LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เลือกตั้ง III : ขึ้นเวที..!


โรเซลล์ - เฟร์เร - โกดาล - โซเรียโน่
หนังสือพิมพ์กีฬา Mundo Deportivo ประจำแคว้นกาตาลันวันที่27.12.9 พาดหัวข่าวว่า "A ESCENA" หรือในภาษาไทยแปลว่า "ขึ้นเวที" โดยภาพข้างหลังเป็นผู้สมัครตัวเต็งในตำแหน่งสโมสรบาร์เซโลน่า


เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)

หลังเราได้ครอบคลุมเรื่องประธานคนปัจจุบันอย่าง โจน ลาปอร์ต้า ทั้งเรื่องในแง่ดีและแง่ไม่ดี วันนี้เรามาลองดูคร่าวๆกันดีกว่าประธานในอนาคตหลังจากการเลือกตั้ง มีสิทธิที่จะเป็นใครบ้าง...

คนในแคว้นกาตาลัน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้สามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆคือ กลุ่มสนับสนุนผู้บริหารชุดปัจจุบันต่อไป กลุ่มที่สองคือต้องการ "เปลี่ยนแปลง"

อัลฟอนส์ โกดาล  -  เฆาเม่ เฟร์เร


สำหรับกลุ่มที่หนึ่ง ในเมื่อ โจน ลาปอร์ต้า เป็นตัวไม่ได้... แล้วคำถามคือถ้าคนอยากเลือกลาปอร์ต้าต่อหล่ะต้องทำยังไง? คำตอบก็คือ เลือก "ตัวแทน" ของลาปอร์ต้า ซึ่งบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันรวมทั้งลาปอร์ต้าจะคัดเลือกกัน เพื่อให้ได้ชื่อเพียงหนึ่งชื่อ และนำเสนอเป็นตัวแทนของบอร์ด หากใครประทับใจ และ อยากลงคะแนนให้ผู้บริหารปัจจุบันทำงานต่อ (แน่นอนว่า ลาปอร์ต้า เป็น "ตัวแทน" ของตัวเองไม่ได้) แล้วคนๆนั้นคือใครหล่ะ?

คำตอบก็คือ...ยังไม่รู้... ตอนนี้บอร์ดยังตกลงกันออกมาเป็นชื่อเดียวไม่ได้ แต่ตัวเลือกที่เกี่ยงกันอยู่ก็มีอยู่หลักๆ 2 คนที่เป็นไปได้มากสุด คนที่สองและสาม (ซ้ายไปขวา) ในปกหนังสือพิมพ์ข้างบนนั่นคือ เฆาเม่ เฟร์เร และ อัลฟอนส์ โกดาล ตามลำดับแน่นอนว่าปรัชญาการบริหาร และ โครงสร้างต่างๆในสโมสรคงคล้ายคลึงกับในยุค ลาปอร์ต้า หรือสุดท้ายอาจจะไม่ใช่สองคนนี้ก็ได้ที่เป็นตัวแทนบอร์ด ซาเบียร์ ซาล่า มาร์ติน ก็เป็นอีกคนที่มีข่าวว่าอาจจะเป็นตัวเลือกได้


สำหรับกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเก้าอี้สโมสร มีผู้สมัครหลายต่อหลายคน บางคนก็ออกมาประกาศว่าจะสมัครแล้ว บางคนก็ยังเงียบๆดูท่าที สำหรับตัวเต็งจริงๆที่น่าจะมีคะแนนเสียงขึ้นมาสู้กับฝ่ายขั้วอำนาจปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้น "ซานโดร โรเซลล์" ซึ่งอดีตเคยเป็นมือขวาของ โจน ลาปอร์ต้า ในสมัยเข้ามารับงานใหม่ๆด้วย

ซานโดร โรเซลล์


โรเซลล์ ถือว่าเป็นตัวเต็งของการเลือกตั้งครั้งนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากจะเป็นอดีตมือขวาของ ลาปอร์ต้า ยังเป็นอดีตผู้บริหารของบริษัท "ไนกี้" ซึ่งเขาทำงานในวงการฟุตบอลบราซิล เมื่อเลิก เขาก็ยังมีเส้นสายอยู่ ซึ่งเขาก็ได้ใช้เส้นสายนี้ในการช่วยเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่ และ เดโก้ ซึ่งเป็นแกนหลังของ บาร์เซโลน่า ของ แฟร็งค์ ไรจ์การ์ด หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ลาออก (2005) ให้เหตุผลว่าปรัชญาการทำทีมของ ลาปอร์ต้า ไม่เหมือนตอนที่บอกไว้ตอนแรก และก็ได้ประกาศตัวเองว่าเขาจะมาเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งตลอด แต่ความสำเร็จในช่วงท้ายๆของบาร์เซโลน่าในช่วง ลาปอร์ต้า จะมีผลต่อความนิยมของ โรเซลล์ หรือไม่ ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่เคลียร์...

นอกจาก โรเซลล์ ผู้ที่จะมาเป็นตัวเลือกของผู้คนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงก็ยังมีคนอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็น เฆาเม่ กีซ่า, เฟร์รัน โซเรียโน่, อากุสติ เบเนดิโต้, และอีกหลายๆรายที่ยังไม่ได้ประกาศตัว

ตอนนี้ทุกๆอย่างยังไม่เคลียร์เท่าไร ผู้สมัครหลายๆคนก็ยังไม่ออกมายืนยันว่าจะลงสมัครไหม ตัวแทนบอร์ดชุดปัจจุบันก็ยังไม่ได้ข้อสรุป (คาดว่าน่าจะได้เร็วๆนี้) นโยบายของแต่ละคนก็ยังไม่ถูกประกาศออกมาชัดเจน (ของบางคนอาจจะเห็นลางๆ แต่ก็ยังเปลี่ยนแปลงกันได้) แฟนๆบอลบาร์เซโลน่าคงต้องรอต่อไปเพื่อความชัดเจน และเพื่อสนับสนุนประธานสโมสรที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรรักของพวกเขา
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics