LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลจับฉลากบอลโลก 2010: สเปนกรุ๊ป H... "กรุ๊ป G....ROUP OF DEATH"

ผลจับฉลากฟุตบอลโลก 2010 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่เมือง Cape Town ในแอฟริกาใต้ โดย FIFA ได้ออกมาแล้ว สเปน จะไปอยู่ในกลุ่มไหน และ สถานการณ์ ทีมอื่นๆจะเป็นอย่างไร...:

บิเซนเต้ เดลบอสเก้ และ เฟอร์นานโด เอียร์โร่ โค้ช และ ผู้จัดการทีมชาติสเปน

สเปนอยู่ในกลุ่ม H มีเพื่อนร่วมกลุ่มไม่ว่าจะเป็น สวิตเซอร์แลนด์,ฮอนดูรัส,ชิลี เกมส์แรกจะเตะในวันที่ 16 มิถุนา ตามด้วยนัดที่สองวันที่ 21 และแมตช์สุดท้ายวันที่ 25 ถือว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ยากเกินไปนักสำหรับสเปน แต่ที่มันจะเริ่มยากนี่มันอยู่ที่รอบต่อไป ถ้าสเปนผ่านจากลุ่มนี้ไปได้ จะไปเจอกับกลุ่ม G ซึ่งหลายๆคนเรียกว่า "Group of Death" ซึ่งมีทั้ง โปรตุเกส ไอเวอรี่โคสต์ และ บราซิล เป็นสามทีมที่น่าจะขับเขี่ยวกันสนุก (เกาหลีเหนือเป็นอีกทีมในกลุ่ม) มีโอกาสเหมือนกันที่คนดูจะได้ดู บราซิล เจอ สเปน สองทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดบนโลกตั้งแต่เนิ่นๆ ต่างฝ่ายคงไม่อยากเจอกันตั้งแต่เนิ่นๆแน่ เพราะฉะนั้นทั้งคู่คงหวังจะคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อจะได้ไปเจอที่ 2 ของกลุ่มแทน หากเป็นเช่นนี้ สเปน คงเจอไม่ ไปรตุเกส ก็ ไอเวอรี่โคสต์ (หากบราซิลเป็นแชมป์กลุ่ม และ เกาหลีเหนือ ไม่พลิกฟอร์มออกมาเป็นอีกทีมม้ามืด) ซึ่งก็ถือว่าหนักเหมือนกัน

ส่วนตาราง ทีมไหนอยู่กลุ่มอะไร ดูได้ข้างล่างเลยครับ:

(ตารางจาก marca):

เป็นประจำทุกปีที่ก่อนจับฉลาก 32 ทีมสุดท้าย จะมีการเปิดตัวลูกบอลที่จะนำไปเตะที่ Cape Town ปีนี้ก็เช่นกัน มีการเปิดตัว ลูกบอล ที่จะใช้เตะในบอลโลกปีนี้ด้วย โดยทางอาดิดาสเจ้าของบอลได้เปิดตัวบอลที่ตั้งชื่อว่า "JABULANI" ชื่อ Jabulani มาจากภาษา isiZulu ซึ่งเป็นภาษาหลักที่มีผู้คนในแอฟริกาใต้พูดกันถึง 25% (ก็เล่นมีซะทั้งหมด 11 ภาษาอย่างเป็นทางการ) ก็จะใช้เตะตั้งแต่รอบ 32 ทีมสุดท้ายที่จะเริ่มกันในเดือน มิถุนายน แต่ได้วางขายตั้งแต่ 4 ธันวาคม (ก่อนเปิดตัว 1 วัน)

ในหลายๆปี บอล กลายเป็นข้อสนทนาและโต้แย้งสำหรับแฟนบอล ว่ามันส่งผลต่อผลการแข่งขันของแต่ละทีมมากแค่ไหน โดนกระทบแง่ดีหรือไม่ดี ปีนี้จะเป็นยังไงคงต้องติดตามกันดูอีกที
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics