LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 29 :: 27 มีนา - 29 มีนา


เข้าสู่ช่วง 10 นัดสุดท้าย ของฤดูกาลแล้วนะครับ! พรีวิวสัปดาห์ที่ 29 นี้ เป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่สำคัญที่สุด และ มีสิทธิที่จะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้เปรียบเลยก็เป็นได้ เพราะทั้ง เรอัล มาดริด ทั้ง บาร์เซโลน่า เจอคู่ปรับมีเกรดทั้งคู่


บาร์เซโลน่า วันเสาร์จะออกไปเยือน เรอัล มายอร์ก้า... ทีมไหนมาเยือน มายอร์ก้า นาทีนี้ก็ต้องหนาวทั้งนั้นแหละครับ มายอร์ก้า ในบ้านเล่นได้อย่างสุดยอดเหลือเกิน ชนะทุกนัดยกเว้นนัดกับ เซบีย่า...มายอร์ก้า คงไม่ยอมง่ายๆแน่ๆ เพราะพวกเขาก็กำลังอยู่ในช่วงสำคัญของฤดูกาล พวกเขาต้องการทำแต้มเพื่อยึดอันดับ 4 ให้ได้เหนียวแน่น จนจบฤดูกาล...ในขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมกับ อาร์เซน่อล กลางสัปดาห์ หากประมาท อย่าหวังจะได้แอ้ม มายอร์ก้า...ถ้าพวกเขาชนะ (หรือเสมอ) ก็จะขึ้นนำ เรอัล มาดริด ก่อนที่จะเตะในวันอาทิตย์ เป็นการกดดันจ่าฝูงไปในตัว


ในวันอาทิตย์ เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แอตเลติโก มาดริด...ถึงแม้ว่าหลังๆ แอต มาดริด จะไม่สามารถชนะ มาดริด ได้มามากกว่าสิบปี...แต่ถึงไม่เคยชนะ ตั้งแต่พวกเขาขึ้นชั้นมาในปี 2002 พวกเขาก็แบ่งแต้มกับ มาดริด ได้เป็นประจำ แล้วมันแปลกตรงที่พวกเขามัก เสมอ ผลัดกับ แพ้...ผลัดกันไปเรื่อยๆ เสมอ แพ้ เสมอ แพ้ เสมอ แพ้ .... แล้วถ้ารูปแบบนี้ยังคงดำเนินต่อไป.. ในปีนี้ แอต มาดริด ก็จะแพ้ เรอัล มาดริด...แต่ ฟุตบอล ลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้

แอต มาดริด มีเตะกลางสัปดาห์ในยูโรป้า ลีกกับ บาเลนเซีย ในวันพฤหัส แต่ถ้าให้อ่านใจ กีเก้ ซานเชส ฟลอเรส คงต้องบอกว่า เขาคงไม่ออมตัวผู้เล่นในนัดกับ มาดริด แน่ๆ

ลุ้นกันมันส์สนุกแน่ๆสำหรับหัวตารางสัปดาห์นี้

สำหรับอีกฝั่งนึงของตาราง แมตช์ระหว่าง เฆเรส กับ เรอัล บายาโดลิด ก็สำคัญไม่น้อยกว่าหัวตารางเช่นกัน ทั้งคู่หนีตาย ต้องการแต้มกันอย่างสุดๆ บายาโดลิด ชนะนัดเดียวในปี 2010 กับ เดปอติโบ ลาคอร์ลุนญ่า สองสัปดาห์ที่ผ่านมา นัดที่แล้วไปเสมอมากับ เอสปันญ่อล แปลว่าสองนัดหลังสุดไม่แพ้ใคร ตอนนี้มีคะแนน 2 คะแนนห่างจากพื้นที่ตกชั้น

ส่วนเฆเรส...จากที่ว่าตกแน่ๆ ตอนนี้ชักไม่แน่ซะแล้ว ช่องว่างตอนนี้เหลือ 7 คะแนนจากโซนปลอดภัย ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลย แต่ถ้าพวกเขาทำผลงานได้อย่างช่วงหลังๆที่ทำกันได้ มันก็ไม่แน่เหมือนกัน เฆเรส สามารถเก็บได้ถึง 8 คะแนนจาก 5 นัดหลังสุด (ก่อนหน้านี้ 23 เกมส์เก็บได้แค่ 11 แต้ม) นัดที่แล้วก็ไปแบ่งแต้มกับ เซบีย่า ถึงบ้าน จัดการถีบ มาโนโล่ ฆิมิเนซ ร่วงเก้าอี้ทันที

ถือว่าเป็นอีกนัดที่น่าจับตามอง...

เสาร์ 27
Mallorca vs. FC Barcelona เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Real Zaragoza vs. Valencia เวลา 04.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


อาทิตย์ 28
Espanyol vs. Sporting Gijón
Osasuna vs. Almería
Xerez vs. Real Valladolid
Deportivo La Coruña vs. Getafe
Villarreal vs. Sevilla เวลา 00.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Real Madrid vs. Atlético Madrid เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


จันทร์ 29
Athletic Bilbao vs. Racing Santander
Málaga – Tenerife

อังคาร 30
Bayern Munich vs. Manchester United
Olympique Lyonnais vs. Bordeaux

พุธ 31
Arsenal vs. FC Barcelona
Inter Milan vs. CSKA Moskva

พฤหัส 1
Fulham vs. Wolfsburg
Standard Liége vs. Hamburg
Liverpool vs. Benfica
Atlético Madrid vs. Valencia

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics