LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บอลโลกกับสตาร์ทั้ง 7...



นักเตะ เรอัล มาดริด 7 คนมาร่วมให้สัมพาทย์กับสื่อที่ ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว หลังจากการจับฉลากไม่นาน ผู้เล่นตัวแทนของแต่ละทีมชาติของ มาดริด ที่จะไปแข่งกันที่ แอฟริกาใต้ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ไม่ว่าจะเป็น กาซิยาส-สเปน, โรนัลโด้-โปรตุเกส, กาก้า-บราซิล, เบนเซม่า-ฝรั่งเศษ, อิกวาอิน-อาเจนติน่า, แมตเซลเดอร์-เยอรมัน และ ฟาร์ท-ฮอนแลนด์ มาร่วมพูดคุยกันเรื่องผลการจับฉลาก และ เรื่องอื่นๆเกี่ยวกับบอลโลก








กาซิยาส:
คุณรู้สึกยังไงกับผลการจับฉลาก?
ผมคิดว่าเราโชคดีนะครับเมื่อดูคู่แข่งแล้ว เราไม่ได้จะไม่ให้เกียรติคู่แข่งแต่อย่างใด เราห้ามประมาทเราห้ามคิดว่าเรามี 9 คะแนนในมือก่อนจะลงทำศึก เราต้องเล่นและชนะ ทีมแกร่งๆมากมายหากหวังจะเข้ารอบชิง รอบน็อกเอ๊าท์คงเป็นรอบที่ยากที่สุด ยังมีเวลาเหลือ จากตอนนี้พอสมควร ก่อนจะถึงตอนนั้น เราก็จะทำในสิ่งที่ควรจะทำ


ความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มของสเปน?
ผมคิดว่า ชิลี น่าจะเป็นของแข็งสุด เราเล่นกับพวกเขาเมื่อปีก่อน เขาป้องกันได้ดี ผมรู้จัก บราโว ซึ่งเล่นให้ เรอัล โซเซดัด เป็นอย่างดี พวกเขาผ่านรอบคัดเลือกมาอย่างน่าประทับใจ ส่วนอีกสองทีมเรายังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไร อย่างไรก็ตาม เราต้องผ่านรอบนี้ไปให้ได้


คุณอาจจะเจอไม่ บราซิล ก็ โปรตุเกส ในรอบ 16 ทีม...?
เราต้องเล่นกับพวกทีมที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว ไม่งั้นเราคงไม่ไปถึงนัดชิง เราต้องเล่นเหมือนที่เรากำลังทำอยู่ และไปแอฟริกาด้วยสภาพที่ดีที่สุด เราต้องเล่นอย่างเต็มที่ในการเจอบราซิลหรือโปรตุเกส มันคงเป็นเรื่องน่าดีใจถ้าเราผ่านจุดนั้นไปได้


คุณจะอธิบายทีมชาติสเปนชุดนี้อย่างไร?
เป็นช่วงเวลาสำหรับ ความหวัง และ ความตื่นเต้น


เพื่อนร่วมทีมหลายคนของคุณนะที่เล่นให้ทีมที่เคยเป็นแชมป์โลกแล้ว...?
บราซิล อาเจน เยอรมัน ฝรั่งเศษ ได้มาหมดแล้ว เราก็อยากจะไปถึงจุดนั้นเช่นกัน ผมแอบอิจฉากาก้าเพราะเขาเป็นถึงแชมป์โลก และ แมตเซลเดอร์ เพราะเขาเคยเล่นในนัดชิง เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อดาวดวงแรกบนอกเสื้อของเรา


คิดยังไงกับสถิติที่ ทีมในยุโรปไม่เคยได้แชมป์บอลโลกนอกทวีปตัวเอง?
เป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า


ใครจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในบอลโลก?
ผมหวังว่าจะเป็นทีมชาติสเปนทุกคน ไม่มีใครในทีมที่เด่นมากกว่าทีมในยูโร พวกเรามีส่วนกันหมด


ทีมลืมความผิดหวังจากการแพ้ อเมริกา ใน คอนเฟด รึยัง?
เราก็รู้สึกแปล่งๆนะ พวกเขายิงสองประตูจากสองโอกาสของเขา วันนั้นโชคไม่อยู่ข้างเรา พวกเขาป้องกันได้ดี และเข้ารอบชิง


อิกวาอิน

คิดยังไงกับสถานการณ์ในกลุ่มของอาเจน?
เป็นกลุ่มที่ยากพอตัวเลย ไนจีเรียเป็นทีมที่สามารถสร้างปัญหาให้เราได้มาก กรีซเคยได้แชมป์ยูโร และอีกทีมก็ เกาหลี พวกเรามาด้วยเป้าหมายเดียวกัน คือต้องการทำให้ดีที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม


อาเจนติน่า มองบอลโลกครั้งนี้อย่างไร?
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะกลับบ้านพร้อมถ้วยในมือ


คุณจะยิงกาซิยาสยังไง ถ้าโคจรมาเจอสเปน?
ผมหวังว่าผมไม่เจอสเปน แต่เราก็จะพยายามให้ดีที่สุดถ้าเจอ กาซิยาสยิงง่ายจะตาย (หัวเราะ)


ใครจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในบอลโลก?
พูดยาก เพราะในการแข่งขันนี้มีทีมที่ถือว่าดีที่สุดในโลก ผมเห็นด้วยกับกาก้าว่าถ้าผู้เล่นที่ดีที่สุดอยู่ในทีมไหน แปลว่าทีมนั้นทำผลงานได้ดี


โรนัลโด้



คุณบอกอะไรได้บ้างหลังจากการจับฉลาก?
มันเป็นกลุ่มที่ซับซ้อนเเลยทีเดียว มันยากแน่ๆ แต่ผมก็แฮปปี้ในการที่จะได้เล่นกับเพื่อนร่วมสโมสร ฟุตบอลมันซับซ้อนเสมอ เราต้องเล่นให้ดีเพื่อชนะ และ เราต้องกระตุ้นตัวเองเสมอในการเจอทีมใหญ่ๆ


ความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มของโปรตุเกส?
บราซิลแข็งสุด แต่ไอวอรี่ โคสต์ก็คงเป็นกระดูกชิ้นโต เป็นกลุ่มที่ยาก เราต้องเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุด ชนะในเกมส์แรกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก


คุณอาจจะมาเจอสเปนในรอบ 16 ทีม..?
ผมก็ดีใจนะ สเปนเป็นทีมที่เยี่ยม แต่ตอนนี้เราสนใจแค่รอบ 32 ทีม มันก็เป็นสัญญาณที่ดีถ้าเจอสเปน มันหมายความว่าเราผ่านรอบต่อไป


ใครจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในบอลโลก?
ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะชนะบอลโลก จะให้เลือกคนนึงมันคงยาก...
กาก้า



คิดยังไงกับกลุ่มของบราซิล?
ผมว่ามันเป็นกลุ่มที่ยากที่สุด มันมีกลุ่มยากๆหลายกลุ่มนะ แต่ของเรามันเป็น กลุ่มแห่งความตาย (Group of Death) ผมว่ามันก็ดีนะ หมายความว่าเราต้องเน้นตั้งแต่เริ่มแข่งขันเลย


ราซิลคิดยังไงกับบอลโลกครั้งนี้?
เป็นการกู้ชื่อเสียงของเรากลับมาจากบอลโลก 2006 ซึ่งเราทำไว้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร


จะยิงกาซิยาสยังไงถ้าเจอสเปน?
ผมหวังว่าจะยังไม่เจอสเปนในรอบ 16 ทีม เราจะได้ไปเล่นกันในรอบลึกๆกว่านั้น ซึ่งก็เป็นไปได้หากเราทั้งคู่ได้อันดับหนึ่งในสาย หลุยส์ ฟาบิเอโน่ เป็นผู้เล่นชั้นยอด และ สามารถยิงกาซิยาสได้ กาซิยาส เป็นหนึ่งในโกลที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นเรื่องดีที่มีประตูระดับนี้อยู่ในทีมระดับสโมสรเดียวกัน แต่ในทีมชาติมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง


ถ้าคุณตกรอบ คุณคิดว่าใครจะชนะการแข่งขัน?
ทีมเต็งๆอยู่ก็มี สเปน ซึ่งเล่นได้ดีมีสิทธิ อังกฤษก็เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีทีมที่มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง อิตลี เยอรมัน อาเจน ฝรั่งเศษ และ ฮอนแลนด์ ใครจะชนะเป็นไปได้หมด แต่ที่รู้คือ ผู้ชนะ คือทีมที่ดีที่สุด


สเปนเป็นทีมเต็งรึเปล่า?
สเปนเล่นได้ดี ซึ่งก็เป็นที่น่ากังวลสำหรับทีมคู่แข่ง พวกเขารู้วิธีในการที่จะเล่นกับทีมในแมตช์ต่างๆ และ พวกเขาก็มีผู้เล่นที่ความสามารถเฉพาะตัวสูงมากๆด้วย


ใครจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในบอลโลก?
หวังว่าเขาจะเป็นคนบราซิล ซึ่งน่าจะหมายความว่า บราซิลเป็นแชมป์โลก ในปี 2006 คันนาเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม และ อิตลีคว้าแชมป์ ซีดานกับฝรั่งเศษเล่นได้ดี แต่ก็พลาดแชมป์ไป
เบนเซม่า



คิดยังไงกับกลุ่มของฝรั่งเศษ?
ก็ถือว่าเป็นกลุ่มที่ดีนะ แต่การเตะในบอลโลกไม่มีคำว่าง่ายอยู่แล้ว เราหวังว่าจะเล่นได้ดีและผ่านเข้ารอบต่อไป เรามีสิทธิที่จะเจอ อาเจนติน่าในรอบ 16 ทีม เราก็จะทำให้ดีที่สุด


ลองพูดถึงฝรั่งเศษหน่อย?
ผมว่าเรามีทีมที่เยี่ยมนะ เราเข้าชิงในปี 2006 เรามีปัญหาในการคัดเลือก แต่สุดท้ายมันก็จบได้น่าพอใจ


ทีมไหนน่ากลัวบ้าง?
แม็กซิโก เล่นคล้ายๆบราซิลก็น่ากลัว แอฟริกาใต้ก็คงอยากเล่นให้ดีในบ้านตัวเอง เราต้องให้ความเคารพคู่แข่งทุกทีม




ฟาร์ท



คุ้นเคยกับทีมชาติญี่ปุ่นไหม?
ไม่เลย เรามีกลุ่มที่ยากพอตัว แต่เราก็ยังเป็นเต็งในกลุ่ม


พูดถึงฮอนแลนด์หน่อย?
เราเล่นดีอยู่เสมอ แต่จะชนะไหม นั่นอีกประเด็นนึง


คิดยังไงกับกลุ่มของฮอนแลนด์?
ยากเหมือนกัน แต่เราก็เป็นทีมเต็ง ผมคิดว่าเราน่าจะเบียดญี่ปุ่นเข้าที่หนึ่ง ส่วนญี่ปุ่นก็มีโอกาสเข้าที่สอง


ใครจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในบอลโลก?
กาก้า





แล้วคุณหล่ะ? คิดยังไงกับทีมที่คุณเชียร์?
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics