LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 18 :: 17-18 มกรา




อาทิตย์นี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอาทิตย์ที่บอลสเปนเตะกันมันส์ที่สุดในฤดูกาลเลยก็ว่าได้ อาจจะไม่ใช่อาทิตย์ของแมตช์หยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก ระหว่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ก็ตาม

อาทิตย์นี้ สองทีมใหญ่ก็เจองาน "ไม่ง่าย" ทั้งคู่ มีสิทธิที่จะเสียแต้มเหมือนๆกัน เริ่มด้วย แอธเลติก บิลเบา ต้องต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ศึกสองคู่นี้เป็นมากกว่าเรื่องของเกมส์ฟุตบอลอย่างแน่นอน เป็นการต่อสู้ระหว่างเชื้อชาติ วัฒนธรรม และ มันก็ส่งผลต่อ ปรัชญาการทำทีม ของทั้งคู่ เรอัล มาดริด จ่ายเงินไป 254 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซื้อนักเตะต่างประเทศเข้ามามากมาย ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน... ส่วน แอธเลติก บิลเบา มันกลับตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง (อ่านเกี่ยวกับระบบการทำทีมของ แอธเลติก บิลเบา เพิ่มเติม) ในขณะที่ บิลเบา สร้างเด็กของตัวเองขึ้นมาเล่น เรอัล มาดริด สร้างขึ้นมา แต่ดันไม่ได้เล่น บิลเบาในปีนี้ผลงานดีด้วย ไม่ใช่งานง่ายแน่ๆสำหรับมาดริด

สำหรับ บาร์เซโลน่า ก็จะปิดฉากละครน้ำเน่า ด้วยตอนอวสานกับ เซบีย่า ในคืนวันเดียวกัน ซึ่งในสองนัดแรกที่เจอกัน บาร์เซโลน่า ยังทำไม่ดีเท่าที่ควร (ตามมาตรฐานของทีม) แต่อย่างไรก็ตาม ดูจากคุณภาพทีม บาร์เซโลน่า ในบ้านยังไงก็เป็นต่อ ถึงแม้ เซบีย่า เคยบุกเข้ามาชนะแล้วก็ตาม ตั้งแต่ปีใหม่มา ฟอร์มดูเหมือนจะยังไม่เข้าที่เท่าไร ตกรอบไปแล้วรายการนึง น่าสนใจว่าจะมีผลกระทบต่อผลงานในด้านบวกหรือด้านลบ นักเตะจะตาสว่างขึ้นมาหลังจากหน้ามืดฉลองหลังประสบความสำเร็จที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง หรือ จะอกหัก ไปไม่เป็นต่อไป ขึ้นอยู่กับ แป็ป กวาดิโอล่า แล้วแหละ สำหรับหน้าที่พยุงทีมให้เดินหน้าต่อไป งานนี้ต้องตามกันดูกัน...

นอกจากสองทีมใหญ่ แมตช์ที่น่าสนใจมากๆอีกสองแมตช์คงไม่พ้น การเจอกันของ เรอัล มายอร์ก้า กับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า และ บาเลนเซีย กับ บียาร์เรอัล

เรอัล มายอร์ก้า ไม่แพ้ใครเลยในบ้าน สถิติยังคง 100% ชนะรวดทุกเกมส์ นัดนี้มาเจอ เดปอ ในชุดที่ดีที่สุดในหลายๆปีที่ผ่านมา น่าสนใจว่า มายอร์ก้า จะมาจอดแค่นี้หรือไม่ (นัดที่แล้วในบ้านผ่าน บิลเบา มาแล้ว)...ดูแล้วสูสี น่าลุ้นจริงๆ

ส่วนอีกคู่นึงนี่ รับประกันอย่างนึงได้เลยว่า คนที่เปิดมาดูไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้ง บาเลนเซีย และ บียาร์เรอัล เป็นทีมที่เปิดเกมส์รุกเล่นใส่กันทั้งคู่ ต้องเป็นเกมส์ที่แลกกันสนุกสูสีแน่นอน ผมคนนึงแหละอยู่ดูแน่ๆ...


Jan. 16
Osasuna vs. Espanyol
Athletic Bilbao vs. Real Madrid เวลา 02.00 น. TrueSport 1
Barcelona vs. Sevilla เวลา 04.00 น. TrueSport 1


Jan. 17
Almería vs. Tenerife
Racing Santander vs. Real Valladolid
Málaga vs. Getafe
Mallorca vs. Deportivo La Coruña
Atlético Madrid vs. Sporting Gijón เวลา 01.00 น. TrueSport 1
Valencia vs. Villarreal เวลา 03.00 น TrueSport 1

Real Zaragoza – Xerez
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics