LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ขายๆซื้อๆสั้นๆเน้นๆ


ฤดูกาลนี้ของ เรอัล มาดริด ที่กำลังจะผ่านไปของ เรอัล มาดริด หลายๆคนคิดว่าเป็นความล้มเหลว...เพราะพลาดโอกาสการลุ้น แชมป์เปี่ยนส์ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทีมในปีนี้ ตกรอบ 16 ทีมติดต่อกัน....นอกจากนั้นยังตกรอบถ้วยเล็ก ตกรอบไม่พอ ยังตกรอบแบบขายขี้หน้าด้วยการโดน อัลกอกอร์น ขย้ำเละเทะ.....ตอนนี้โอกาสการคว้าแชมป์ลาลีก้ายังมีอยู่ แต่การพ่ายแพ้ บาร์เซโลน่า ทั้งไปกลับถือว่าเป็นอีกเรื่องนึงที่น่าเจ็บปวดหัวใจเหลือเกิน

แต่ ยิ่ง ผิดพลาด ยิ่งมีปัญหาเท่าไร......เป็นที่รู้ๆกันว่า เรอัล มาดริด ยิ่งซื้อเพิ่มมากเท่านั้น....

แต่ถ้าถามผม ผมมองว่า ซัมเมอร์นี้คงไม่วุ่นวายเหมือนครั้งก่อน อาจจะซื้อสตาร์มาเสริมซักคนนึง แล้วก็โละตัวเก่าๆออกไป

วันนี้เอาข่าวมาฝากเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะ ที่ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไร ยิ่งเข้มข้น คิดว่าก็จะเข้มข้นไปเรื่อยๆจนบอลโลกเกือบจะเริ่มเตะ เพราะนักเตะก็คงอยากเคลียร์เรื่องอนาคตของตัวเองก่อนไปลุยบอลโลกเต็มที่

มาแบบสั้นๆ ได้ใจความละกัน :

- ไปแล้วจ้าา! คนแรกที่ลาทีมอย่างเป็นทางการ คริสตอฟ แมตเซลเดอร์ โดยเป็นทีม ชาลเก้ ที่ได้ตัวไปฟรีๆ หลังหมดสัญญากับต้นสังกัด ประกาศคว้าตัวผ่านเวปไซต์แล้ว เซ็นกันยาวถึงปี 2013 เป็นการกลับไปบุนเดสลีก้าอีกครั้ง หวังว่า แมตเซลเดอร์ จะสามารถกลับมาเล่นได้ในระดับที่ตัวเองเคยทำไว้อีกครั้ง (ก่อนอื่นต้องหยุดพวกปัญหาอาการบาดเจ็บก่อน) อีกจุดสนใจของการย้ายทีมครั้งนี้คือการที่ แมตเซลเดอร์ เป็นนักเตะเก่า ดอร์ทมุน ซึ่งทีมเก่าเขาก็เลี้ยงดูเป็นอย่างดิบดี ให้โอกาสเป็นกัปตันทีม ต่อสัญญากับเขาเมื่อตอนที่ประสบปัญหาบาดเจ็บ ทั้งๆที่สโมสรก็ประสบปัญหาเรื่องการเงิน.....เรียกว่าเลี้ยงดูเหมือนลูก....แต่ ดอร์ทมุนเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ ชาลเก้....ย้ายมาคราวนี้คงไม่พ้นโดนตราหน้าเสียๆหายๆแน่....ขอให้โชคดีละกัีน


- Onda Cero รายงานว่า กองกลางตัวเก๋าอย่าง กูตี ได้ตัดสินใจจบชีวิตการค้าแข้งของตนที่ ดูไบ... โดยตามข่าวบอกว่าจะเซ็นกันสองปี รับทรัพย์ไปเบาะๆปีละ 5 ล้านยูโร.....หลายๆคนเป็นห่วง กูตี ว่าจะอยู่ได้หร๊อ? อย่างที่ทราบๆกันดี ไลฟ์สไตล์ของ กูตี นี่ไม่ได้เป็น "เพลย์ บอย" รอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลย....แล้วย้ายไปประเทศ มุสลิม อย่าง ดูไบ เท่าที่รู้เหมือนเขาจะมีกฎหมายเข้มมากๆ ประมาณว่า ห้ามจูบกันในที่สาธารณะ, ห้ามมีเพศสัมพันธ์กันถ้าไม่ได้แต่งงาน, และอื่นๆ.....เอาเหอะ....ขอให้มีความสุขละกัน!

- MARCA รายงานว่าสโมสรต้องการให้ ราอูล อยู่กับทีมต่อไป แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว หากอยากไป สโมสรก็จะไม่รั้งไว้ โดยเขาจะใช้เวลาในการตัดสินใจภายใน 20 วัน....หากตัดสินใจย้ายหลังจบฤดูกาล แมตช์กับ ซาราโกซ่า อาจจะเป็นเกมส์อย่างเป็นทางการของเขานัดสุดท้ายในเสื้อ เรอัล มาดริด ก็เป็นได้


- นอกจากนั้นบนหน้าปกยังบอกอีกว่า เซร์คิโอ กานาเลส จะมาเป็นผู้เล่นชุดขาวในฤดูกาลหน้า

- ที่เหลือก็มีข่าวลือจาก Cadena Ser ว่า บาเยิร์น กำลังจับตามอง อาเบลัว อยู่....ซึ่งคงไม่เกิดขึ้น เนื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นตัวหลักของทีมเลย และ อาเบลัว ก็คงไม่อยากย้ายออกจากสเปนอีก แล้วตัวเองก็เป็น มาดริดิสต้า อยู่แล้วด้วย....โดย อาเบลัว วันนี้ได้กลายเป็นพ่อคนแล้วครับ!!! ภารยาของเขาได้คลอดลูกออกมาเมื่อวานนี้เอง น้ำหนัก 3.8 กิโล...ขอแสดงความยินดีด้วยครับบ!!!


- อีกข่าวลือนึงก็มาจาก Metro เขาบอกว่า อาร์เซน่อล กำลังสนใจจะคว้าตัว ลาส ไปร่วมทีม....ซึ่งก็คงไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก ลาส ก็เคยออกมาวิจารณ์ เวนเกอร์ มาแล้วก่อนหน้านี้ คิดว่าคนที่น่าจะไปน่าจะเป็น อีกหนึ่ง ดิยาร์ร่า มากกว่า

คาดว่ายิ่งเวลาผ่านไป ข่าวที่ตอนนี้ว่ามีเยอะๆ น่าจะกลายเป็นบางตาไปชั่วขณะ.....รอติดตามกันต่อไป....
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics