LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

เลือกตั้ง IX : เฮ้ยยยย มันเกิดอะไรขึ้น!?!


เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง III : ขึ้นเวที..!
เลือกตั้ง IV : ซานโดร โรเซลล์
เลือกตั้ง V : เราเลิกกันเถอะ!!
เลือกตั้ง VI : เลือกตั้ง VI : อนาคตสโมสร...อนาคต โซเรียโน่...
เลือกตั้ง VII : เป๊ป กวาดิโอล่า
เลือกตั้ง VIII : เป๊ป กวาดิโอล่า (II)

"Y, al final, el triunfo se dirimirá en un cara a cara entre Sandro Rosell y Ferran Soriano. El ex vicepresidente deportivo aglutinará a todos los antilaportistas, mientras que el ex vicepresidente económico englobará en su candidatura a todos los supuestos 'continuistas' del laportismo, entre ellos Godall y Ferrer. El mano a mano entre estos dos 'tanques' estará servido cuando llegue la hora de la verdad, es decir, a partir de la última semana de mayo, cuando haya finalizado toda la competición futbolística."

Lluís Mascaró, Sport
นี่เป็นแค่ตัวอย่างของบทวิเคราะห์ของสื่อกาตาลัน เนื้อความง่ายๆประมาณว่า... พวกเขาคิดว่าสุดท้าย การเลือกตั้งของสโมสรก็จะผู้สมัครแข่งแย่งชิงตำแหน่งกันอยู่สองคน เพราะเสียงของสองคนนี้ทิ้งห่างผู้สมัครรายอื่นๆเยอะเลย สองคนนั้นที่เขาเก็งๆกันไว้เป็น ซานโดร โรเซลล์ และ อีกหนึ่งผู้สมัครที่แทบจะแน่นอนแล้วว่าจะลงเลือกตั้งแน่ๆอย่าง (มีข่าวว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่จะถึงนี้) เฟร์รัน โซเรียโน่

{ใครอยากรู้ว่าแปลว่าอะไรเด๊ะๆลองใช้ google translate ดูเอา}

เฟร์รัน โซเรียโน่ - ซานโดร โรเซลล์

ก่อนมีการเลือกตั้ง หนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต รายการวิทยุ หรือสื่อต่างๆ ก็มีการทำโพลล์สำรวจความนิยมของผู้สมัครเป็นธรรมดา และแทบทุกครั้งที่มีการสำรวจ โรเซลล์ เข้าที่หนึ่ง ส่วน โซเรียโน่ เข้าที่สอง....ส่วน โกดาลล์ เฟร์เร และ ผู้สมัครรายอื่นๆก็ตามอยู่ห่างๆ

ผลโพลล์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า โกดาลล์ เห็นว่าตัวแทนบอร์ดชุดปัจจุบัน โอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งมีน้อย...ซึ่งจากจุดนี้มันจึงทำให้ โกดาลล์ มีความคิดที่ว่า มันคงจะดีกว่าถ้าเข้าไปร่วมมือกับ โซเรียโน่ เพือเพิ่ม ส่งเสริมคะแนนเสียงซึ่งกันและกัน เพื่อโค่นคะแนนเสียงกลุ่ม โรเซลล์...

คำถามต่อมาคือ แล้วใครจะเป็นผู้สมัครหมายเลขหนึ่งหล่ะ? โกดาลล์ตอบคำถามนี้ด้วยการยินดีให้ โซเรียโน่ เป็นผู้นำกลุ่ม และเขาเชื่อว่าหากยุบรวมผู้สมัคร โอกาสที่พวกเขาจะได้ชัยชนะก็มีสูงมากขึ้น....

เขาจึงเข้าไปปรึกษากับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ว่าเขาไม่ต้องการเป็นผู้สมัครเดี่ยวๆแล้ว เขาต้องการไปร่วมมือกับ โซเรียโน่ โดยที่เขาจะยินยอมให้ โซเรียโน่ เป็นผู้นำในการหาเสีย

จุดนี้แหละ....เป็นที่มาของจุดแตกหักระหว่าง โกดาลล์ และ โจน ลาปอร์ต้า...

ลาปอร์ต้า ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีความสัมพันธ์ไม่ค่อยจะลงลอยเท่าไรกับ โซเรียโน่ (โซเรียโน่ เคยอยู่ในบอร์ดยุค 2002 ก่อนจะลาออกมา) จึงปฏิเศษคำขอของ โกดาลล์ และ ปลดเขาจากการเป็นตัวแทนบอร์ด

เย็นเมื่อวานนี้ที่สโมสร บาร์เซโลน่า ลาปอร์ต้าได้เรียกบอร์ดเข้าประชุมฉุกเฉิน เกี่ยวกับประเด็นนี้ และ เรื่องคนที่จะมาแทน โกดาลล์ เป็นตัวแทนบอร์ดชุดปัจจุบัน มีชื่อหลายต่อหลายคนถูกเสนอขึ้นมา แต่ก็ติดโน่นติดนี่ จนเลือกไม่ได้ซะที หวยสุดท้ายมาตกที่ เฆาเม่ เฟร์เร กลายเป็นตัวแทนบอร์ดคนใหม่

อัลฟอนส์ โกดาล  -  เฆาเม่ เฟร์เร

หลังจากโดนปลด โกดาลล์ ก็ออกมาให้สัมพาทย์ทันทีว่าเขายังเชื่อมั่นในนโยบาย +BARCA และ แผนงานของเขา และจะไม่ถอนตัวออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน ดูจากบทสัมพาทย์ คนที่อ่านมาแล้วคงเดากันได้ไม่ยากว่า เขาคงไปร่วมมือกับ โซเรียโน่ ชัวร์ๆ...(ระหว่างสัมพาทย์ เขาถูกถามเกี่ยวกับการร่วมมือกับผู้สมัครรายอื่น เขาตอบว่า เขาเป็นคนที่ไม่หยิ่ง เป็นคนเปิดกว้าง ไม่ยึดติดกับอะไรในอดีต {แขวะ ลาปอร์ต้าเล็กๆที่ยึดติดกับปัญหาคาใจเล็กๆน้อยๆในอดีต} และไม่เห็นแก่อำนาจ ประมาณว่ายินยอมให้คนอื่นเป็นหัวหน้า<-(โซเรียโน่) เพื่อประโยชน์ส่วนรวม)



โกดาลล์ และ นโยบายหาเสียง "+BARCA"



เหตุการณ์กลับหัวกลับหากันแบบนี้ เล่นเอาแฟนๆ และผู้สันทัดกรณีมึนหัวกันตามๆกัน สรุปง่ายๆคือ ลาปอร์ต้า ปลด โซเรียโน่ ออกจากการเป็นผู้สมัครตัวแทนบอร์ดชุดปัจจุบันอย่างเป็นทางการ เพราะ ลาปอร์ต้า ไม่ปลื้มที่ โกดาลล์ ยืนยันว่าจะไปร่วมมือกับ โซเรียโน่ ซึ่ง ลาปอร์ต้า ไม่ชอบหน้าหาหาเสียง จึงทำให้บอร์ดปัจจุบัน นำโดย ลาปอร์ต้า ตัดสินใจแต่งตั้ง ฆวนเม่ เฟร์เร อีกหนึ่งผู้สมัครซึ่งเป็นสมาชิกในบอร์ดปัจจุบันด้วย (แต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากลาปอร์ต้า) ขึ้นมาทำหน้าที่ ตัวแทนบอร์ดแทน


ปล. สำหรับคนที่รออ่าน "เลือกตั้ง VIII : เป๊ป กวาดิโอล่า (II)" ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวย้อนกลับมาเขียน พอดีมันมีข่าวนี้ขึ้นมาซะก่อน... :D
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics