LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2553

ผลลาลีก้ารอบชิง : เรอัล มาดริด 0-2 บาร์เซโลน่า


ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงแหละครับ....

ผมคงไม่มานั่งบรรยายเกมส์ในแต่ละจังหวะที่เกิดขึ้นละเอียดๆนะครับ เพราะคิดว่าแฟนบอลสเปน หรือแฟน "ฟุตบอล" คงไม่พลาดเกมส์เมื่อคืน (ถ้าพลาดก็ไปหาโหลดเอาได้) หรือไม่เช่นนั้นก็ลองไปหาอ่านบรรยายจากเวปบอลต่างๆก็ได้ (soccersuck)

ในความคิดเห็นของผม เกมส์นี้มันก็สูสีนะ คือดูจากสกอร์ แล้วก็ความคาดหวังของแฟนๆ ผลงานของมาดริดคงถือว่าผิดหวัง แต่ผล 0-2 และ รูปเกมส์ถือว่าเป็นแมตช์คนละเรื่องกับสกอร์ 2-6 เมื่อซีซั่นก่อน

เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ลงมาตั้งแต่แรกก็พยายามให้คู่ต่อสู้เล่นเกมส์ที่ถนัดไม่ได้ ทั้งคู่เลยหาโอกาสกันไม่ค่อยได้เท่าไร ส่วนใหญ่บอลเป็นของ บาร์ซ่า แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก เช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด ถึงแม้ตัดบอลได้ ได้จังหวะสวนเร็ว แต่พอจับห่าง หรือ หลบมาหนึ่ง ก็โดนบาร์ซ่่าเข้ามาทันที

เกมส์ในครึ่งแรกแม้มาดริดจะเสียประตูให้ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งมาจากลูกจ่ายของ ซาบี โดนออกนำไปก่อน ผมว่าก็ยังดูสูสี ไม่ได้เป็นรองอะไรมาก แตกต่างกันที่จังหวะสุดท้าย

ครึ่งหลัง มาดริด ลงมาเน้นเกมส์บุกมากขึ้น แต่ลงมาเปิดเกมส์รุก กลายเป็นการเปิดพื้นที่ให้ ซาบี มีพื้นที่มากขึ้น จ่ายบอลให้ เปโดร หลุดไปยิงผ่าน กาซิยาส....อาร์เบลัว....เฮ้ออ คุมไม่อยู่เลย วันนี้ถือว่าเป็นอีกคนที่น่าผิิดหวัง เพราะเกมส์รุกก็ทำอะไรไม่ไ้ด้เลย เกมส์รับก็มายืนตำแหน่งพลาดทำให้เสียลูกสอง

ตามสองลูก มานูเอล เปเยกรินี่ เปลี่ยนตัวเอา กูตี ลงมาแทน มาร์เซโล่ ที่ถึงแม้วันนี้โชว์ฟอร์มได้โอเค จังหวะลากเลื้อยถือว่าน่าประทับใจ สร้างปัญหาให้กองหลัง บาร์ซ่า ในครึ่งแรกได้เยอะ แต่บอลสุดท้ายของเจ้าตัวดูขาดๆเกินๆตลอด เอา กูตี ลงมาแทน เกมส์อง มาดริด ดูมีระบบระเบียบขึ้นทันที เกือบได้ประตู จ่ายให้ฟาร์ทแต่ก็ยิงติด บัลเดส

มาดริด พยายามเร่ง ส่ง ราอูล เบนเซม่า ลงมาหมด หาโอกาสทำประตูได้บ้าง แต่ก็ไม่เฉียบคม แถมเกือบจะเสียเพิ่มอีก จากจังหวะที่ เมสซี่ หลุดกับดักล้ำหน้ำมาเดี่ยวๆกับ กาซิยาส 2 ที....บาร์เซโลน่า กุมสถานการณ์ไว้ได้หมด ไม่จำเป็นต้องรีบ เป็ปส่งอิเนียสต้าลงมาครองบอล เรียกฟาวล์ค่าเวลา ทำให้ในช่วงสิบนาทีสุดท้าย แทนที่ มาดริด จะเร่งเกมส์บุก กลับดูเหมือนท้อๆกันไปเองซะอย่างนั้น

จบเกมส์ มาดริด ก็แพ้ไป 0-2



เกมส์ถือว่าไม่ได้เป็นรองเยอะ แต่ความแตกต่างคืออย่างที่ เป็ป กวาดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังเกมส์ ว่า เรอัล มาดริด ขาดความ "นิ่ง" คือไม่มีสมาธิกับเกมส์ ความนิ่งในเกมส์ใหญ่ๆนี่สำคัญมากครับ แล้วก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ มาดริด ในปีนี้ เจอกับทีมใหญ่ๆ ส่วนใหญ่มักจะผิดหวังตลอด ปัญหาหลักๆในเกมส์นี้ของ มาดริด คือยังต่อบอลกันไม่ค่อยได้ เน้นความสามารถเฉพาะตัวไปหน่อย ยังขาดความเข้าใจในเกมส์ และ สไตล์ของทีม พอ โรนัลโด้ หรือ อิกวาอิน ได้บอลก็เสียตลอด เพราะมันไม่มีตัวมาคอยประคอง เรียกว่ายังต้องขัดเกราอีกเยอะ....สิ่งนี้จะสามารถใช้สิ่งเดียวในการรักษา นั่นคือ "เวลา"....

ในเกมส์นี้ เปเยกรินี่ โดนวิจารณ์พอสมควร เรื่องนึงคือการจัด 11 ตัวจริง ทำไมไม่เอา ลาส หรือไม่ก็ กูตี ลงตั้งแต่แรกแทน กาโก้? หรือจะเป็นการแก้เกมส์ ทำไมต้องส่ง ราอูล ลงแทน ฟาร์ท? ทำไมไม่ส่ง เบนเซม่า ให้เร็วกว่านี้? ทำไมต้องถอด มาร์เซโล่ ออก ทั้งๆที่ตามอยู่ 0-2 (แทนที่จะถอด อาร์เบลัว ออกแล้วดันเขาลงไปเล่นแบ็ค)? แน่นอนแหละครับ หลังเกมส์จะพูดอะไรก็พูดง่าย ก็คงต้องรอดูท่าทีของบอร์ดบริหารทีมอีกทีว่าจะเอาไงกับอนาคตของ เปเยกรินี่ น่าสนใจทีเดียวครับ....(สำหรับผม...ผมว่าตอนนี้ยัง 50/50 อยู่ โอกาสที่จะได้อยู่ต่อก็ยังเหลืออยู่....)

สำหรับ บาร์เซโลน่า เป็นวันที่พวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ ที่สมควรได้เครดิตมากที่สุดก็คงเป็น เป็ป กวาดิโอล่่า วางแผนมาแล้วได้ผล, ซาบี้ ไม่ต้องอธิบายคุณภาพมากมาย, ปีเก้ เก็บโรนัลโด้มิดเลย ดวลเดี่ยวๆหลายทีไม่เสียท่าเลยแม้แต่ทีเดียว

รองๆจากนั้นก็เป็น เมสซี่ เล่นหน้าเป้า คอยหาโอกาสหลุดไปได้ดี ทำประตูสำคัญของเกมส์ได้, ปูโยล เป็นนัดที่เขาเล่นดีที่สุดในซีซั่น (พอๆกับ เอลกลาซิโก หนก่อน) ก็ว่าได้ ไปกับบอลได้ดี เกมส์รับไม่น่าห่วง มีประโยชน์กับทีมเหลือหลาย, บัลเดส จัดการทุกจังหวะหน้าประตูได้ทุกจังหวะ ไม่มีเสียว ไม่มีอะไรให้น่าห่วง เซฟลูกยิงหลุดเดี่ยวจาก ฟาร์ท จาก โด้ ไม่มีปัญหา, มิลิโต้ ยืนเป็นเสาหลักตรงกลางสนาม คอยดูแลเกมส์รับเมื่อ ปีเก้ บุกขึ้นไปทำเกมส์ (ส่วนตัวคิดว่า มิลิโต้ คู่ปีเก้ เผลอๆดูดีกว่า ปูโยล คู่ปีเก้) เรียกว่าเล่นดีกันหมดทั้งทีมเลยก็ว่าได้ แต่ชื่อที่เขียนไปดูเหมือนจะเล่นดีกันเป็นพิเศษ

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ วันนี้คาดว่าทุกๆคนคงเห็นตรงกันหมดครับว่าเป็น ซาบี! เป็นคนที่สร้างความแตกต่างให้กับเกมส์นี้จริงๆ ในเกมส์ที่สูสีๆ นักเตะระดับโลกนี่แหละที่จะสามารถสร้างความแตกต่างได้ และ วันนี้ ซาบี พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาก็สามารถทำได้


อย่างไรก็ตาม ลาลีก้า สำหรับทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า ยังเหลือให้ลุ้นอีก 7 นัด....อีก 21 คะแนนเหลือให้เก็บกัน....บาร์ซ่า ตอนนี้ำนำมาดริดอยู่ 3 + H2H ตีง่ายๆว่า 4 คะแนน.... ถ้า มาดริด ชนะหมดที่เหลือ...บาร์ซ่า สามารถพลาดได้ 1 นัด โปรแกรมในช่วงที่เหลือก็ไม่ใช่จะงานหวานหมูซักเท่าไร...ย้ำว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ (ถึงแม้โอกาสจะน้อยหรือมากก็ตาม)

แต่ถ้าจะให้ได้ลุ้น มาดริด ต้องชนะได้ทุกนัดที่เหลือ แล้วก็ภาวนาให้ บาร์ซ่า พลาดบ้าง หวังว่า มาดริด ยังพอจะมีแรงกระตุ้นเหลืออยู่หลังอกหักมาในนัดนี้ (ปีีที่แล้วหลังจากแพ้ 2-6 เละเทะเลยผลงาน)

ยินดีกับ แฟนๆ บาร์เซโลน่า ครับ! (หวังว่าจะเจอกันที่ เบอร์นาบิว อีกที....)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics