LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 28 - 24/3/10



Sevilla 1 - 1 Xerez
(1-0) 63' Kanoute (p), (1-1) 92' Gioda

เซบีย่า วันนี้ไม่มี เฆซุส นาบาส ปีกตัวทำเกมส์สำคัญ ที่ฤดูกาลนี้พัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองจนกลายเป็นตัวหลัก รวมถึงสามารถก้าวข้ามอุปสรรค์เรื่องโรคทางจิต ทำให้ตอนนี้เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติสเปนเรียบร้อยแล้ว วันนี้ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากเจ็บ ต้องพักไปหนึ่งเดือน... เป็นลางไม่ดีเล็กๆให้กับแฟนๆเซบีย่า

นอกจากจะขาด นาบาส แล้ว ยังขาดอีกสองตัวหลักอย่าง หลุยส์ ฟาบีเอโน่ และ ดิเอโก กาเปล ด้วย... มันชัดเจนมากว่าตั้งแต่เริ่มเกมส์ เซบีย่า ขาดความสร้างสรรค์ ขาดสีสันที่พวกเขาเคยมี เกมส์รุกดูจืดๆ ไม่เหมือนกับ เซบีย่า ที่เราคุ้นเคย

เซบีย่า ตั้งแต่ตกรอบ แชมป์เปี่ยนส์ลีก มาก็กดดันตัวเองอยู่มากๆ นอกจากจะกดดันแล้ว ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เข้าข้างพวกเขาเสียเลย เขาต้องเสียตัวสำคัญๆไปถึงสองคนระหว่างเกมส์ เริ่มจาก เปร็อตติ ในนาทีที่ 24 เกมส์รุกที่ตันๆอยู่แล้วยิ่งอาการหนักไปกว่าเดิมเมื่อขาดปีกอาเจนคนนี้ หลังจากนั้นแฟนๆก็ต้องหนักใจอีก หลัง โซโกร่า ตามเปร็อตติออกจากสนามไปในนาทีที่ 44 ทั้งคู่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน

นักเตะที่เป็นสตาร์ในทีม และควรจะเป็นเสาหลักให้กับทีมได้อย่าง เนเกรโด้ หรือ ปาลอป หลังๆฟอร์มก็ดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย เล่นเอา บีเซนเต้ เดล บอสเก้ ปวดหัวเลยทีเดียว เกมส์ของ เซบีย่า น่าห่วงมาก....

อย่างไรก็ตาม แฟนๆก็ยิ้มได้ซักที หลังจาก กานูเต้ สามารถเปิดสกอร์ให้ทีมเจ้าบ้านนำไปก่อน 1-0!!

อย่างน้อยถึงอะไรจะไม่อยู่ข้างเรา...แต่พระเจ้าก็ยังอยู่!!! :D!!!

ถึงตอนนี้แฟนๆก็โล่งใจได้เปราะนึงแล้ว ดูเหมือนอย่างน้อยก็มีอะไรเข้าทางพวกเขาบ้าง....

ก่อนจะมาโดน เฆเรส กระชากความสุขและรอยยิ้มในนาทีสุดท้ายด้วยประตูของ เลอันโดร จิโอด้า

ทำไมพระเจ้าทำอย่างนี้... :'(

ก่อนเกมส์นี้เราได้ทำ พรีวิว ภาคพิเศษให้กับเกมส์นี้โดยเฉพาะ ได้บอกถึงความ "ไม่ธรรมดา" ของเกมส์นี้ และ ผลที่อาจจะตามมาหลังจากเกมส์นี้....

และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ผลเสมอจากนัดนี้ทำให้ เซบีย่า ไม่รีรออะไร มีการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสโมสร รวมทั้งประธานอย่าง โฆเซ่ มาเรีย เดล นิโต้ ก่อนจะลงความเห็นกันปลด มาโนโล่ ฆิมิเนซ วัย 46 ปี ลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ในเวลา ตี 1 สเปน หรือ 6 โมงเช้าบ้านเรา!

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนที่สำคัญเลย มันจะบอกถึงอนาคตของ เซบีย่า เลยทีเดียว เพราะอะไร ลองไปอ่านในกระทู้ก่อนหน้านี้ดู...

หลายๆคน (รวมถึงผม) ก่อนหน้านี้คิดว่าเต็งหนึ่งหากมีการเปลีี่ยนแปลงที่จะเข้ามาไม่น่าจะพ้นหน้าเก่าอย่าง ฆวนเต้ รามอส แต่ตอนนี้กระแสดูเหมือนจะเบนไปทางด้านอีกสองกุนซือว่างงามอย่าง ไมเคิล เลาดรู๊ป อดีตโค้ช เกตาเฟ่ และ หลุยส์ อาราโกเนส อดีตกุนซือทีมชาติชุดคว้าแชมป์ยูโร โดยเฉพาะรายหลัง มีข่าวออกมาว่าผู้บริหารได้ติดต่อสืบเสาะความเป็นไปได้ในการมาคุมแล้ว และถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ดี อาราโกเนส ก็น่าจะได้มานั่งดูทีมลงเตะกับ บียาร์เรอัล ด้วย....

เรียกว่า ที่ตอนแรกผมคิดไว้อย่าง รามอส ไม่ติดโผเลย เต็งหนึ่งกลับเป็น อาราโกเนส ส่วนเต็งสองเป็น เลาดรู๊ป (เต็งสามหลายๆคนไปยกให้อีกหนึ่งอดีตโค้ชสโมสรในลาลีก้าอย่าง แบรนด์ ชูสเตอร์ อดีตโค้ช มาดริด และ เกตาเฟ่)...

สุดท้ายก่อนจะไปชมวีดีโอ ไฮไลท์ ย้อนหลังจาก Dailymotion กัน เกมส์นัดนี้ที่สนุกได้ลุ้นกันขนาดนี้ (อาจจะไม่สนุกสำหรับแฟน เซบีย่า) ต้องให้เครดิต เฆเรส ด้วย ถือว่าเป็นนักสู้จริงๆ แม้ว่าทีมจะเหลือโอกาสน้อยมากที่จะอยู่รอด แต่ก็สู้ได้อย่างสนุก!







Sporting Gijon 2 - 1 Deportivo La Coruña
(1-0) 30' Bilic, (1-1) 65' Adrian, (2-1) 94' Diego Castro (p)



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics