LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

... มันก็แค่เกมส์ธรรมดาเกมส์หนึ่ง...



เซบีญ่า - เคเรซ ตี4...
หลายๆคนคงดูโปรแกรมนี้ แล้วก็คิดกับตัวเองว่า... มันก็แค่เกมส์ธรรมดาเกมส์หนึ่ง...
ไม่ใช่แน่ๆ ยิ่งถ้าคุณเป็นแฟน เซบีย่า...


เฆเรส ยังคงหวังเล็กๆ (เล็กมากๆ) ในการอยู่รอดในลีกสูงสุด... ถ้ามองกันตรงๆคือ แทบจะเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าช่วงหลังๆผลงานจะดีขึ้นมา เพราะนอกจากพวกเขาต้องไปเยือน เซบีย่า ในคืนวันนี้แล้ว พวกเขาหลังจากนัดนี้ยังมีโปรแกรมออกไปเยือนทีมอย่าง บาเลนเซีย บาร์เซโลน่า แอตเลติโกมาดริด ก่อนจะจบซีซั่น... โอกาสลิบหลี่จริงๆ...

นัดนี้ เซบีย่า ต้องชนะอย่างเดียวเพราะตำแหน่งพื้นที่ ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก ก็โดนแย่งไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าแพ้ในบ้านนัดนี้กับทีมบ๊วย โอกาสที่ มายอร์ก้า หรือ บาเลนเซีย จะหยุดรอ แทนที่จะกระทืบซ้ำมีน้อยเหลือเกิน...

ถือว่าเป็นช่วงสำคัญของ เซบีย่า เลย ชุดนี้นักเตะดีๆมีเยอะแยะเต็มทีม จะมีทีมไหนอีกที่มี ขุมกำลังริมเส้นที่ดีขนาดนี้?!? (กาเปล นาบาส เปร็อตติ อื่นๆ) จะมีทีมไหนอีกที่มีขุมกำลังกองหน้าตัวเป้าที่ดีขนาดนี้!?! (ฟาบีเอโน่ กานูเต้ เนเกรโด้ อื่นๆ..)

มีนักเตะเยี่ยมยอดขนาดนี้ แต่ทำไมผลงานถึงออกมาน่าผิดหวัง? หลายๆคน รวมถึงแฟนๆเซบีย่า ส่วนใหญ่ลงความเห็นกัน โยนขี้ก้อนโตไปให้ มาโนโล่ ฆิมิเนซ เนื่องจากแท็กติกที่เขาเล่นไม่เข้ากับทีมเลยแม้แต่น้อย (อันนี้ผมก็แอบเห็นด้วยนะ) มีผู้เล่นดีๆขนาดนี้ แทนที่จะเปิดเกมส์รุกริมเส้น บุกใส่ กลับมาเล่นแบบระมัดระวัง กลัวโน้น กลัวนี่อยู่ได้ ทั้งๆที่กองหลังก็ไม่ใช่จุดแข็งของทีมเลย

ผู้เล่นของเซบีย่าชุดนี้นี่ หลายๆคนยกให้เป็นชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายๆปีเลย ดีกว่าชุดพวกที่มีซุปเปอร์สตาร์อย่าง อัลเวส, เรเยส, บัปติสต้า, เกอีต้า, รามอส หรือคนอื่นๆที่เคยอยู่ในอดีตซะอีก ความคาดหวังสูง เมื่อไม่เป็นไปตามความคาดหวัง แฟนๆก็งอแงเป็นเรื่องปกติ แฟนๆเริ่มหมดความอดทนกับสไตล์การเล่นของทีมมาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว เริ่มเอาผ้ามาโบกไล่ผู้จัดการทีม กดดันผู้บริหารให้ปลดซักที กระแสมาเป็นพักๆ ช่วงก่อนหน้านี้กระแสก็มีแรงขึ้นมาช่วงนึง แต่ก็บางๆลงไป




กระแสกลับมาแรงมากๆเอาตอนที่ เซบีย่า ตกรอบ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ด้วยการพ่าย ซีเอสเคเอ คาบ้านในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมป์เปี่ยนส์ลีก ทั้งๆที่ความได้เปรียบทั้งหมดอยู่ฝั่งเซบีย่าหมดแล้ว และ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลยุโรประดับสโมสรถ้วยใหญ่เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร คู่ต่อสู้ก็ไม่ใช่ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปแต่อย่างใด... แต่ เซบีย่า กลับทำให้แฟนๆผิดหวัง

คนที่ลุ้นที่สุดคงไม่พ้น มาโนโล่ ฆิมิเนซ...ตกรอบ UCL มา กลับมา ลาลีก้า ก็แพ้อีก นัดนี้ถ้าแพ้บ๊วยคาบ้าน โอกาสไปก็สูงอยู่...




น่าจับตามองสถานการณ์ของสโมสรจากแคว้นอันดาลูซีอาอย่างมาก...ถ้านัดนี้เกิดแพ้คาบ้าน หรือ แม้แต่เสมอคาบ้านกับทีมบ๊วยที่แทบจะหมดลุ้นอย่าง เฆเรส ขึ้นมา จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้จัดการทีมหรือไม่? แล้วการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลดีหรือไม่ต่ออนาคตระยะสั้น และ ยาวของสโมสร? อย่าลืมว่าถ้าเปลี่ยน นักเตะจะใช้เวลาปรับตัวกับโค้ชใหม่ได้เร็วแค่ไหน? จะเรียกฟอร์มกลับมาได้ทันการ ทำให้ทีมไปบอลยุโรปปีหน้าได้หรือไม่? ถือว่าเป็นการเสี่ยงครั้งใหญ่ของสโมสรเลยทีเดียว

และอย่างที่เขียนไปข้างต้น เซบีย่า ชุดนี้มีผู้เล่นคุณภาพมากมาย เมื่อล้มเหลว ไม่สามารถไปเล่น แชมป์เปี่ยนส์ลีกได้ จะสามารถรั้งตัวสตาร์เหล่านี้ได้หรือไม่? หลุยส์ ฟาบีเอโน่ คงรั้งยาก เจ้าตัวไปบอลโลกกับ บราซิล แน่นอนว่าผลงานมีสิทธิจะไปเข้าตาสโมสรใหญ่ๆ ทั้งในและนอกลาลีก้า ก่อนหน้านี้เคยออกมาเปรยๆหลายต่อหลายครั้งว่าอยากย้ายไปทีมใหญ่ มาดริดก็เคยสนใจ แมนยูก็เห็นว่าเหล่ๆอยู่... รายอื่นๆอย่าง นาบาส ที่ว่าไม่น่าย้ายก่อนหน้านี้ เนื่องจากเพราะรักทีม หรือจากเหตุผลเรื่องสุขภาพอาการป่วยทางจิต

(เป็นโรคอะไรซักอย่างอะ ที่แบบปรับตัวไม่ได้ ออกจากที่ๆคุ้นไม่ได้ ประมาณว่าออกจาก เซบีย่า ได้แค่ สองสามวัน ถ้าเกินกว่านั้น อาการจะออก หรืออะไรซักอย่าง คือออกไปไหนไม่ได้นานๆ เป็นอาการทางจิต เกี่ยวกับการวิตกกังวล ขั้นรุนแรง... เป็นมานานแล้ว เป็นเหตุผลทำให้เจ้าตัวต้องปฏิเศษโอกาสเล่นให้ทีมชาติตั้งแต่ชุดเด็กๆเรื่อยมา รวมถึงเวลา เซบีย่า มีพรีซีซั่น โปรแกรมไปทัวร์นอกสเปน เขาก็จะขอไม่ไปด้วย แต่รู้สึกว่าซักประมาณสองสามเดือนก่อน ออกมาบอกว่า ขอสู้ตาย บำบัดอาการทางจิต เพื่อให้หายขาดก่อนไปลุยบอลโลกกับสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในความฝันสูงสุดของนักเตะทุกคน แล้ว เดล บอสเก้ ก็เรียกติดทีมในที่สุด แล้วก็ได้ลงด้วย)

ตอนนี้ก็ไม่แน่แล้ว เพราะเจ้าตัวก็มีแววว่าจะย้ายทีม โดยมีทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด จ้องตาเขม็งเลย และ อีกหลายต่อหลายคนที่อาจจะโดนสูบไป...

คำถามคือ แล้วถ้าปลดไป ใครจะมาเป็นโค้ช? ถ้าโค้ชดี ไอที่พิมพ์ไปข้างต้นโอกาสเกิดก็น้อยลงตามไปด้วย.....หลายๆคนชี้นิ้วไปเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้ชายคนนี้มากลับมา...



ไม่ใช่รามอสน้านนนน!!

คนนี้ครับ...



ใช่แล้วครับ อดีตผู้จัดการทีมที่พา เซบีย่า ขึ้นครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลสเปนในระยะสามสี่ปีที่เขาคุมทีม ก่อนจะย้ายไปคุมทีมไก่เดือยทองในอังกฤษ ก่อนจะโดนขับออกมา แล้วก็กลับมาวงการลูกหนังสเปนอีกครั้ง คราวนี้มารับงานชั่วคราวกับทีมราชันชุดขาว ก่อนจะโดนขับออกไปอยู่ทีมที่พึ่งล้ม เซบีย่า จาก UCL ในรัสเซีย (แต่ไอที่ชนะนี่เขาไม่ได้คุมอยู่แล้ว) ก่อนจะโดนขับมาอีก ตอนนี้ว่างงานอยู่

ใช่แล้วครับ ฆวนเต้ รามอส!

เล่นบอลเกมส์รุกสะใจแฟนบอล รู้จักระบบการบริหาร และนักเตะกลุ่มนึงในทีมเป็นอย่างดี หลายๆคนคิดว่านี่แหละ เหมาะสมที่สุด และแฟนๆถึงแม้ว่าเขาจะจากไปอย่างไร้เยื่อใย ก็ยังคิดถึงรามอสอยู่เสมอ และคิดว่า รามอส นี่แหละ จะเป็นคนพา เซบีย่า กลับขึ้นมาสู่จุดที่เขาสมควรจะอยู่

น่าสนใจมากๆครับ.... รอติดตามดู....


เซบีญ่า - เคเรซ ตี4...
หลายๆคนคงดูโปรแกรมนี้ แล้วก็คิดกับตัวเองว่า... มันก็แค่เกมส์ธรรมดาเกมส์หนึ่ง...
ไม่ใช่แน่ๆ ยิ่งถ้าคุณเป็นแฟน เซบีย่า...

หรือคนที่อ่านบทความนี้แล้ว...

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics