LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

พรีวิว : บาร์ซ่า vs อินเตอร์

Barcelona v Inter

คืนเมื่อวาน บาเยิร์น มิวนิก ได้ตั๋วใบแรกไป เบอร์นาบิว อย่างเป็นทางการเรียบร้่อยแล้ว....แล้วทีมอีกทีมนึงหล่ะจะเป็นใคร?

นัด แรกอินเตอร์ชนะมา 3-1 ในมิลาน...ถือเป็นสกอร์ที่ทำให้แฟนๆบอล บาร์ซ่า รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก คาดไม่ถึงเหมือนกัน.....วันนี้กลับมาเล่นในบ้าน ต่อหน้าแฟนบอล ที่วันนี้มาแบบเต็มสตรีมแน่นอน....


ในรอบแบ่งกลุ่ม ตอนที่เจอกันใน คัมป์นู บาร์ซ่า ชนะอินเตอร์ไป 2-0....หากวันนี้พวกเขาสามารถทำได้เช่นวันนั้น พวกเขาก็จะเป็นฝ่ายเข้ารอบ.....แต่อย่างว่า บรรยกาศเกมส์ในรอบแบ่งกลุ่ม กับเกมส์ในรอน็อกเอ้าท์มันต่างกันสิ้นเชิง (ไม่เชื่อถามแฟนบอล เรอัล มาดริด ได้)

บาร์เซโลน่า ต้องการผลต่างประตูสองลูก และ ต้องมาลุ้น away goal อีก....แต่ในเกมส์แบบนี้ โดยเฉพาะในเลกที่สอง มักมีสกอร์เกิดขึ้นเยอะ....หากย้อนกลับไปดูสถิติของการนับ away goal ใน ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก 19 ครั้งที่ผ่านมา มีเพียง 5 ทีมเท่านั้นที่สามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบด้วย away goal ได้....เพราะฉะนั้น เกมส์นี้สามารถออกได้หลายทางจริงๆ


การจัดตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นงานที่ยากที่สุดตั้งแต่ เป็ป เข้ามาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในช่วง กรกฎาคม ปี 2008 เลยก็ว่าได้....ในเกมส์ที่มิลาน เป็ป แพ้เกิน 2 ลูกเป็นครั้งแรกตั้งแต่เขาขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ และ หลายๆคนก็โยนขี้มาที่การวางแท็กติกของเขา....ซึ่งมันก็ถือว่าถูกส่วนนึง

หลายๆคนวิจารณ์ว่าการส่ง ซลาตัน เป็นตัวจริงเป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดของ เป็ป

อิบราฮิโมวิช โดน ซามูเอล กับ ลูซิโอ จับซะอยู่เลย เล่นเอาไม่มีส่วนร่วมในเกมส์เลย พอสกอร์ตาม 3-1 เป็ปตัดสินใจส่ง อาบิดาล ลงมาแทน ซลาตัน แล้วดัน แม็กซ์เวล ขึ้นไปเล่นปีก...เป็นการตอกย้ำว่า กว่าจะรู้ กว่าจะเข้าใจ....มันก็สายไปแล้่ว....เหมือนว่า เป็ป ยอมรับว่าตูพลาดไปแล้ว

ผมว่า เป็ป น่าจะเล่นเหมือนในช่วงท้ายเกมส์นัดแรก ดรอป อิบราฮิโมวิช ไว้ข้างสนาม ส่ง แม็กซ์เวล ลงประสานงานกับ อาบิดาล ฝั่งซ้าย เพื่อเน้นชัวร์ด้วย เพราะ หากไม่ระวัง ปล่อยให้ ไมค่อน เล่นสบายก็ลำบากเหมือนกัน อินเตอร์ คงไม่มารับแบบรถบัสหน้าประตูแน่ๆ คงเน้นซ้อมจังหวะสวนกลับมาพอสมควร

อิบราฮิโมวิช อาจจะมีโอกาสลงมาระหว่างเกมส์ หากเกมส์มันตันๆ น่าจะเป็นคนที่เติมมิติในเกมส์รุกได้ ลงมาเปลี่ยนเกมส์ เหมือนในนัดเจอ เอสปันญ่อล

ถึงอย่างนั้นก็ตาม อาบิดาล ก็ไม่รู้ว่าจะฟิตทันรึเปล่า....เช่นเดียวกับ อิเนียสต้า ที่พึ่งหายเจ็บกลับมา ไม่ได้เล่น 90 นาทีเต็มมาร่วมเดือน....เป็ป คงไม่อยากเสี่ยง....เพราะตัวอย่างกับ อิบรา ก็มีให้เห็นในเกมส์ เลก แรก

ตรงกลาง ปูโยล ไม่สามารถลงได้...ซึ่งตำแหน่งนั้นก็คงไม่พ้นมือของ กาเบรียล มิลิโต้ ซึ่งก็จะมารับหน้าที่ตามติดพี่น้องร่วมสายเลือดอย่าง ดิเอโก มิลิโต้ ซึ่ง ปูโยล ในนัดก่อนเอาไม่อยู่


สำหรับ อินเตอร์ คำถามหลักคือสภาพความฟิตของนักเตะหมายเลขหนึ่งของทีมในเวลานี้อย่าง เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เมื่อสุดสัีปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนจะเจ็บ ลงไม่ได้ชัวร์ๆ แต่ไปๆมาๆ เหมือนจะกลับมาได้ซะอย่างนั้น แต่ถ้าใครได้ติดตามทีมของ มูรินโญ่ มานานๆ ก็คงจะรู้ลูกเล่นของกุนซือชาว โปรตุกีซ คนนี้เป็นอย่างดี....ยังไงคิดว่า สไนเดอร์ คงได้ลงอยู่แล้ว....


คนที่ไม่น่าจะได้ลงน่าจะเป็น โกรัน ปานเดฟ มากกว่า รายนี้เจ็บจริง น่าสนใจว่า มูรินโญ่ จะจัดการตำแหน่งนี้อย่างไร จะส่ง เดยัน สแตนโควิช ส่งสนามตามตำแหน่งก็ไม่ได้ เพราะเจ้าตัวเจ็บอยู่...ในขณะเดียวกัน มาริโอ บาโลเตลี่ ก็ึคงไม่ได้ลงชัวร์ๆ จากเรื่องราวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

มีข่าวลือว่า ไมค่อน อาจจะถูกดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะมันก็ชัดเจนว่า ไมค่อนในนัดที่ผ่านมาในตำแหน่งแบ็คนี่สุดยอดจริงๆ

ในเมื่อ อินเตอร์ ไม่จำเป็นต้องเปิดเกมส์บุก แล้วยิ่งฝั่งซ้ายต้องเจอกับเกมส์รุกของ อัลเวส ที่วันนี้คงมาเต็มแน่ การส่ง มุนตารี่ หรือ คิวู มาเล่นริมเส้นก็ถือว่าเป็นเหตุเป็นผลพอสมควร หรือไม่ถ้างั้น มูรินโญ่ อาจจะเปลี่ยนแผนการเล่นของทีมจาก 4-2-3-1 เป็น 4-3-3 หรือ 4-3-1-2 ก็เป็นได้


ผมว่า มูรินโญ่ คงไม่มารับแบบน่าเกลียดอะไรมาก น่าจะเล่นรัดกุม แล้วก็รอจังหวะสวนกลับเน้นๆมากกว่า เพราะอย่างในนัดแรกก็ใช้ได้ผลเกินคาด แต่ถ้าเกมส์ผ่านไป แล้วต้องการความรัดกุมกว่าเก่า มูรินโญ่ อาจจะเปลี่ยนมาเล่น 5-4-1 ก็ได้อย่างที่เคยทำในเกมส์กัีบ ฟิออเรนติน่า ในบอลถ้วยรอบ 4 ทีม

11 ตัวจริงที่น่าจะเป็น:


Barcelona: Valdes; Alves, Milito, Pique, Abidal; Busquets, Xavi, Keita, Maxwell; Pedro, Messi.
Inter: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Cambiasso, Motta, Chivu; Sneijder, Eto’o, Milito.

ผู้เล่นอินเตอร์ที่มีใบเหลืองติดมีทั้ง ม็อตต้า, ไมค่อน, ซาเน็ตติ, และ เอโต้ หากโดนเหลืองอีกใบ ถ้าได้เข้าชิงจะอดเล่น ส่วน บาร์ซ่า ไม่มีใึครติดเหลือง

เกมส์นี้เข้มข้นแน่นอน! บรรยกาศในสนามคงสุดยอดมากๆ กำลังใจจากแฟนๆ บาร์ซ่า คงได้อย่างล้มหลาม นอกจากนั้น บนอัฒจันทร์ยังมี หลุยส์ ฟิโก้ มานั่งดูเกมส์ด้วย (เห็นว่า มูรินโญ่ ชวนมา) ในฐานะเป็นทูติของอินเตอร์.....เข้มข้นจริงๆ....เป็นฟุตบอลที่น่าดูมากๆคู่นึงในปีนี้เลย อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ เกมส์นี้มองยากจริงๆ ขึ้นอยู่กับจังหวะ และ โชค....ผลออกได้ทุกหน้า ขึ้นอยู่กับว่าใครพลาดน้อยกว่ากัน

แต่ถ้าให้ผมเดานะ....ผมว่า อินเตอร์ ไม่น่าจะหยุด remuntada....ของ บาร์ซ่า ไ้ด้....


1:45 ช่อง 7....

ใครได้ตั๋วใบสุดท้ายไป ซานติเอโก เบอร์นาิบิว ได้รู้กัน!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics