LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 26 - 15/3/10


Barcelona 3 - 0 Valencia
(1-0) 56' Messi, (2-0) 81' Messi, (3-0) 82' Messi

บาร์เซโลน่า ที่ไม่มี แป็ป กวาดิโอล่า และ ซลาตัน ที่นัดที่แล้วโดนไล่ออกไป ต้อนรับการมาเยือนของเจ้าค้างคาว บาเลนเซีย ครึ่งแรกเป็นครึ่งที่ บาร์ซ่า อึดอัดมาก ทำอะไรไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไร นอกจากนั้นยังโดน บาเลนเซีย ซึ่งนำโดย ปาโบล เออร์นานเดซ และ ดาวิด ซิลบา สร้างปัญหาให้ปวดหัวอยู่หลายต่อหลายที ครึ่งแรกไม่มีใครเสียประตู 0-0


ครึ่งหลังเริ่มกันใหม่ บาร์เซโลน่า ลงมาเหมือนกับเป็นอีกทีมหนึ่ง นำโดยเจ้าหนู ลิโอเนล เมสซี่ มาช่วยยิงแฮตทริก ช่วยให้บาร์ซ่าได้สามประตูเก็บชัยชนะเหนือ บาเลนเซีย ได้อย่างสวยงาม ทั้งสามประตูเป็นลูกยิงที่สวยงามทั้งนั้น ลูกแรกลากแหวกแนวรับของ บาเลนเซีย 4 คนเข้าไปยิง ทำให้บาร์ซ่านำ 1-0 อย่างไรก็ตาม บาเลนเซีย ก็มีโอกาสจะๆจากการหลุดเดี่ยวของ ซิกิช (เดี่ยวแบบ เดี่ยวจริงๆ) มีทั้งเวลา มีทั้งมุม แต่ก็ยังกิน ผู้รักษาประตูที่คงเส้นคงวาที่สุดในฤดูกาลนี้อย่าง บิคตอร์ บัลเดซ ไม่ได้ เซฟครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญเลย หลังจากนั้น บาเลนเซีย ก็มาเหลือสิบคนในนาทีที่ 69 เพราะ ลุดวิกส์ มาดูโร่ ไปทำฟาวล์ เมสซี่ โดนเหลืองสองออกไป จากนั้นก็เป็นเมสซี่โชว์ทำอีกสองประตู ให้บาร์ซ่าเก็บสามคะแนนในบ้านตัวเอง



Real Valladolid 1 - 4 Real Madrid
(0-1) 28' Cristiano Ronaldo, (0-2) 45' Higuain, (0-3) 52' Higuain, (1-3) 58' Albiol (o.g), (1-4) 65' Higuain

เรอัล มาดริด หลังตกรอบบอลยุโรปมากลางสัปดาห์ วันนี้ไม่มีกาก้าที่ตกเป็นข่าวว่าบาดเจ็บ ทำให้ ฟาร์ท ได้ลงสนามแทน เหลือลุ้นรายการเดียว เรอัล มาดริด พลาดไม่ได้อีกแล้ว เกมส์นี้ก็ขนชุดใหญ่ที่สุดเท่าที่จัดได้ลงสนาม ครึ่งแรกเริ่มมาฝั่ง เรอัล บายาโดลิด ใช้การบีบเข้าบอลเร็ว เล่นกันหนักมาก นักเตะมาดริดบางทีก็ตะบะแตกเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด แม้จะบุกไม่ได้น้ำไม่ได้เนื้อ เมื่อได้โอกาสก็ไม่พลาด และออกนำก่อนจากจังหวะลูกฟรีคิกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงไปแฉลบกำแพงนิดนึงเข้าประตูไป พอออกนำก็เล่นง่ายขึ้น ก่อนหมดครึ่งแรกก็เป็น อิกวาอิน ที่มาบวกเพิ่มอีกหนึ่งประตู จากลูกเปิดฟรีคิกของ ฟาร์ท ทำให้ครึ่งหลัง มาดริด เล่นง่ายขึ้นเยอะ



บายาโดลิด ยิ่งเล่นก็เหมือนยิ่งหมดแรง เพราะบดเกมส์สู้มาตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขัน แล้วก็มาโดนอีกสองลูกจาก อิกวาอิน เป็นแฮตทริกที่ทำให้เขาแซงดาวิด บีย่าขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในอันดับดาวซัลโว ลาลีก้า สเปน ตามหลังเมสซี่อยู่ 3 ประตู

โดยประตูเดียวที่ บายาโดลิด ได้ก็มาจากลูกทำเข้าประตูตัวเองของ AL-BI-OWN-GOAL หรือ อัลบิโอล นั่นเอง โชคร้ายเพราะบอลจากการเซฟของกาซิยาสดันมาชนตัวเขาเข้าประตูไปซะอย่างนั้น

หลังเกมส์รามอสออกมาสัมพาทย์แสดงความดีใจกับ อิกวาอินด้วยที่ทำได้ถึงสามประตูในเกมส์นี้ บอกว่ามันไม่ค่อยแฟร์ ที่เขาโดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงกลางสัปดาห์ หลังจากที่เขาทำผลงานสุดยอดให้สโมสรมาตลอด 3 ปี มาตัดสินกันในแมตช์เดียวที่เขาเล่นไม่ดี มันไม่ถูก ส่วน บัลดาโน่ ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสร ก็ออกมาคอมเม้นว่า อิกวาอินเล่นได้ดี และไม่เพียงแต่เขาอยากให้ อิกวาอิน ต่อสัญญาใหม่เร็วๆ แต่เขาอยากให้อิกวาอินแขวนสตั๊ตที่มาดริดเลย ตอนนี้เรากำลังคุยกันเรื่องสัญญาอยู่ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องเร่งอะไร



Villarreal 2 - 0 Xerez
(1-0) 32' Llorente, (2-0) 90' Escudero




Tenerife 4 - 1 Espanyol
(1-0) 20' Richi, (2-0) 49' Nino, (2-1) 70' Verdu, (3-1) 82' Alfaro, (4-1) 90' Nino





Racing Santander 0 - 0 Real Zaragoza





Almeria 1 - 0 Malaga
(1-0) 59' Soriano




blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics