LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

ค่าเหนื่อย...เขาวัดจากอะไร?!?


มีแฟนมาดริดหลายๆคนเคยถามผมว่า ผู้เล่นแต่ละคนของสโมสรเนี่ย ได้เงินอะไรเท่าไรกันบ้าง.... บางคนผมก็รู้ บางคนก็ไม่รู้ ผมก็เดาๆว่าพวกที่ทำผลงานดีๆก็น่าจะได้เงินเยอะกว่าพวกที่ผลงานด้อยๆลงมา อย่าง โรนัลโด้ กาก้า กาซิยาส พวกนี้ก็คงได้เยอะอยู่แล้ว

ไม่จริงซะทีเดียวครับ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ที่นี่ที่นึง... เราไปดูกันดีกว่าว่าทำไม ผมถึงพูดแบบนั้น
Ronaldo - 9,5 million euros
Kakà - 9 million euros
Raùl - 6,8 million euros
Casillas - 5,7 million euros
Xabi Alonso - 4,5 million euros
Karim Benzema - 4,5 million euros
Guti - 4 million euros
Ramos - 3 million euros
Fernando Gago - 3 million euros
Rafael Van der Vaart - 2,8 million euros
Metzelder - 2,8 million euros
Mahamadou Diarra - 2,5 million euros
Lassana Diarra - 2,5 million euros
Drenthe - 2,5 million euros
Marcelo - 2,2 million euros
Higuaìn - 1,8 million euros
Pepe - 1,8 million euros
Granero - 1,8 million euros
Albiol - 1,8 million euros
Álvaro Arbeloa - 1, 8 million euros
Ezequiel Garay - 1,5 million euros
Dudek - 1,5 million euros
กาโก้ ได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่า อิกวาอิน และ เดรนเธ่ ได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่า เปเป้...?!? (ตัวเลขพวกนี้อาจจะไม่ตรงเป๊ะ แต่ก็ใกล้เคียงกับความเป็นจริง)


จริงอยู่ที่ค่าเหนื่อยมันไม่ได้มาจาก "ฟอร์ม" การเล่นของนักเตะโดยตรง เพราะฟอร์มมันก็เป็นอะไรที่ไม่แน่นอน มันก็บวกกับปัจจัยอย่างอื่นด้วยทำให้ผู้บริหารตัดสินใจยื่นสัญญาให้ นักเตะอย่าง กาก้า โรนัลโด้ กาซิยาส ราอูล นี่แค่ชื่อชั้นแค่นี้ก็ึดึงเงินเข้าสโมสรได้เยอะแยะแล้ว ผู้บริหารก็ให้ค่าเหนื่อยนักเตะ ตามจำนวนความสำเร็จที่นักเตะให้กับสโมสร ไม่ว่าความสำเร็จนั้นจะเกิดในหรือนอกสนาม

หลายๆคนเมื่อเห็นตารางนี้คงไม่แปลกใจว่าทำไม อิกวาอิน และ เอเยนต์ถึงออกมาเรียกร้องสัญญาฉบับใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิม เพราะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เขาฟอร์มดี และอย่างที่ผมบอกไปว่า ฟอร์ม มันไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองว่าจะสามารถเก็บไว้นานได้แค่ไหน เพราะฉะนั้นนี่ก็ถือเป็นโอกาสของ อิกวาอิน ที่สามารถออกมาเรียกร้องค่าเหนื่อยได้ จากผลงานในสนาม แน่นอน อิกวาอิน ควรได้ค่าเหนื่อยถ้าไม่เท่ากับ โรนัลโด้ ก็คงน้อยกว่าไม่มาก (ซึ่งในปัจจุบัน อิกวาอิน ได้ค่าเหนื่อนน้อยกว่า โรนัลโด้อยู่ประมาณ 6 เท่า...)

ถ้าถามผมว่า อิกวาอิน เหมาะสมกับสัญญาฉบับใหม่มูลค่าเท่าๆพวกซุปเปอร์สตาร์หรือไม่?

ตลอดตั้งแต่ย้ายมา อิกวาอิน ตอบแทนทุกยูโรที่สโมสรจ่ายค่าตัวราวๆ 10 ล้านไปให้ลิเวอร์เพลท...ตอนนี้เป็นตาของสโมสรที่จะจ่ายคืนให้ อิกวาอิน บ้างรึยัง?
ผมก็คงตอบว่า เหมาะสมครับ จากฟอร์มการเล่นที่ต่อเนื่องและคนเส้นคงวามาตลอดสองปี เขาควรได้รับอะไรเป็นเครื่องการันตีว่า เขามีคนสนับสนุนอยู่ข้างหลังบ้าง

ล่าสุด บัลดาโน่ ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสร ก็ออกมาให้ความเห็นหลังเกมส์กับ เรอัล บายาโดลิิด ซึ่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน เหมาคนเดียวสามประตูช่วยให้ มาดริด ชนะทีมเจ้าบ้านไป 4-1 ว่า อิกวาอินเล่นได้ดี และไม่เพียงแต่เขาอยากให้ อิกวาอิน ต่อสัญญาใหม่เร็วๆ แต่เขาอยากให้อิกวาอินแขวนสตั๊ตที่มาดริดเลย ตอนนี้เรากำลังคุยกันเรื่องสัญญาอยู่ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องเร่งอะไร โดยการเจรจาก็คืบหน้าไปมากแล้ว....

หวังว่าแฟนๆมาดริดคงได้ยินข่าวดีเร็วๆนี้นะครับ...ลาลีก้า จะได้ไม่ต้องเสียนักเตะคุณภาพออกไปอีกคน...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics