LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 27:: 20-22 มีนา


ถ้าแบ่งฤดูกาลนึงเป็นสี่ส่วน....จะบอกว่าเรากำลังดำเนินมาถึงส่วนสุดท้ายแล้วก็ว่าได้....

การแข่งขันหลังจากนี้ ทุกแต้มมีความหมายสุดๆ ทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่ลุ้นแชมป์ หรือ สปอร์ตติ้ง กีฆอน และ เรอัล ซาราโกซ่า ที่ลุ้นหนีตกชั้น....

เรอัล มาดริด วันนี้โคจรมาเจอกับ กีฆอน ในขณะที่ บาร์เซโลน่า เจอกับ ซาราโกซ่า ทั้งคู่พลาดไม่ได้ เพราะหากพลาด คงลุ้นยากให้อีกฝ่ายพลาดด้วย แต้มตอนนี้เท่ากันอยู่ ใครฟอร์มหลุดนิดนึง อาจจะหมายถึงแชมป์หลุดมือเลยก็เป็นได้

เกมส์ที่น่าติดตามที่สุดในสัปดาห์นี้สำหรับผม ยกให้เกมส์ต่อสู้เพื่อแย่งโควต้าบอลยุโรป แอธเลติก บิลเบา เจอกับ เกตาเฟ่ ที่ ซาน มาเมส.... (true ไม่ถ่าย!!*(*(!&%!!!!! ... :( ...) สำหรับ บิลเบา สถิติในบ้านนี่ถือว่าสุดยอดไม่แพ้ใครเหมือนกัน... อันที่จริง แพ้ไปสองครั้ง.... เสมอ บาร์ซ่า และ มาดริด ที่เหลือชนะรวด! บิลเบา ตอนนี้ยังมีลุ้นทั้งไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ และ ถ้วยเล็ก เพราะ เซบีย่า และ บาเลนเซีย หลังจากสตาร์ตได้ดี หลังๆก็แผ่วเป็นเหมือนกัน.... บิลเบามีคะแนนหลัง เซบีย่า แค่ 3 คะแนน (เซบีย่าอันดับ 4) ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ไปเล่นก็ต้องย้อนไปถึงโน่น 1998 ถือว่าถ้าทำสำเร็จคงยิ่งใหญ่น่าดู....

มาดูทางด้าน เกตาเฟ่ ทีมเยือนบ้าง หลังๆออกอาการเป๋อย่างรุนแรงสำหรับทีมเล็กๆจากเมืองหลวง แต่ในอาทิตย์ที่แล้ว ด้วยฝีเท้าของ ดาเนี่ยล ปาเรโฆ และผองเพื่อน นำเกตาเฟ่ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ถล่ม เรอัล มายอร์ก้า เละเทะ 3-0 ซึ่งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาลเลยก็ได้ หลังจากก่อนหน้านี้แพ้ๆ มา ทำให้คะแนนโดนทิ้งห่างพอสมควร... ตอนนี้ห่างจาก เดปอ (อันดับ 6) อยู่ 6 คะแนน... โดยช่วงที่เหลือประมาณสองเดือนกว่าๆ เกตาเฟ่ จะไม่มี โซลดาโด้ ที่กล้ามเนื้อฉีกไปอีกประมาณเดือนครึ่ง เพราะฉะนั้นคงตกเป็นหน้าที่ของ มิกู ที่ต้องยืนหน้าเดี่ยว ต้องคอยติดตามว่าจะแทนการขาดไปของดาวยิงหมายเลขหนึ่งในทีมได้หรือไม่...

อีกเกมส์นึงที่น่าสนใจก็เป็นเกมส์ที่ โอโน่ เอสตาดี้ ของ เรอัล มายอร์ก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด มายอร์ก้ายังต้องลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่ ผลงานในบ้านทำได้ดีมากถึงมากที่สุด แพ้นัดเดียว 0-3 ต่อเซบีย่า ที่เหลือเก็บคะแนนเต็ม แต่เมื่อดูรวมกับผลงานนอกบ้านนี่น่าเป็นห่วงจริงๆ วันนี้เล่นในบ้าน กองเชียร์คงอุ่นใจขึ้นเยอะ เจอกับ แอต มาดริด ที่สถิตินอกบ้านก็เน่าไม่แพ้ใครเหมือนกัน แต่ในเมื่อกลางสัปดาห์ พวกเขาพึ่งผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูโรป้า ลีก มา น่าจะทำให้นักเตะคึกคักกันพอสมควรเลย น่าสนใจว่าจะทำได้ดีแค่ไหน...

ส่วนอีกคู่ที่ True ถ่ายก็เป็นคู่ของ บาเลนเซีย กับ อัลเมเรีย! อัลเมเรีย ผลงานดีขึ้นเยอะเลยหลังจากปลด ฮูโก้ ซานเชส ออกไป วันนี้ อูไน เอเมอรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามอง เพราะคุมทีมเจอทีมเก่าที่ทำให้เขามีชื่อเสียงขึ้นมา บาเลนเซีย พึ่งกลับมาจาก เยอรมัน เป็นการเจอกันกับ เบรเมน ในยูโรป้าลีกรอบ 16 ทีมนัดสอง เสมอกัน 1-1 นัดแรก นัดสองสุดมันส์เสมอกัน 4-4! สุดๆจริงๆ แฟนๆคอยลุ้นกันว่านักเตะบาเลนเซียจะออกอาการเหนื่อย หรือจะคึกคัก....

Mar. 20
Athletic Bilbao vs. Getafe
Deportivo La Coruña vs. Real Valladolid
Real Madrid vs. Sporting Gijón 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Espanyol vs. Sevilla

Mar. 21
Málaga vs. Villarreal
Osasuna vs. Racing Santander
Mallorca vs. Atlético Madrid เวลา 23.00 น. TrueSport Extra 1 (Ch.121)
Valencia vs. Almería เวลา 01.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Real Zaragoza vs. FC Barcelona เวลา 03.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


Mar. 22
Xerez vs. Tenerife
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics