจากระยะเพียงแค่ 6 หลาแต่ต้องชมอัลมูเนีย ที่ผวามาปัดไว้ได้ทัน ก่อนเมสซี่จะซ้ำดาบสองโดยการวอลเล่ย์ด้วยซ้าย แต่กองหลังอาร์เซนอลที่ยืนกันเหนียวแน่นก็ช่วยกันเคลียร์ออกมาได้

ยังไม่ได้!ปิเก้โหม่งอัลูเนียเซฟอีก
นาทีที่ 18 ก็ยังคงเป็นบาร์เซโลน่าที่โหมเกมส์รุกเข้าใส่อีก โดยเป็นอัลเวสที่ครอสบอลยาวจากลูกฟรีคิก มาเข้าหัวของเคราด์ ปิเก้ได้โขกเต็มๆ แต่บอลไปตรงตัวของอัลมูเนียรับไว้ได้

ปืนโต้ตอบ!นาสรี่ปั่นเกือบเฮ
ผ่านช่วงเวลาวิกฤติมาได้อย่างทุลักทุเล เจ้าบ้านอาร์เซนอลมามีโอกาสขึ้นนำบ้างในนาทีที่ 23 โดยซาเมียร์ นาสรี่รับบอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนล็อคหลอกอัลเวสหนึ่งจังหวะ และปั่นด้วยขวาทันที บอลพุ่งเกือบจะเสียบโคนเสาแต่ยังไม่แม่นพอหลุดออกหลังไป

ปืนซวย!อาร์ชาวินเจ็บเทพเอ้ลงแทน
ลางร้ายของอาร์เซนอลค่อยๆปรากฏ โดยนาทีที่ 27 อังเดร อาร์ชาวินเพลย์เมคเกอร์เลือดรัสเซียประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้อาร์แซน เวนเกอร์ต้องส่งเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ลงมาทำหน้าที่แทน
เกมส์ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สถิติในเกมส์ขึ้นมาบางบอกชัดเจนว่าวันนี้บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่เหนือกว่า โดยมีโอกาสส่องประตูไปแล้วถึง 12 ครั้งส่วนทางเจ้าบ้าน มีโอกาสเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เบนด์เนอร์ยิงขวาติดบล็อก-ซ้ายติดเสา
นาทีที่ 37 อาร์เซนอลพลาดโอกาสขึ้นนำไม่น่าเชื่อ หลังนาสรี่บรรจงครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้กับนิกคลาส เบนด์เนอร์ ก่อนหัวหอกร่างโย่งจะอัดด้วยขวาแบบไร้ตัวประกบ แต่บัลเดสยังเหนียวบล็อกไว้ได้ แต่บอลก็ยังมาเข้าทางของเบนด์เนอร์ที่วอลเล่ย์ด้วยซ้ายอีกครั้ง คราวนี้บอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมา แต่ไลน์แมนยืนยกธงไว้แล้วถ้าเข้าก็ไม่เป็นประตู และถ้าไม่ล้ำหน้าเทพเบนด์เนอร์โดนแฟนบอลปืนโตด่าน้ำบานแน่นอน

ซวยซ้ำซ้อน!กัลลาสเจ็บอีกสันลงแทน
นาทีที่ 44 อาร์เซนอลโชคร้ายสุดๆ ต้องมาเสียกองหลังตัวหลักไปจากเกมส์ หลังวิลเลี่ยม กัลป์ลาสเล่นต่อไม่ไหว เวนเกอร์จึงตัดสินใจส่งเดนิลสันลงมาทำหน้าที่ในแดนกลาง และโยกซงลงไปเล่นเป็นกองหลัง
หมดเวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ซึ่งทางฝั่งทีมเยือนบาร์เซโลน่าสร้างเกมส์รุกกันได้อย่างยอดเยี่ยม อาร์แซน เวนเกอร์ต้องทำอะไรหน่อยแล้ว!





ครึ่งหลัง
บาร์ซ่ามาแว้ว!อิบรายิงขึ้นนำ
แนวรับของอาร์เซนอลยันมาได้เพียงแค่ 46 นาทีก่อนจะมาเสียประตูแรก โดยเป็นจังหวะที่เคราด์ ปิเก้วางบอลยาวจากแดนกลางมาให้กับซลาตัน อิบราฮิโมวิชวิ่งควบรับบอลทางด้านขวา ก่อนเหลือบไปเห็นอัลมูเนียที่พยายามจะออกมาตัดบอลแต่ไม่สุด ชิพบอลไปยังเสาไกลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ปืนไม่ได้!เบนด์เนอร์โขกตรงตัวบัลเดส
อาร์เซนอลพลาดโอกาสทำประตูตีเสมออย่างเหลือเชื่อ โดยนาทีที่ 54 ฟาเบรกัสไหลบอลให้กับกลิชี่ทางด้านซ้าย ก่อนแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสจะบรรจงครอสบอลไปเข้าหัวของนิกคลาส เบนด์เนอร์ที่ได้ขึ้นโขกโล่งๆ แต่บอลดันไปตรงตัวของบัลเดสเซฟไว้ได้

ลาก่อนอาร์เซนอล?!อิบราเบิ้ลบาร์ซ่านำห่าง 2-0
โอกาสเข้ารอบของบาร์เซโลน่าสดใสสุดๆ มาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ชาบี้ตักบอลจากกลางสนามมาให้กับอิบราฮิโมวิช ที่วิ่งตัดแผงกองหลังเอาชนะกับดักล้ำหน้า ก่อนบรรจงอัดด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งแสกหน้าอัลมูเนียหมดปัญญาจะรับ เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

ยังไม่จบ!วัลค็อตต์กู้หน้าตีไข่แตกปืนไล่2-1
สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหารจริงๆ นาทีที่ 69 ธีโอ วัลค็อตต์ตัวสำรองที่ลงสนามมาแทนซานญ่า รับบอลจากนิกคลาส เบนด์เนอร์ก่อนลากตัดเข้าในเขตโทษและบรรจงแปรด้วยขวาผ่านมือบัลเดส ช่วยให้อาร์เซนอลไล่มาเป็น 2-1 แล้ว

เชสก์ปั่นฟรีคิกข้ามคานไปเยอะ
นาทีที่ 72 อาร์เซนอลมีโอกาสทำประตูตีเสมอ จากฟรีคิกระยะประมาณ 27 หลาโดยเป็นเชสก์ ฟาเบรกัสมิดฟิลด์กัปตันทีมรับอาสายิง แต่บอลโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ห้อยรีเทิร์น!แฟนบอลปรบมือลั่น
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเกมส์เกิดขึ้นในนาทีที่ 76 หลังเป๊บ กวาดิโอล่าผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าตัดสินใจส่งเธียร์รี่ อองรีอดีตนักเตะซึ่งเป็นตำนานของอาร์เซนอลลงมาทำหน้าที่แทนซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดยอองรีนั้นได้รับการปรบมือจากบรรดาแฟนบอลในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอย่างกึกก้อง

ปืนได้จุดโทษ!ปูโยลใบแดงเชสก์ซัดไม่เหลือ
นาทีที่ 84 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของเกมส์เกิดขึ้นหลังอาร์เซนอลมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่คาร์เลส ปูโยลกัปตันทีมบาร์เซโลน่าไปเหนี่ยวเชสก์ ฟาเบรกัสที่กำลังจะยิงประตูผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ พร้อมแจกใบแดงให้กับกองหลังบาร์ซ่าทันที และเป็นเชสก์ ฟาเบรกัสเด็กเก่าของบาร์เซโลน่าที่อัดด้วยขวาไปกลางประตูส่งอาร์เซนอลตีเสมอ 2-2 ไปแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือบาร์เซโลน่า 10 คน ลงไปตั้งรับกันเต็มที่ และสามารถยันสกอร์ไว้ได้จบเกมส์เสมอกับอาร์เซนอลไปอย่างสุดมันส์ 2-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย 7.5, โธมัส เฟอร์มาเล่น 6.5, วิลเลี่ยม กัลลาส 5.5 (เดนิลสัน น.44), กาแอล กลิชี่ 6.5, บาการี่ ซานญ่า 6.5(ธีโอ วัลค็อตต์ น.66,7.5 ), อาบู ดิยาบี้ 6.5, อเล็กซานเดอร์ ซง 7, นิคลาส เบนด์เนอร์ 7, เชสก์ ฟาเบรกัส 7.5 , อังเดร อาร์ชาวิน 5 (เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ น.27,6.5 ), ซาเมียร์ นาสรี่
บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส 7.5, คาร์เลส ปูโยล 7.5, เคราด์ ปิเก้ 7.5, แม็คซ์เวลล์ 6.5, ดาเนี่ยล อัลเวส 8, เซอร์จิโอ้ บุสเกตต์ 7.5, เซดู เกอิต้า 7.5, ชาบี้ 8.5, เปโดร 7.5, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 8.5 (เธียร์รี่ อองรี น.76,6), ลีโอเนล เมสซี่ 8(กาเบรียล มิลิโต้ น.86)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics