LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 34 - 24/04/10

Barcelona 3 - Xerez 1

Barcelona: Víctor Valdés; Puyol, Chygrynskiy, Márquez (Piqué 52'), Maxwell; Xavi, Touré Yaya, Keita; Jeffren (Messi 52'), Ibrahimovic, Henry.
ระบบ : 4-3-3.

Xerez: Renan; Francis, Gioda, David Prieto, Aythami (Carlos Calvo 46'), Casado; Orellana, Víctor Sánchez, Keita (Moreno 61'), Armenteros (Alustiza 78'); Mario Bermejo.
ระบบ : 5-4-1.

Goals:
1-0. 14. Jeffren. รับลูกจ่ายจาก ซาบี มา ยิงมุมแคบเข้าไป
2-0. 24. Henry. ยิงเข้าไปง่ายๆจากลูกจ่าย อิบราฮิโมวิช
2-1. 25. Bermejo. หลุดเข้าไปจ่ายลูกจ่าย โอเรลญาน่า ยิงเต็มๆเสียบมุม
3-1. 55. Ibrahimovic. จากลูกเปิดของ ยาย่า ตูเร่ สะักิดผ่านมือ เรนาน เข้าไป

ใบเหลือง: Aythami 15', Víctor Sánchez 27', Casado 66', Orellana 71', 93', Bojan 77', Renan 82', Moreno 87', Calvo 90'
ใบแดง : Alustiza 89', Orellana 93'.


บาร์เซโลน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางอย่าง เฆเรส ในถิ่นคัมป์นู เฆเรส ช่วงหลังๆเล่นดีมาตลอด โดยแพ้แค่นัดเดียวจาก 7 นัดหลัง (ไม่รวมนัดนี้ และ ในเกมส์ที่แพ้กับ เกตาเฟ่ ไม่สมควรแพ้ด้วยถ้าดูรูปเกมส์) วันนี้มาเต็มสูบ หลายๆคนเป็นห่วงว่า บาร์ซ่า ที่พึ่งโดน งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน อัดมาจากมิลาน 3-1 (เป็นการแพ้เกิน 2 ประตูครั้งแรกของ กวาดิโอล่า ภายใต้การทำทีม) บาร์ซ่าจะไม่มีสมาธิรึเปล่า...

ไม่ครับ....บาร์ซ่า ยังเล่นกันดุดันเหมือนเดิม แม้ว่า กวาดิโอล่า จะพัก เมสซี่ ไว้หลังจากเล่นหนักๆมาหลายเกมส์ติดๆ (รวมถึง ปีเก้ ด้วย) เริ่มต้นมาครึ่งทางของครึ่งแรก ก็ดูเหมือนว่าเกมส์นี้จะเป็นของ บาร์ซ่า แล้ว

แต่หลังจากโดนประตูสุดสวยของ มาริโอ เบร์เมโฆ่ เข้าไปก็เล่นเอา บาร์ซ่า ไปไม่เป็นเหมือนกัน ผลเสมอดูมีโอกาสมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ก็มีก๊อกสอง ก๊อกสามเสมอ....เป็ป กวาดิโอล่า เปลี่ยน ปีเก้ กับ เมสซี่ ลงสนามมาเพื่อการันตี 3 คะแนน.....ผนวกกับสองใบแดงของฝั่ง เฆเรส จาก อลุสทิซ่า และ โอเรลญาน่า ทำให้ บาร์เซโลน่า สุดท้ายก็ยิงเพิ่มได้ลูกนึง เก็บสามคะแนนก่อน เรอัล มาดริด ลงเตะ

ครองจ่าฝูงต่อไปอย่างแน่นอนอีกหนึ่งอาทิตย์ ตอนนี้คะแนนอยู่ที่ 87 แต้ม...เทียบเท่ากับทั้งฤดูกาลที่แล้ว เหลือโปรแกรมอีก 4 นัด

คราวนี้แฟนๆก็คงตั้งหน้าตั้งตารอเกมส์กลางสัปดาห์อย่างเดียวแล้ว....



Zaragoza 1 - Real Madrid 2

Zaragoza: Roberto; Ponzio, Contini, Jarosik, Obradovic; Gabi, Edmilson; Ander Herrera (Uche 74'), Abel Aguilar, Eliseu; Suazo (Adrián Colunga 20', Jorge López 87').
ระบบ: 4-2-3-1.

Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Garay, Marcelo; Gago (Kaká 74'), Xavi Alonso, Van der Vaart (Raúl 14', Benzema 51'), Guti; Cristiano Ronaldo, Higuaín.
ระบบ: 4-4-2.

Goals:
0-1. 50. Raúl. อิกวาอินยิง!..โรนัลโด้ซ้ำ!..โรนัลโด้ ตบเข้ากลาง!...ราอูล ทำประตู!!
1-1. 61. Colunga. หลุดมาล็อกหลบ กาซิยาส ยิงเข้าไป
1-2. 82. Kaká. รับลูกจ่ายของ โรนัลโด้ มา ยิงเสาไกลเข้าไป

ใบเหลือง: Ponzio 10', Arbeloa 24', Eliseu 28', Gabi 45', Marcelo 56', Kaká 85', Xabi Alonso 90'
ใบแดง: Contini 52'.


เรอัล ซาราโกซ่า มีสถิติในการเล่นในบ้านกับ เรอัล มาดริด ดีมากๆทีมหนึ่ง ปีนี้แม้เกมส์แรกพวกเขาจะไปเยือน เบอร์นาบิว โดนยิงเละ 6 ลูก (อิกวาอิน 2 ฟาร์ท 2) แต่หลังจากการเสริมทัพมากมาย ทั้งซื้อ ทั้งยืม ในช่วงตลาดหน้าหนาว ทำให้ ซาราโกซ่า ภายใต้การคุมทีมของ กาย ดูดีขึ้นมาถนัดตา

วันนี้มาวัดกันในบ้านกับ เรอัล มาดริด ที่โดน บาร์ซ่า ทิ้งห่างไปก่อนจะเตะ ต้องชนะเพียงสถานเดียว

ครึ่งแรกเริ่มมา เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นดีกว่า สร้างโอกาสได้เยอะกว่า มีโอกาสยิงประตู เล่นไปเล่นมาต้องเปลี่ยน ฟาร์ท ออกหลังจากเจ็บ ส่ง ราอูล ลงมาในนาทีที่ 14 และก็เป็น ราอูล ในช่วงครึ่งหลังที่มาทำประตูได้ ทำให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ทำให้เขาแซง อังเดร ดิ สเตฟาโน่ ขึ้นไปเป็นอันดับ 3 ของดาวยิงที่ระเบิดประตูมากที่สุดในลาลีก้า

เกมส์นี้เล่นกันมาแรงทั้งเกมส์ ผู้เล่น ซาราโกซ่า เวลาเข้าหาบอลติดดาบตลอด หลายๆจังหวะชัดเจนมากว่าเจตนาทำร้าย มีศอก มีแถม มีตลอด เล่นเอาผู้เล่นมาดริดอ่วมกันเลยทีเดียว แล้วก็มาโดนใบแดงจนได้ในจังหวะที่ คอนตินี่ มาศอกใส่ อิกวาอิน (ซึ่งก็ใส่แอคชั่นเพิ่มเข้าไปอีก) ทำให้โดนแดงตรง ไล่ออกจากสนามไป


ตอนนั้นสถานการณ์ดูจะเข้าทาง มาดริด หมดแล้ว แต่เล่นไปเล่นมา มาดริด ก็พยายามหาประตูที่สอง แต่ ซาราโกซ่า ก็อดทน รอดักเก็บหาโอกาสตลอด สุดท้ายก็ได้โอกาสจนได้ เป็นจังหวะสวนกลับของ คอลุงก้า หลุดมาดวลเดี่ยวกับ กาซิยาส แล้วก็นิ่งพอที่จะล็อกหลบเข้าไำปยิงโล่งๆ ทำให้ตีเสมอ 1-1

เกมส์ยิ่งเล่นดูเหมือนยิ่งรน....11 ต่อ 10 แท้ๆ เจาะไม่เข้า โอกาสส่วนใหญ่จากลูกยิงไกลมากกว่า อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี่ ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ตัดสินใจ ส่ง กาก้า ลงสนามมา หลังจากพักหายหน้าหายตาไปนาน....

ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงเหมือนกัน เพราะ กาก้า ก็พึ่งหายเจ็บกลับมา แล้ว เกมส์นี้ก็เล่นกันแรงมากๆ....แต่ในที่สุด มันก็เป็นการตัดสินใจทีุ่ถูกต้อง! กาก้า ลงมายิงประตูชัย ทำให้ มาดริด เก็บสามคะแนนได้สำเร็จ กลับมาไล่ บาร์ซ่า เท่าเดิม

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เรอัล มาดริด เก็บชัยชนะนัดที่ 28 ในฤดูกาล เทียบเท่า สถิติฤดูกาลที่เก็บชัยชนะมากที่สุดทั้งฤดูกาลในปี 87-88 ในขณะที่เหลือการแข่งขันอยู่อีก 4 นัด



Valencia 1 - Deportivo 0

Valencia: César; Pablo Hernández, Alexis, Maduro, Jordi Alba; Albelda (Baraja 60'), Banega (Manuel Fernandes 73'); Joaquín, Silva, Vicente (Mata 85'); David Villa. 4-2-3-1.

Deportivo: Aranzubia; Laure, Zé Castro, Piscu (Rochela 46'), Manuel Pablo; Juan Rodríguez, Sergio, Antonio Tomás, Pablo Alvarez (Mista 80'); Adrián, Riki (Lassad 67'). 4-4-2.

Goals:
1-0. 34. Villa (จุดโทษ)

ใบเหลือง: Zé Castro 32', Silva 55', Lassad 71', Alexis 74', Baraja 93'
 ใบแดง: Baraja 93'.

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics