LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

ฟรันเชสก์ "เซสก์" ฟาเบรกัส โซเลร์

อีกไม่นาน แมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ บาร์เซโลน่า ก็จะเขี่ยลูกเริ่มเตะกันแล้ว...หลายๆคนคงจับตามองนักเตะคนนึงเป็นพิเศษมากกว่านักเตะคนอื่น...แปลกนะ....ที่ถ้าถามแฟน อาร์เซน่อล พวกเขาคงตอบชื่อนักเตะ บาร์ซ่า คือ เธียร์รี่ย์ อองรี...ส่วนถ้าถามแฟนๆ บาร์เซโลน่า แน่นอน...ชื่อของนักเตะคนนั้งคงไม่พ้น เชสก์ ฟาเบรกาส...

ก่อนจะถึงเกมส์ระหว่าง สองทีมนี้ LFPTH พาทุกท่านมาดูประวัติของนักเตะคนนี้กันดีกว่า ว่าทำไมถึงเป็นที่จับตามอง? ลองไปดูกัน..!

4 เมษายน 1987 วันเกิดของเด็กน้อยคนนึง...ฟรันเชสก์ ฟาเบรกัส
 


ลงสนามนัดแรกภายใต้ยูนิฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 11 พฤจิกายน 1997 ในวัยเพียง 10 ปี

เขาเข้าร่วมสโมสร บาร์เซโลน่า ซึ่ง บาร์ซ่า ก็ได้แบ่งทีมตามอายุ เขาก็อยู่กับพวกรุ่นราวคราวเดียวกัน เป็นรุ่นที่เขาเรียกกันว่ารุ่น 1987 (เรียกตามปีที่เกิด) ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเด็กรุ่นที่ดีที่สุดของ บาร์เซโลน่า จากเหล่าผู้ฝึกสอนทั้งหลาย รุ่น 87' ประกอบไปด้วยหลายๆคนที่ตอนนี้ดังไปแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ปีเก้, เมสซี่, เปโดร (เข้ามาหลังเพื่อนหน่อย), และ เชสก์ ฟาเบรกาส




สมัยเป็นเด็กฝึกใน ลา มาเซีย ก็ได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในทีม ยิงประตูเป็นว่าเล่น ได้รับยกย่องว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงผู้เล่นตัวหลักของ บาร์เซโลน่า ในสมัยนั้น และ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม นั่นคือ โจเซป กวาดิโอล่า นั่นเอง!

ในปี 2001 เชสก์ ฟาเบรกาส ได้เจอหนึ่งในเหตุการณ์ที่เด็กทุกๆคนไม่อยากจะเจอนั่นคือการที่พ่อและแม่ของเขา ตัดสินใจแยกทางกัน จากเหตุการณ์นั้น ทำให้ เป็ป สมัยยังเป็นนักเตะอยู่ แวะไปที่ ลา มาเซีย และ ฝากเสื้อหมายเลข 4 มาให้ เชสก์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และยังทิ้งข้อความไว้ว่า "วันนึง คุณจะได้ใส่เสื้อตัวนี้ ให้กับ บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่"




ร่วมทีม อาร์เซน่อล ในอังกฤษในปี 2003 ในวัยเพียง 16 ปี เขาให้เหตุผลว่า เขาคงต้องรออีกนานถ้าอยากจะขึ้นชุดใหญ่

เชสก์ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทีมชุดใหญ่ที่ได้ลงเล่นอย่างเป็นทางการในวัย 16 ปี กับ 177 วัน

อีก 35 วันถัดมาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในประวัติศาสตร์อาร์เซน่อล



 

ติดทีมชาติสเปนในนัดเจอ ไอเวอร์รี่ โคสต์ ในปี 2006 ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ อาราโกเนส กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ติดทีมชาติ (ทำลายสถิติของ เซอร์คิโอ รามอส ในตอนนั้น)


กลับมาร่วมทีมกับเพื่อนซี้อย่าง ปีเก้ อีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ได้เป็นในระดับสโมสรก็ตาม...(สโมสรอาจจะกลับมาเจอกันอีกในอนาคตข้างหน้า...คาดว่าไม่นานเกินรอ...หึๆ...แฟนปืนล้อเล่นนะครับ แหะๆ)



 


ใส่เบอร์ 4 แทน วิเอร่า ที่ อาร์เซน่อล เหมือนกับอดีตผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า เป็ป กวาดิโอล่า...กลายเป็นตัวหลักของทีมขึ้นเรื่อยๆ...

ปัจจุบันเป็นกัปตันทีมของ อาร์เซน่อล และเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีดีที่สุดในโลก...


ในอนาคต ใครจะไปรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...

ไม่ว่าเขาจะเลือก...

ที่จะย้ายมา บาร์เซโลน่า กลับมาสวมเสื้อที่เขารัก ที่เขาภูมิใจ และ ใฝ่ฝันที่จะใส่มาตั้งแต่วัยเยาว์ กลับมาร่วมงานกับเพื่อนสมัยเด็กที่มีความทรงจำอันดีด้วยกันมา ไม่ว่าจะเป็น ปีเก้ หรือ เมสซี่ แถมได้ร่วมงานกับไอดอลของเขาอย่าง เป็ป กวาดิโอล่า ด้วย



หรือ เลือกที่จะอยู่ อาร์เซน่อล ต่อในทีมอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล เขียนตำนานบทใหม่ในฐานะ กัปตันทีมของในชุดเด็กไฟแรงของ เวนเกอร์ ผู้ที่เปลี่ยนเขาจากผู้เล่นที่ยังไม่ได้ผ่านการเจียระไน กลายเป็นเพชรมูลค่าวัดไม่ได้


ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเขาเอง...จับตาดูให้ดีๆ...


วีดีโอ ประวัติเล็กๆน้อยๆ...



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics