LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2553

พรีวิว : Darbi de Liga

"นี่เป็นแมตช์แ่ห่งปีของ เอสปันย่อล" - เป็ป กวาดิโอล่า
"ดาร์บี้แมตช์ครั้งนี้เป็นเกมส์ที่ยากที่สุด" - ยาย่า ตูเร่




และมีอีกมากมายหลายคนที่ออกมาพูด ทุกๆคนพูดออกทำนองเดียวกันว่า แมตช์นี้ สำคัญต่อการครองแชมป์ลาลีก้าเป็นสมัยที่สองติดต่อกันของ บาร์เซโลน่า

สื่อประจำแคว้น กาตาลัน อย่าง สปอร์ต และ เอล มุนโด้ ทั้งคู่ต่างก็ยกเกมส์นี้ให้เป็นเกมส์สำคัญ และ ยังบอกอีกว่าเป็นเกมส์ "Derbi de Liga" หรือเกมส์ ดาร์บี้ ตัดสินแชมป์ลาลีก้า

บาร์เซโลน่า ที่ 1 ของตาราง มีแต้มนำที่สอง มาดริด อยู่ 4 แต้ม (3 แต้ม บวกกับ เฮด ทู เฮด ที่ดีกว่า) หลังจากเกมส์นี้ไป โปรแกรมที่เหลือไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไร มีเจอ เฆเรส, บียาร์เรอัล, เตเนริเฟ่, เซบีย่า, เรอัล บายาโดลิด

บาร์ซ่า โอกาสที่จะพลาดสองครั้งในเกมส์ที่เหลือมีน้อยเต็มที ถ้าเกมส์นี้ชนะ เป็ป กวาดิโอล่า อาจจะสามารถพัีกผู้เล่น เบนเป้าไปลุ้น แชมป์เปี่ยนส์ลีก เต็มๆตัวง่ายขึ้น

เอสปันญ่อล อยู่อันดับที่ 14 ฤดูกาลนี้ทั้งทีมยิงไปแค่ 26 ลูก (น้อยกว่า เมสซี่ คนเดียวที่ยิงไป 27 ลูกในลาลีก้า) ในขณะที่ บาร์ซ่า กดไปแล้ว 80 เอสปันญ่อลยังคงต้องลุ้นหนีตกชั้นอยู่

เกมส์ ดาร์บี้ แมตช์ ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในสนาม เอสตาดี คอร์เนลลา ซึ่งเพิ่มเริ่มใช้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแีรก แม้แรกๆเล่นในบ้านอาจจะเป๋ๆบ้าง แต่ช่วงหลังๆผลงานก็ดูดีขึ้น ไม่แพ้ใครในบ้านมาแล้ว 9 นัด แล้วชนะถึง 6

สภาพทีมเจ้าบ้าน ก็ไม่มีอะไรมาก มีน่าลุ้นตรงที่ อดีตผู้เล่น บาร์เซโลน่า และ ตัวหลักของ เอสปันญ่อล ชุดนี้อย่าง อีบัน เด ลา เปนญา จะสามารถเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้ทันรึเปล่า หลังจากหายไปนาน นอกจากนี้ยังขาด ฆาบี มาร์เกวส, เฟร์นานโด มาร์เกวส และ ราอูล ตามูโด้ (รายหลังนี่ หลังๆหายไปเลย) อย่างที่เขียนไปในโพสต์ก่อนหน้านี้ เอสปันญ่อล จะได้ กาเมนี่ กลับมาเฝ้าเสา หลังจากใบแดงในเกมส์กับ ราซิ่ง ถูกยกเลิกไป

ทางด้าน บาร์ซ่า ขาด อิเนียสต้า ไป ซึ่งต้องรอดูอีกทีว่าเจ้าตัวจะกลับมาก่อนซีซั่นปิดฉากไปได้หรือไม่ หลังจากกล้ามเนื้อขาขวาฉีก นอกจากนั้น อิบราฮิโมวิช ที่มีข่าวจะกลับมาในเกมส์นี้ ก็ยังไม่น่าจะได้โอกาส เนื่องจากอาการบาดเจ็บยังไม่หายสนิท ถึงจะกลับมามีชื่อในทีมแล้วก็ตาม (คิดว่า เป็ป ยังไม่น่าจะเสี่ยงให้ลงตัวจริง น่าจะเก็บไว้ในเกมส์ยุโรปมากกว่า) ส่วน อีกรายที่ยังไม่หายก็เป็น เอริก อาบิดาล แม้ว่้าจะสามารถลงมาซ้อมเบาๆได้แล้ว

11 ตัวจริงคิดว่า:

เกมส์สำคัญแบบนี้ คาดว่า เป็ป กวาดิโอล่า คงจัดตัวลงเต็มสูบ ถ้าเกมส์ขาดก่อนเวลา อาจจะส่งตัวสำรองลงมาเพื่อเก็บตัวสำคัญๆไว้อัดกับ อินเตอร์ ในเกมส์ยุโรปกลางสัปดาห์

เกมส์นี้ผมว่า บาร์ซ่า น่าจะไม่เป็นงานหนักมากนะ ความมั่นใจหลังจากปราบ มาดริด ถึงถิ่น มานี่สูงเหลือเกิน ผู้เล่นสามารถประสานงานกันได้อย่างไม่เป็นปัญหา แต่คงไม่ง่ายมากนัก เพราะ เอสปันญ่อล ก็มาด้วยความเชื่อมั่น มีเท่าไรใส่ไม่ยั้งแน่

สุดท้ายยังคิดว่า บาร์ซ่า น่าจะเก็บชัยชนะได้

Espanyol v Barcelona เวลา 01.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics