LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

ทำไมต้อง...ดูเด็ค??!?


takzakubโพสต์เมื่อ เมื่อวาน นี้ 11:54

สงสัยอย่างนึงอะครับ ทำไม ต้องไปดีใจกับ ที่ม้านั่งสำรอง อะครับ เค้ามีเรื่องอะไรกันป่าว แบ่งก๊ก แบ่งพวกกันป่าว แบบว่า ฟาร์ท นี่ชอบไปมาก และต้องมีดูเด็ค มาด้วยตลอด และกาก้าลงสำรอง ยิงได้ ก็ไปหาม้านั่งสำรอง และก็มี ดูเด็ค มาอีก รู้สึกว่า เหมือน ร๊อบเบน กับ ชไนเดอร์ ก่อนย้าย ก็ทำนองนี้ด้วย มั้ง

เป็นคำถามที่คุณ takzakub ถามในเวป Realmadridthai ในกระทู้หลังเกมส์ของ เรอัล มาดริด ในช่วงสุดสัีปดาห์ที่ผ่านมากับ ซาราโกซ่า...

คิดว่าหลายๆคนคงสงสัยเช่นกัน ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ ฟาร์ท ยิงประตูได้ในนัดก่อนกับ อัลเมเรีย แม้ว่า ดิยาร์ร่า จะมาฉุดเสื้อ และ ตามด้วยการตีตูด ก็ไม่สามารถหยุด ฟาร์ท ที่ีต้องการวิ่งไปดีใจกับผู้รักษาประตูสำรองอย่าง ดูเด็ค ได้



และนัดล่าสุด กาก้า ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงสิบห้านาทีสุดท้าย ทำประตูได้หลังจากเจ็บไปนาน 7 อาทิตย์....วิ่งไปดีใจกับ ดูเด็ึค...



จริงๆแล้วไม่ได้มีปัญหาแบ่งก๊กแบ่งพวกอะไรหรอกครัีบ!

ในอาิทิตย์ก่อน เรอัล มาดริด เจอกับ อัลเมเรีย....ภายหลังเหตุการณ์เครื่องบินของโปแลนด์ตกที่ รัสเซีย หนึ่งอาทิตย์....เป็นเหตุการณ์สะเทือนใจของชาว โปแลนด์ และ ชาวโลก....นั่นเป็นหนึ่งเหตุผลว่า ฟาร์ท ทำไมถึงไปดีใจกับ ดูเด็ค

ส่วนอีกเหตุผลนึงคือ ดูเด็ค ได้บอก ฟาร์ท ก่อนเกมส์เริ่มว่า วันนี้ ฟาร์ท จะยิงประตูในเกมส์นี้....แล้วสุดท้าย และ ท้ายสุด ฟาร์ทก็ทำได้จริงๆ

นอกจากนี้ ฟาร์ท ยังเคยออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ ดูเด็ค ว่า เขาเป็นผู้เล่นที่อดทน ซ้อมหนักตลอดไม่ว่าจะได้ลงหรือไม่

เคลียร์กันไปสำหรับ ฟาร์ท....แล้วสำหรับ กาก้า หล่ะ?

จริงๆ กาก้า กับ ดูเด็ค ก็ซี้กันอยู่แล้ว กาก้า เคยโพสต์ใน twitter ด้วยว่า เพราะดูเด็คทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับโปแลนด์เยอะขึ้นเยอะเลย

@shitfox
"i m learning many interesting facts about Poland with Dudek !!"
8:28 AM Feb 1st

ในช่วงที่ กาก้า เจ็บโดนสื่อเล่นงาน โดนคนหาว่าแกล้งเจ็บ ผู้คนคิดว่าเขาเป็นความผิดพลาดอีกจุดนึงของการซื้อขายนักเตะ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดูเด็ค กลับมองอีกด้าน...และในช่วง 7 สัปดาห์ที่ กาก้า เจ็บอยู่ ดูเด็ค มักบอกกับเขาเสมอว่า...

"คุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และ วันนึงคุณก็จะแสดงสิ่งนั้นออกมา"

และเมื่อ กาก้า สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ก่อนเกมส์ ดูเด็ค ก็ยังให้กำลังใจเขา และ บอก กาก้า ว่า เขาจะสามารถยิงประตูสำคัญได้ในช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้ และเขาคิดว่า มันจะเกิดขึ้นในเกมส์ที่ ลา โรมาเรด้า ของ เรอัล ซาราโกซ่า....นอกจากนั้นเขายังได้พูดต่อเป็นเนื้อเพลง "I Gotta Feeling" ของ Black Eyed Peas ท่อนที่ว่า

“I gotta a feeling that tonight’s gonna be a good night.”
หรือ ผมมีความรู้สึกว่า ค่ำคืนนี้จะเป็นคืนที่ดี....


สุดท้ายมันก็ออกมา แฮปปี้ เอนดิ้ง!! กาก้า ยิงประตูสำคัญได้ในการกลับมาของเขาตามที่ ดูเด็ค พูด!! ทันทีที่บอลเข้าสู่ก้นตะข่าย สิ่งแรกที่เขาทำ แทนที่เขาจะเอามือของเขา ชี้ขึ้นฟ้า ขอบคุณพระเจ้า....เขาวิ่งไปฉลองประตูครั้งนี้กับ เจอร์ซี่ ดูเด็ค ผู้เล่นซึ่งได้ให้กำลังใจเขาเสมอมา....

และทั้งสองคนก็นั่งคู่กันในเครื่องบินขากลับไปเมือง มาดริด....


สำหรับผม....มันช่างเป็นภาพที่สวยงามจริงๆ

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics