LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เส้นทางสู่ ฮัมบูร์ก...


จาก 192 ทีมที่เข้าร่วมศึก ยูโรป้า ลีก ครั้งแรกครั้งนี้ สุดท้ายแล้วเราได้คัดเลือกจนเหลือ 2 ทีมสุดท้าย...ที่จะเตะกันในคืนวันนี้ ที่เมือง ฮัมบูร์ก...เพราะฉะนั้น เรามาย้อนความหลัง กลับไปดู "เส้นทางสู่ฮัมบูร์ก" กันดีกว่า..

แอตเลติโก มาดริด จบด้วยที่สี่ในฤดูกาลที่แล้วในลีก ซึ่งทำให้พวกเขาได้ไปฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก อย่างที่พวกเขาใฝ่ฝันมานานแสนนาน อย่างไรก็ตามด้วยผลงานอันย่ำแย่ภายใต้การคุมทีมของ เรซิโน่ ทำให้พวกเขาทำได้เพียงจบอันดับ 3 ในยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม (ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มแข็งเหมือนกัน มีทั้ง ปอร์โต และ เชลซี) เลยถูกเด้งมาเตะ ยูโรป้า ลีก แทน...

ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย พวกเขาก็ต้องโคจรมาเจอกับยักษ์ใหญ่จากตุรกี กาลาตาซาราย และสุดท้ายก็ชนะได้ไป รวมสองนัด 3-2 ต้องขอบคุณประตูของ ดิเอโก ฟอร์ลัน ที่ยิงให้ทีมได้ในนาทีที่ 90 พอดีเลย...

ในรอบ 16 ทีม พวกเจาเจอ สปอร์ตติ้ง จาก โปรตุเกส แล้วก็ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในผล away goal (สกอร์รวม 2-2) ซึ่งก็ต้องขอบคุณ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เบิ้ลสองตุง

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พวกเขาถูกจับฉลากมาเจอกับพวกเดียวกันเองอย่าง บาเลนเซีย....และก็เป็นอีกครั้งนึง ที่พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยผลประตูทีมเยือนด้วยสกอร์ไลน์รวมสองนัดที่ 2-2

ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย มาเจอของแข็งอีกแล้ว!? (แต่หละด่านนี่...จะโหดไปไหน) มาเจอ ลิเวอร์พูล ซึ่งถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้จะค่อนข้างน่าผิดหวังเทียบกับ มาตรฐาน ของทีม แต่มันก็ไม่ใช่งานง่ายเลย .และก็เป็นอีกครั้งนึง ที่พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยผลประตูทีมเยือนด้วยสกอร์ไลน์รวมสองนัดที่ 2-2 ต้องขอบคุณ ดิเอโก ฟอร์ลัน ที่ทำให้นัดแรกพวกเขาเฉือนในบ้านตัวเองมาได้ 1-0 และ นัดที่สองช่วยยิงประตู 1-2 ดับฝันกองเชียร์เดอค็อป....ชัยชนะรอบนี้ทำให้พวกเขาได้เข้าชิง รายการ ฟุตบอลสโมสร ยุโรป รายการแรกในรอบ 36 ปี




ฟูแล่ม จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 7 ในฤดูกาลก่อน ฟูแล่มเข้ามาเล่นในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ของฟุตบอล ยูโรป้า ลีก แล้วก็จัดการละเลง เวตร้า ทีมเมืองหลวงของลิทัวเนีย เละเทะสองนัดผลรวม 6-0

ในนัด เพลย์ ออฟ ก็มาเจอกับ อัมพาร์ เพิร์ม ตัวแทนจาก รัสเซีย ซึ่งก็เอาชนะมาได้ผลรวม 3-2 จึงได้เข้าร่วมฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2009/2010 (ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ใช้ชื่อนี้ด้วย)

เข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ถูกมาจัดกลุ่มร่วมกับ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ของ บัลแกเรีย, ชัคเตอร์ โดเนตส์ก แชมป์เก่าเมื่อปีกลายจากยูเครน, โรม่า ที่ตอนนี้เบียดแย่งแชมป์ลีกกับ อินเตอร์ อยู่, และ เอฟซี บาเซิ่ล....ซึ่งเมื่อผ่านมา 4 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาชนะได้แค่ครั้งเดียว ทำให้โอกาสในการลุ้นผ่านรอบต่อไปดูเลือนลางเต็มทน อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ในสองเกมส์หลังสุด ทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างลุ้นกันเกือบไม่รอด

ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย พวกเขาก็โคจรมาเจอกับ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค และพวกเขาก็ผ่านมาได้ด้วยผลรวมประตู 3-2

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มาเจอของแข็งอย่าง ยูเวนตุส หนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าถ้วยนี้ ซึ่งถึงแม้จะฟอร์มห่วยในลีกก็ตาม หลังจากแพ้ 1-3 ในกรุงตูริน และโดนนำ 1-0 ในบ้านตัวเอง แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ สวมหัวใจสิงห์ ยิงสี่ประตูรวดท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มของคอตเทจเจอร์ ใน คราเวน คอตเทจ ทำให้ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จด้วยผลประตูรวม 5-4

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พวกเขาเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก ได้ 3-1 ไม่มีปัญหาอะไรมาก

ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย พวกเขามาเจอ ฮัมบูร์ก ซึ่งเป็นเจ้าภาพในนัดชิงศึก ยูโรป้า ลีก ครั้งนี้ด้วย หลังจากนัดแรกเสมอกัน 0-0 พวกเขาก็กลับมาชนะในนัดสอง 2-1! ชัยชนะนัดนี้ทำให้พวกเขาได้เข้าชิง รายการ ฟุตบอลสโมสร ยุโรป รายการแรกในประวัติศาสตร์สโมสร!!

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics