LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เมห์เม็ต โทปัล -> บาเลนเซีย


เมห์เม็ต โทปัล ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า กำลังจะย้ายมาร่วมทีมเจ้าค้างคาว บาเลนเซีย ในศึก ลาลีก้า สเปน ในฤดูกาลหน้าที่จะมาถึง

ทางเวป กาลาตาซาราย ก็ได้ประกาศแล้วว่าพวกเขาได้ตกลงกับทางฝั่งบาเลนเซีย เรื่องค่าตัวของ โทปัล ได้บรรลุแล้ว เหลือแค่ให้นักเตะไปตรวจร่างกายกับสโมสรใหม่ แล้วก็เซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการ

(ล่าสุด : เช่นเดียวกับเวป บาเลนเซีย ก็ยืนยันแล้วตรงกัน)


โดย โทปัล นี่ก็ตกเป็นข่าวกับ บาเลนเซีย มานานนมแล้ว โดยเขาเป็นเจ้าของฉายา "เจ้าแมงมุม" ซึ่งได้มาจากความสามารถในการควบคุมจังหวะของเกมส์กลางสนามด้วยขายาวๆนั่นเอง (ขายาวแล้วทำไมไม่ชื่อ เจ้ายีราฟ!?...เอ้ย....นั่นมันคอยาวนี่หว่า... - -")

กองกลางวัย 24 ปีนี้จะย้ายด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร (ตอนแรกมีข่าวว่า กาลาตาซาราย ต้องการ 8 แต่ บาเลนเซีย ยืนยันว่าให้ได้แค่ 4) โดยสโมสรกะให้ขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทน ดาวิด อัลเบด้า กับ บาราฆา ที่สภาพร่างกายในช่วงสุดท้ายของอาชีพการค้าแข้งก็เริ่มจะไปไม่ไหว เรียกว่า ฤดูกาลหน้า เราคงได้เห็นฝีเท้าของเขาบ่อยๆ เป็นตัวหลักของทีมอย่างแน่นอน


เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ มีจุดเด่นในการเข้าบอล ยืนตำแหน่ง การคาดเดาทิศทางบอล และ การยิงไกลเป็นครั้งคราว หยั่งกับจรวด ส่วน เรื่องการจ่ายบอล และ ความคิดสร้างสรรค์ ยังเหลือพื้นที่ให้สามารถปรับปรุงได้ ก็ต้องรอดูกันต่อไป

โดยเขาก็เป็นกองกลางตัวรับชาว ตุรกี ติดทีมชาติมาแล้ว 15 นัด แล้วก็จะได้ไปเล่นบอลโลกด้วย แฟนๆค้างคาว ว่างๆก็ลองแวะไปดูฝีเท้าเขาได้

ยินดีต้อนรับสู่ ลาลีก้า สเปน ครับ!





blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics