LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

90 นาทีที่เหลือ....[โซนตกชั้น]


Getafe 2 - 1 Malaga
(1-0) 26' Soldado, (2-0) 56' Pedro Leon, (2-1) 90' Fernando

Real Vallodolid 2 - 1 Racing Santander
(0-1) 28' Christian, (1-1) 56' Baraja, (1-2) 78' Nauzet (p)

Tenerife 2 - 2 Almeria
(1-0) 14' Bertran, (1-1) 17' Piatti, (1-2) 80' Crusat, (2-2) 93' Nino

Xerez 3 - 2 Real Zaragoza
(1-0) 22' Francis, (1-1) 66' Herrera, (2-1) 68' Michel, (3-1) 74' Calvo, (3-2) 76' Gabi


หลังจากผ่านโปรแกรม ลาลีก้า สัปดาห์ที่ 37 มา....เราก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครจะตกชั้น...จริงๆหลายๆคนเก็งๆไว้ว่า เฆเรซ สัปดาห์นี้คงไปเป็นรายแรก...แต่ยังครับ!!! พวกเขาเล่นในบ้าน เก็บสามคะแนนจาก เรอัล ซาราโกซ่า ทีมเยือน ซึ่งถึงแพ้เกมส์นี้ ก็ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะถึงแม้ก่อนเกมส์โอกาสตกชั้นยังมีอยู่ แต่เนื่องจากทีมที่มี 36 คะแนนทั้งหลาย ไม่สามารถเก็บแต้มขึ้นมากดดันได้ เลยทำให้ถึงแพ้ เรอัล ซาราโกซ่า ก็จะได้อยู่ต่อไปในลาลีก้าฤดูกาลหน้า ถือเป็นสามคะแนนสำคัญมากๆ

ก่อนเริ่มเกมส์ เฆเรซ เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งในการตกชั้น ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มการเล่นแล้ว เรียกว่าเป็นทีมที่เล่นได้ดีที่สุดในกลุ่มหนีตกชั้นเลยก็ว่าได้ อย่างที่เขียนไปก่อนหน้านี้ว่า ทีมไหนก็ตาม ยกเว้น เฆเรซ สามารถเก็บชัยชนะในสองนัดสุดท้ายได้ ทีมนั้นจะรอด

นัดแรกในสองนัดสุดท้าย ทีมที่สามารถเก็บชัยชนะ (ที่ไม่นับ เฆเรซ) ได้มีแค่ เรอัล บายาโดลิด ซึ่งชัยชนะนัดนี้ก็ทำให้ บายาโดลิด ขึ้นมามี 36 แต้มเท่ากับ มาลาก้า และ ราซิ่ง....ตามทฤษดีที่เขียนไว้ข้างหน้า ถ้า บายาโดลิด สามารถเก็บสามคะแนนในสองนัดสุดท้ายได้ ก็จะรอดตกชั้น....นัดแรกเก็บสามคะแนนมาแล้ว...เรียกว่าผ่านมาก้าวนึงแล้ว....แต่อีกก้าวนึงนี่สิ....หลายๆคนคิดว่ามันอาจจะเป็นก้าวที่ใหญ่เกินไปสำหรับพวกเขา....นั่นคือการเจอกับ บาร์เซโลน่า ที่ คัมป์นู....พูดกันตามตรงนะครับ....ไม่น่ารอด....

มาลาก้า ซึ่งนัดที่ผ่านมาแพ้ เกตาเฟ่ มา 2-1 นัดหน้าต้องรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ซึ่งคงต้องการไล่บี้กับ บาร์เซโลน่า ถึงวินาทีสุดท้ายแน่ๆ.....พูดกันตามตรงนะครับ....ไม่น่ารอด

สองทีมนี้ โอกาสที่จะคว้าแต้มในนัดสุดท้ายมีน้อยเต็มที ไม่น่าจะสามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้....ส่วนทีมอื่นนอกจากสองทีมนี้ที่ยังหนีตกชั้นอยู่นั่นคือ เตเรนิเฟ่, ราซิ่ง, และ เฆเรซ มีโปรแกรมเบาลงมาหน่อย

เตเรนิเฟ่ ไปเยือน เมสตาย่า ของ บาเลนเซีย....."เบาลงมาหน่อย" ครับ....ถือว่าหนักอยู่ดี บาเลนเซีย ถึงแม้จะไม่มีลุ้นไรแล้ว เล่นไปวันๆ แต่วันนี้เล่นต่อหน้าแฟนบอลเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล แฟนๆคงเข้ามาดูกันเต็มสนาม จะมาให้เล่นกัน ป้อๆแป้ๆ มันก็คงไม่ใช่ที่ เพราะฉะนั้น เตเรนิเฟ่ โอกาสจะเก็บแต้มก็มีเหมือนกัน แต่ก็คงต้องเล่นกันเต็มฝีเท้า

ราซิ่ง ดูงานจะเบากว่าเพื่อน เล่นในบ้านของตัวเอง ต้อนรับการมาเยือนของ สปอร์ตติ้ง ซึ่งก็ไม่มีลุ้นไรแล้ว ถ้าสามารถเก็บสามคะแนนได้ ก็น่าจะรอดไม่น่ามีปัญหา จริงๆถ้าเก็บได้แต้มเดียวก็น่าจะรอดแล้ว....

ส่วนทีมสุดท้าย บ๊วยของตารางในเวลานี้ เฆเรซ! ไปเยือน โอซาซูน่า ที่ตอนนี้ก็เล่นไปวันๆ อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ เฆเรซ ถ้าไม่ชนะ ตกชั้นทันที แต่ถ้าชนะ ก็ต้องรอลุ้นผลทีมอื่น นั่นคือ บายาโดลิด, มาลาก้า และ เตเรนิเฟ่ แพ้หมด!

นั่นเป็นเพราะ ถ้า เฆเรซ ชนะแล้วสามทีมข้างหน้าแพ้ พวกเขาก็จะได้ 3 แต้ม ทำให้ขึ้นไปทาบกับสามทีมที่กล่าวไว้ข้างหน้า ที่ 36 คะแนน แต่ เฆเรซ จะอยู่อันดับเหนือกว่า เพราะ พวกเขามีสถิติ เฮด ทู เฮด ดีกว่า บายาโดลิด และ มาลาก้า และในขณะเดียวกัน ก็มีประตูได้เสียที่ดีกว่า เตเรนิเฟ่(ซึ่ง เฮด ทู เฮด เท่ากัน)ด้วย ที่ไม่เขียน ราซิ่ง ลงไปเพราะถึงแม้ ราซิ่ง จะแพ้ แต้มออกมาเท่ากันที่ 36 คะแนน แต่ยังไง ราซิ่ง ก็มี เฮด ทู เฮด ดีกว่า เฆเรซ อยู่ดี

ซึ่งโอกาสที่ทฤษดีที่เขียนไปข้างหน้าจะเกิดขึ้นจริงๆก็มีสูงเช่นกัน เพราะ บายาโดลิด, มาลาก้า และ เตเรนิเฟ่ ทั้งสามทีมโปรแกรมก็แข็งๆทั้งนั้น (บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, บาเลนเซีย) และ ดูจากฟอร์มปัจจุบัน เฆเรซ โอกาสที่จะชนะ โอซาซูน่า ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร...ถ้าเป็นเช่นนั้น สามทีมที่ตกชั้น ก็จะเป็นสามทีมที่แพ้ทีมใหญ่ๆนี่แหละ ส่วน เฆเรซ ก็จะรอด...(รวมถึง ราซิ่ง ด้วย)

ที่ผมมองนะครับ....ผมมองว่า มาลาก้า กับ บายาโดลิด เนี่ย ไม่น่าจะรอด 90%+....เพราะเจอสองทีมลุ้นแชมป์ โอกาสเก็บแต้มแทบจะไม่มี เพราะฉะนั้น ที่น่าจับตามองก็น่าจะเป็น เตเรนิเฟ่ แหละครับ....ไปเยือน บาเลนเซีย จะเอาแต้มออกมาได้หรือไม่ ถ้าเอาออกมาได้แม้แต่แต้มเดียว เฆเรซ ถึงแม้จะชนะ ก็จะตกชั้นทันที แล้วก็จะส่งผลให้ เตเรนิเฟ่ รอดตกชั้น

เพราะฉะนั้น สถานการณ์โดยรวมก็น่าจะสรุปเอาได้ประมาณนี้ :


มาลาก้า - ไม่น่ารอด

ราซิ่ง - โอกาสรอดดูดีสุด เพราะเจอ โอซาซูน่า....ขอแค่ 1 คะแนนก็น่าจะรอด

บายาโดลิด - ไม่น่ารอด 

เตเรนิเฟ่ - เจอ บาเลนเซีย ไม่ง่าย...ถ้าเก็บได้ 1 แต้ม จะถีบ เฆเรซ ตกชั้น และตัวเองกับ ราซิ่ง จะรอดทันที - ถ้าเก็บไม่ได้ ต้องลุ้นให้ เฆเรซ ไม่ชนะถึงจะรอด

เฆเรซ - โอกาสรอดพอมองเห็น...แต่...บายาโดลิด เตเรนิเฟ่ มาลาก้า ห้ามมีคะแนนติดมือในนัดสุดท้่าย และตัวเองต้องคว้า 3 แต้ม
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics