LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

El Clásico !!! (LIVE! - full time)

10


ก่อนเกมส์ - STARTING LINE-UP:

REAL MADRID: CASILLAS; SERGIO RAMOS, PEPE, ALBIOL, ARBELOA; LASS, XABI ALONSO; HIGUAÍN, KAKÁ, MARCELO; CRISTIANO RONALDO

FC BARCELONA: VALDÉS; ALVES, PIQUÉ, PUYOL, ABIDAL; BUSQUETS, XAVI, KEITA; MESSI, INIESTA Y HENRY

link ถ่ายทอดสด: http://www.veetle.com/viewChannel.php?cid=4b0bb2537b703

ไม่มี คาริม เบนเซม่า กับ อิบรา ครับ! ในขณะที๋โรนัลโด้กลับมาลงตัวจริงในรอบเกือบๆสองเดือน คนดูเต็มสนาม กาซิยาส และ ปูโยล เดินนำทัพลงสนาม คัปนูย์ ผู้ตัดสินเป่าเริ่มเกมส์ เรอัล มาดริดเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น จากขวาไปซ้าย

หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0

บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายครองบอลส่วนใหญ่ ทางด้าน มาดริด ก็พยายามหาจังหวะฉวยโอกาสจากการสวนกลับ หรือการตัดบอลได้กลางสนาม แต่อย่างไรก็ตาม เป็นฝ่ายมาดริดที่เสียบอลหลายต่อหลายครั้ง โอกาสจะแจ้งที่สุดในครึ่งแรกคงไม่พ้นจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับลูกจ่ายของ กาก้า มาจากหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ดันซัดไปติดเซฟของ บิคตอร์ บัลเดซ เกมส์แดนกลางดูเหมือน บาร์เซโลน่า ยังข่มอยู่ แต่ในจังหวะทีเด็ดทีขาด เรอัล มาดริด ยังมีลุ้นมากกว่า สกอร์ 0-0 ตอนนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้.. ต้องดูว่าทางฝั่ง กวาดิโอล่า หรือ เปเยกรินี่ จะทำได้ดีกว่ากันในการแก้เกมส์ลงมาในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังมีอาวุธที่ยังสามารถเอาออกมาเล่นงานกันได้บนม้านั่งสำรอง อย่าง เบนเซม่า หรือ อิบราฮิมโมวิช สกอร์ 0-0 น่าจะเป็นสกอร์ที่น่าพอใจของฝั่งทีมเยือนจากเมืองหลวง เพราะหากจบด้วยสกอร์นี้ ตำแหน่งจ่าฝูงก็คงยังไม่เปลี่ยนแปลง ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรอัล มาดริดทำได้ดีตอนจบครึ่งแรก (นัดมิลาน แอต มาดริด,...) แต่ครึ่งหลังจะกลับมาแล้วยังทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่..? ทั้งสองฝ่ายถึงจุดนี้ยังปกปิดช่องโหว่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมอยู่ ถือว่าเป็นแมตช์ที่ฟุตบอลเล่นกันอยู่ในมาตรฐานที่สูงสุดจริงๆ

ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว หลังจากเริ่มครึ่งหลังไม่นาน นาทีที่ 50 อองรีถูกเปลี่ยนตัวออก เอา อิบราลงมาแทน

ผ่านมา 10 นาทีของครึ่งหลัง ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช ยิงประตูให้บาร์เซโลน่า นำ 1-0 จากลูกเปิดของ ดาเนี่ยล อัลเวส ไม่มีธงล้ำหน้า ยิงเข้าเสาแรก เป็นประตูไป หลังจากพึ่งถูกเปลี่ยนมาแค่ 5 นาที เจ้าบ้านนำ 1-0!


ทางฝั่งบาร์ซ่าหลังจากได้ประตูขึ้นนำก็เล่นสบาย สามารถกุมสถานการณ์ได้หมด ครองบอลอยู่ฝั่งเดียว เรอัล มาดริด พยายามไล่ ตัดบอล แต่ก็เสียบอลกลับง่าย

แฟนทีมเจ้าบ้านเฮได้แปปเดียว ทั้งสนามเงียบขึ้นทันตา หลังจาก บุสเก็ต ไปทำแฮนด์บอล เสียใบเหลืองใบที่สองกลายเป็นใบแดงไป เหลือสิบคน ทีมเยือนดูมีหวังขึ้นทันที

หลังจากโดนใบแดงไม่นาน เปเยกรินี่ ชิงเปลี่ยนตัวผู้เล่น เอา คาริม เบนเซม่า ลงมาแทน โรนัลโด้ ในขณะที่ บาร์ซ่า ก็เปลี่ยน เซดู เกต้า ออกเอา ยาย่า ตูเร่ ที่พึ่งหายจากไข้หวัดลงมาทำหน้าที่แทน (ในเวลาหลัง เปเยกรินี่ ได้ออกมาให้สัมพาทย์ถึงสาเหตุที่เอาโด้ออก นั่นเป็นเพราะผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้อเท้า Dr.Dijk หมอเทวดาชาวดัตช์ ซึ่งตอนนี้มีโรนัลโด้เป็นคนไข้คนสำคัญ ได้เน้นไว้ชัดเจนว่าเล่นได้เพียงแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น )

กำลังจะผ่านครึ่งทางของครึ่งหลัง เรอัล มาดริด คนมากกว่า 1 คน ตามหลังทีมเจ้าบ้านอยู่ 1 ประตูต่อ 0

เปเป้ ทำฟาวล์ เมสซี่ เสียใบเหลือง และ ฟรีคิก บาร์ซ่า เปิดฟรีคิกมา ปีเก้ได้โหม่ง เฉียดเสาออกไปนิดเดียว.. เรอัล มาดริดก็พยายามครองบอลบุกใส่ บาร์เซโลน่า เวลาก็เข้าในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

นาที 74 เรอัล มาดริด เตรียมตัวเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สอง เอา ราอูล กอนซาเลซ ดาวยิงกัปตันทีมจอมเก๋า มาแทน อัลเบลัว แล้วถอย มาร์เซโล่ มายืนแบ็คซ้ายแทน ถัดมานาทีเดียว บาร์ซ่าเกือบทิ้งห่าง 2-0 หลังจาก ซาบี แทงให้ เอริก อัลบิดาล หลุดไปยิงออกเสาสองอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 เรอัล มาดริดได้ส้มหล่นจากลูกเตะมุมคลุกคลิกกันอยู่หน้าประตูบาร์ซ่า แต่ เบนเซม่า ซัดข้ามคานไป ทั้งๆที่ระยะแค่ 5 หลา

ฝ่าย เรอัล มาดริด เริ่มเดินเกมส์รุกกดดันบาร์ซ่าได้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างจังหวะได้อย่างจังๆได้เลย ทั้ง ปูโยล และ ปีเก้ ป้องกันได้อย่างเหนียวแน่นมาก คนหนึ่งพลาด มีอีกคนซ้อนตลอด

นาทีที่ 88 เมสซี่ ได้โอกาสยิงจ่อๆ แต่ กาซิยาส โชว์ซุปเปอร์เซฟ ทำให้มาดริดยังมีลุ้นในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา

ทดเวลา 3 นาที ... ลาส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป เหลือ 10-10 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

บาร์เซโลน่า เก็บสามคะแนนในบ้านตัวเองในแมตช์ เอล คลาสซิโก้ เป็นชัยชนะ สามนัดติดในเอลคลาสซิโก้ ของ บาร์เซโลน่า เป็นเกมส์ที่สองของฤดูกาบที่ เรอัล มาดริด ไม่สามารถยิงประตูได้ (Sporting Gijon 0-0 Real Madrid)

เป็นเกมส์ที่บาร์เซโลน่าสามารถเล่นได้เข้าตามากกว่า สามารถครองบอลได้ถึง 62% ในด้านโอกาสการทำประตู เรอัล มาดริดถึงแม้จะครองบอลน้อย แต่ก็มีโอกาสยิงถึง 18 ครั้ง เข้ากรอบแค่ 2 ในขณะที่บาร์ซ่ามีโอกาสยิง 13 ครั้ง เข้ากรอบถึง 4 ถือว่าไม่ได้มีฝ่ายใดด้อยไปกว่าใครอย่างชัดเจน

อันดับในตารางคะแนนตอนนี้ บาร์เซโลน่า ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ทำแต้มแซงหน้า เรอัล มาดริด 2 คะแนน นัดหน้าในลาลีก้า บาร์ซ่า ออกไปเยือน เฆเรซ ส่วน มาดริด เปิดบ้านเจอ อัลเมเรีย
FC BARCELONA 1-0 REAL MADRID CF!
ขอแสดงความยินดีกับ ปูโยล ซึ่งวันนี้เล่นได้สุดยอดมากๆไร้ที่ติจริงๆ กับ อิบรา ที่สามารถลงมาสร้างความแตกต่าง จากผลงานนัดนี้คงกินใจแฟนๆบาร์ซ่าไปอีกเยอะเลยทีเดียว กับ นัดเตะบาร์ซ่าทุกๆคน และ สุดท้ายแฟนๆบาร์ซ่าด้วยครับ!


11 เมษายน 2010 เจอกันใหม่ที่เบอร์นาบิว..
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics