LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

เลือกตั้ง VII : เป๊ป กวาดิโอล่า



เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง III : ขึ้นเวที..!
เลือกตั้ง IV : ซานโดร โรเซลล์
เลือกตั้ง V : เราเลิกกันเถอะ!!
เลือกตั้ง VI : เลือกตั้ง VI : อนาคตสโมสร...อนาคต โซเรียโน่...

หลายๆคนอ่านหัวข้ออาจจะคิดว่า เป๊ป กวาดิโอล่า จะสมัครเป็นประธานสโมสร... ไม่ใช่ครับ...(ตอนแรกสื่อก็เคยนำเสนอประเด็นนี้เหมือนกัน แฟนๆก็ดันโหวตเชียร์ด้วย แต่แป็ปบอกว่าไม่เอาด้วย เหอๆ บอกว่าถ้าเขาเป็นประธานเขาคงปลดโค้ชฤดูกาลละเป็นสิบคน)

ในช่วงก่อนหน้านี้ซักสองสามเดือน การเคลื่อนไหวของ เป๊ป กวาดิโอล่า คงเป็นที่น่าจับตามองมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะอะไร? เพราะเขาเป็นผู้ที่แฟนๆบาร์เซโลน่าทั่วโลก ปัจจุบัน นับถือมากที่สุด... แน่นอน เมื่อ เป๊ป อยู่ฝั่งไหน เชียร์ใคร แฟนๆส่วนใหญ่ก็คงเชียร์ด้วย โดยเฉพาะยิ่งก่อนหน้านี้ เป๊ป ไม่ยอมปริปากเกี่ยวกับการต่อสัญญา ซึ่งจะหมดภายในฤดูกาลนี้ หลายๆคนคิดว่า มันคงเป็นไม้ตายของผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง โดยใช้ความนิยมของ แป็ป มาเป็นเรื่องหาเสียง หากเขาได้เป็นประธาน แป็ป จะต่อสัญญา อะไรแบบนั้น...

ข่าวพวกนี้มาเงียบหายไปก็ไม่นานมานี้ (ต้นปีที่ผ่านมา) เป๊ป กวาดิโอล่า ออกมาประกาศว่าจะไม่อยู่ฝั่งใดทั้งนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ และ รับปากให้แฟนๆชื่นใจว่าจะอยู่ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ประเด็นของ เป๊ป กวาดิโอล่า มันก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจเกินกว่าที่สื่อจะปล่อยให้เงียบได้นาน...

ประเด็นเกี่ยวกับ เป๊ป ที่หลายๆคนพูดถึงเวลาสนทนาเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่การเข้าร่วม หรือ บทบาทของเขาก่อน และ ระหว่างการเลือกตั้ง แต่เป็นการสนทนาเกี่ยวกับบทบาทของเขา "หลัง" การเลือกตั้ง

ใช่ครับ บทบาทหลังการเลือกตั้ง อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ เป๊ป อยู่ต่อแน่ๆในฐานะบอสใหญ่ของทีมชุดใหญ่ บาร์เซโลน่า... หลายๆคนคงถามต่อว่า เอ๊ะ! แล้วที่บอกบทบาทจะเปลี่ยนนี่อะไรเปลี่ยน? คำตอบอยู่ในแผนของผู้สมัครรายหนึ่งนาม ซานโดร โรเซลล์ ครับ



ซานโดร โรเซลล์ ผู้สมัครที่ตอนนี้จัดว่าเป็นเต็งหนึ่งของการเลือกตั้ง จากที่สื่อรายงาน เขามีความคิดในการที่จะดัน เป๊ป กวาดิโอล่า มาเป็นผู้จัดการทีมสไตล์ "พรีเมียร์ ลีก" ตอนแรกที่ผมอ่านผมก็งงๆนะ ผมก็คิดว่า เอ่อ...ในพรีเมียร์กับลาลีก้า มันต่างกันยังไงหว่า...



และแล้วผมก็ค้นพบคำตอบครับ ใน พรีเมียร์ลีก ผู้จัดการทีม สามารถติดต่อเรื่องฟุตบอล ทุกเรื่อง โดยตรงกับประธาน (ถ้าในพรีเมียร์ก็ส่วนใหญ่เป็น "เจ้าของ" หรือ "ผู้ถือหุ้นใหญ่") ได้ตลอด แต่ถ้าเป็นในลาลีก้า ผู้จัดการทีม ถ้าจะขอ หรือจะทำอะไร ต้องติดต่อกับ "ผู้อำนวยการกีฬา" ก่อน

เมื่ออ่านข้อความข้างบน หลายๆคนคง "อ๋อ" ขึ้นมาทันที ใช่แล้วครับ อย่างในค่าย เรอัล มาดริด มานูเอล เปเยกรินี่ ก็มี ฆอร์เก้ บัลดาโน่ และ มิเกล ปาเดร์ซ่า เป็นผู้อำนวยการคอยช่วยดูแล ในขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็มี ซิกี เบกิริสสไตน์ เช่นกัน ผู้อำนวยการ มีหน้าที่ซื้อนักเตะ ดูแลเรื่องนอกสนามที่เกี่ยวกับฟุตบอลทั้งหลาย ส่วนผู้จัดการทีมมีหน้าที่ยัดผู้เล่นที่ ผู้อำนวยการซื้อมาลงสนาม

ซานโดร โรเซลล์ มีนโยบายที่จะกำจัดช่องว่างระหว่าง ประธาน กับ ผู้จัดการทีม นั้นออกไป... เขาคิดว่า เป๊ป กวาดิโอล่า เป็นคนที่สโมสรฝากอนาคตไว้ได้ โดยสโมสรก็ควรให้อิสระในการทำงานกับเขา...


ในโพสต์ต่อไป เราจะมาดูว่า บทบาทใหม่ (ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ในอนาคต) ที่ใหญ่ขึ้นของ เป๊ป ตามความคิดของ โรเซลล์นั้น มีข้อดี หรือข้อเสียอย่างไรบ้าง...รอตามดู!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics