LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

TOP10: ก่อน 2010... [5-7]




อีกไม่นานแล้วก็จะถึงปี 2010 ก่อนจะถึงวันนั้น LFPthailand ขอพอทุกท่านกลับไปดูสิ่งที่น่าจดจำสิบอย่างในวงการฟุตบอลสเปนในรอบปี 2009 ดีกว่า...

 TOP10: ก่อน 2010... [10-8]

7.


อันดับ 7! ตกเป็นของทีมจากแคว้น บาสก์ อย่าง แอธเลติก บิลเบา! พวกเขาเป็นทีมที่เคยได้แชมป์ โคปา เดล เรย์ หรือ คิงส์ คัพ ของประเทศสเปน มาถึง 23 ครั้ง (น้อยกว่า บาร์เซโลน่า เพียงทีมเดียว) แต่ใน 24 ปีหลังสุด แอธเลติก บิลเบาไม่เคยแม้แต่จะมีโอกาสเข้าชิงแชมป์รายการนี้แม้แต่ครั้งเดียว (ครั้งสุดท้ายเมื่อ 1985) มันจึงเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างมากที่ในปี 2009 พวกเขาสามารถกลับมาเข้าชิงรายการนี้อีกครั้ง ถึงแม้ในท้ายที่สุดพวกเขาก็ต้องพ่ายแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ไปก็ตาม



6.


เป็นปีแจ้งเกิดให้กับนักเตะคนนี้จริงๆ! เปโดร โรดริเกซ!! เป็นปีที่เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของบาร์เซโลน่าอย่างเต็มตัว ภายหลังก็ได้รับสัญญานักเตะอาชีพจากบาร์เซโลน่า ซึ่งจะมีอายุถึงปี 2014 และ buy-out clause สูงถึง 75 ล้านยูโร ล่าสุดก็ไปยิงประตูในฟุตบอลสโมสรโลก ช่วยให้บาร์เซโลน่ายังไม่ตกรอบ(ก่อนที่เมสซี่จะยิงส่งให้เข้าไปชิง) ถือว่าเป็นประตูที่เขียนชื่อ "เปโดร" บนบันทึกประวัติศาสตร์เลย หลังจากกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลที่สามารถยิงประตูครบ 6 ถ้วยเมเจอร์ในฤดูกาลเดียว คงเป็นปีที่เปโดรไม่สามารถลืมได้จริงๆ...





5.


อันดับที่ 5... ยกให้ มายอร์ก้า และเทรนเนอร์ เกรกอรี มานซาโน... เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า อาจจะได้รับเสียงชมจากนักวิจารณ์มากมาย... หลายๆคนคิดว่า ลาลีก้า มีแต่ มาดริด กับ บาร์ซ่า... ไม่จริง!! มายอร์ก้า ทีมชาวเกาะ ทั้งๆที่มีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเข้าชมสนาม, ผู้บริหาร, เงินน้อย, และอื่นๆมากมาย แต่คงไม่มีใครปฏิเศษได้ว่า มานซาโน สามารถทำทีมมายอร์ก้าได้อย่างเหลือเชื่อ หลังจากปีที่แล้วจบอันดับที่ 9 ในลาลีก้า และยังสามารถต่อยอดความสำเร็จมาจบอันดับที่ 5 ในช่วงปิดหนีหนาว เป็นรองแค่ทีมใหญ่ๆอย่าง บาร์ซ่า, มาดริด, เซบีย่า, และ บาเลนเซีย เท่านั้น ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว!




ติดตามอันดับต่อไปได้ใน TOP10: ก่อน 2010... [7-5]
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics