LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ลาลีก้าสัปดาห์ที่ 13 :: 5 - 6 ธันวา



หลังจากจบสัปดาห์ที่สิบสองกับแมตช์ เอล คลาสซิโก้ มาด้วยการเปลี่ยนบัลลังค์จ่าฝูง ลาลีก้าก็กลับสู่บรรยกาศเดิมๆอีกครั้ง (ไม่ใช่จะน่าเบื่อ!! แค่ไม่ตื่นเต้นเท่า แหะๆ) สองคู่ที่สำคัญที่สุดของลาลีก้าสัปดาห์นี้ในการลุ้นแชมป์คือทีมอันดับ 5 อย่าง เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า เปิดริอาซอร์ต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูงซึ่งมีคะแนนนำปัจจุบัน 5 คะแนน (เตะมากกว่า 1) อย่างบาร์เซโลน่า อีกคู่นึงคงเป็น อันดับ 8 แอตเลติก บิลเบา เปิดซาน มาเมซต้อนรับการมาเยือนของอันดับ 4 ซึ่งฟอร์มทั้งในยุโรปและลาลีก้าแรงอย่างต่อเนื่อยอย่างทีม "ค้างคาว" บาเลนเซีย

นอกจากนั้นเกมส์ที่เป็นที่จับตามองก็มีเกมส์อย่าง บียาร์เรอัล - เกตาเฟ่ ในวันอาทิตย์ บียาร์เรอัล ซึ่งหลังจากฟื้นจากศพหลังจากเฉือนชนะ กีฆอน มาได้หืดจับ 1-0 และกลางสัปดาห์ก็บุกไปเอาชนะได้ในเกมส์ยุโรป 2-0 กลับมาเตะในสเปนเจอกับอันดับ 9 อย่าง เกตาเฟ่ ซึ่งฤดูกาลนี้ยังหาความแน่นอนเอาไม่ได้เสียเลย (ชนะบาเลนเซีย กับ แอตเลติก บิลเบา แต่ดันไปแพ้ ซาราโกซ่า กับ โอซาซูน่า ซะงั้น)

ส่วนทางด้านแฟนๆทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด หลังจากแพ้บาร์ซ่ามาคงไม่มีนัดไหนที่จะพอเหมาะพอเจาะในการที่จะพลิกฟอร์มการเล่นไปกว่าการต้อนรับทีมเยือนที่แพ้มา 5 จาก 7 นัดล่าสุดอย่าง อัลเมเรีย อย่างไรก็ตามนัดนี้มาดริดจะไม่มีสองผู้เล่นสำคัญในช่วงที่ผ่านมาอย่าง ลาส (แบน) และ กาก้า (เจ็บ) ซึ่งไม่มีชื่อติดทีม ตัวหลักอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พึ่งหายเจ็บกลับมาเล่นในนัดที่แล้วในฐานะตัวจริงครั้งแรกในรอบเกือบสองเดือน คงเป็นที่จับตามองจากหลายๆฝ่ายพอสมควร

พล่ามมาพอสมควรและ ไปดูกันดีกว่าว่ามีคู่ไหนเตะกันมั่ง:



Dec. 5
Xerez vs. Atlético Madrid
Sevilla vs. Real Valladolid [00.00 น. TrueSport Extra 2]
Real Madrid vs. Almería [ 02.00 น. TrueSport 1]
Deportivo La Coruña vs. Barcelona [04.00 น. TrueSport 1]


Dec. 6
Espanyol vs. Racing Santander
Mallorca vs. Real Zaragoza
Málaga vs. Osasuna
Villarreal vs. Getafe
Athletic Bilbao vs. Valencia [03.00 น. TrueSport 1]







หลังจากเกมส์ลาลีก้านัดสุดสัปดาห์นี้ ยังมีโปรแกรมบอลยุโรปที่ทีมในสเปนต้องไปเล่นกัน ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการจัดตัวผู้เล่นของแต่ละทีม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละฝ่าย ลองไปดูกันดีกว่า.. โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้:






UEFA Champions League
Atlético Madrid vs. FC Porto
Marseille vs. Real Madrid
Dynamo Kyiv vs. FC Barcelona
Sevilla vs. Rangers





ทีมหลายๆทีมในสเปนก็ต้องออกไปเล่นเกมส์กลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก มีแค่ เซบีย่า ทีมเดียวเท่านั้นที่สามารถการันตีตำแหน่งเข้าไปเล่นในรอบต่อไปได้แน่ๆ ส่วน เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า สองทีมดังตัวแทนจากสเปน และ เป็นสองทีมเต็งในศึกครั้งนี้ กุมชะตะตัวเองอยู่ หากชนะเข้ารอบทันที ส่วน แอต มาดริด ก็กุมชะตะตัวเองเหมือนกัน ไม่ใช่ในการไปเตะในรอบต่อไป แต่ในการไปเตะใน ยูโรป้าลีก ในฐานะที่สามในกลุ่ม
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics