LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 28:: 23-25 มีนา



มาแล้วยังดีกว่ามาช้า มาช้ายังดีกว่าไม่มา~
พรีวิวสัปดาห์นี้มาช้าไปนิดนึง (หลังเตะไปแล้ว 2 คู่) ขออภัยด้วย!

เป็นโปรแกรมครั้งที่สองแล้วที่ ลาลีก้า สเปน ย้ายมาเตะกันกลางสัปดาห์...สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 28

สำหรับ บาร์เซโลน่า คงเป็นทีมที่พร้อมรับโปรแกรมกลางสัปดาห์ด้วยความยินดี เพราะอะไร? เพราะหากเขาไม่เตะวันนี้ ก็ต้องไปเตะวันหน้า แล้วถ้าลองมานั่งดูโปรแกรม บาร์ซ่า ดูเนี่ย หนักมากๆ คือถ้าพวกเขาผ่าน อาร์เซน่อลได้ใน ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม พวกเขาเหลือโปรแกรมเตะถึง 16 นัด ใน 56 วัน!! โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 14 มีนา จนถึง 9 เมษา (ช่วงนี้แหละ) มีเกมส์ขั้นกลางสัปดาห์ทุกนัด แล้วยิ่งถ้า เรอัล มาดริด คงฟอร์มคงเส้นคงวาได้แบบนี้ ทุกๆนัก มีความสำคัญไม่แพ้กัน... ถือว่าเป็นงานหนักเลย (ช่วงที่ผ่านมาอาจจะดูเหมือนเบา แต่ส่วนนึงก็เป็นเพราะฟอร์มที่สุดยอดของ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยทำให้ภาระทีมเบาลงไปเป็นโขเลย)

บาร์ซ่า เจอ โอซาซูน่า นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ผู้ทำ 11 ประตูใน 5 นัดหลังสุด นำทีม.... แต่อาจจะไม่ได้ลงเนื่องจาก เป็ป กวาดิโอล่า อาจจะตัดสินใจให้นักเตะร่างเล็กได้เก็บตัวเก็บร่างกายไว้อัดโปรแกรมมหาโหดช่วงท้ายฤดูกาล


บาร์ซ่า วันนี้จะเจอกับ โอซาซูน่า ดูโปรแกรมแล้ว ไม่แน่ใจว่ามีถ่ายเปล่า ผมลองไปเช็คดูใน soccersuck แล้วเขาบอกว่าไม่มี อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน พวกเขามีโอกาสเก็บคะแนนไล่แซง มาดริด ที่จะเตะในวัน พฤหัสบดี ไปก่อนร่วมๆ 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความกดดันให้กับทีมชุดขาวในการบุกไปเยือน อัลฟอนโซ่ เปเรซ ทำศึกดาร์บี้แมตช์เล็กๆกับ เกตาเฟ่ (ก่อนจะไปทำศึกดาร์บี้แมตช์ใหญ่ๆกับ แอต มาดริด ในสุดสัปดาห์นี้)

หลายๆคนคงจับตามองพวกผู้เล่นอย่าง มิเกล ตอเรส หรือ โซลดาโด้ ให้กลับมาเยือนถิ่นเก่า...เซ็งเลยครับ ตอเรส ติดโทษแบน จากใบแดงนัดก่อนกับ แอธ บิลเบา โซลดาโด้เจ็บไป พักท่าจะยาว ไม่แน่ฤดูกาลนี้อาจจะจบไปแล้วก็ได้สำหรับเขา.... อย่างไรก็ตาม ยังพอเหลือบางคนที่น่าสนใจติดตาม คนๆนั้นก็คือ ดาเนี่ยล ปาเรโฆ เด็กปั้น มาดริด ที่อยู่ในสัญญายืมตัวอยู่!! ยิ่งเฉพาะพี่แกหลังๆ ฮ็อต เหลือเกิน! นัดที่แล้วโชว์ฟอร์มเยี่ยมมาก ยิงประตูได้ด้วย ตอนต้นปีฟอร์มยังไม่เท่าไร ตอนนี้เริ่มเข้าใกล้ผลงานของรุ่นพี่ๆอย่าง เด รา เร้ด กับ กราเนโร่ เข้าทุกทีๆ วันนี้ตัวจริงชัวร์ๆ น่าจับตามองๆ... ถ้าโชว์ฟอร์มดี อาจจะถูกดึงกลับรังเก่าก็ได้ ใครจะรู้? นอกจาก ปาเรโฆ แล้ว ยังมีอีกเยอะที่เป็นเด็ก มาดริด เก่าอย่าง โซลดาโด้ หรือ เอเดรี่ยน ที่ตอนนี้เล่นให้ เกตาเฟ่ ส่วนที่เคยอยู่เกตาเฟ่ช่วงสั้นๆแล้วตอนนี้กลับมา มาดริด อย่าง กราเนโร่ นัดนี้ก็น่าจะได้ลงตัวจริง ก็น่าติดตาม!!


มาดริด นัดนี้ขาดผู้เล่นเยอะพอสมควรเลย เบนเซม่ากับกาก้าที่ว่าน่าจะกลับมา ก็ยังไม่น่าจะกลับมา มาร์เซโล่ก็ต้องไปทำธุระที่บราซิลบ้านเกิด ไม่น่ากลับมาทัน เดรนเธ่และดิยาร์ร่าก็ยังอยู่ในโรงยิม กูตีก็ดันมาเจ็บกล้ามเนื้อขาซ้ายเพิ่มไปอีกคน ว่าจะเจ็บจะไข้ก็นัดกันมาพรวดเดียวเต็มทีมเลย...

คู่มาดริดมีถ่ายครับ ช่อง True 1 ตีสอง ใครสนใจ อยากอยู่ดู ก็ลองเปิดมาดูได้! (ผมปิดเทอม สบาย! :D)

Mar. 23
Sporting Gijón vs. Deportivo La Coruña [หลังเกมส์]
Sevilla vs. Xerez [พรีวิว {พิเศษ}, หลังเกมส์]

พุธ 24
Tenerife vs. Villarreal
Racing Santander vs. Mallorca
Almería vs. Real Zaragoza
FC Barcelona vs. Osasuna
Valencia vs. Málaga

พฤหัส 25
Getafe vs. Real Madrid เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Atlético Madrid vs. Athletic Bilbao
Real Valladolid – Espanyol
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics