LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

ปลุกผมที....

 
 (ไม่รู้จะเอาคำไหนอธิบาย...)



กระทรวงการท่อง เที่ยวและกีฬา เตรียมทำโปรเจคยักษ์ ด้วยการเชิญยอดทีมแห่งประเทศสเปน "ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด มาร่วมดวลแข้งนัดพิเศษ เดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติต์ พระบรมราชินีนาถ

โดยเรื่องนี้ นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิทย์ ปลัดกระทรวงการท่อง เที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า มีแนวคิดที่จะผสมผสานกีฬากับการท่องเที่ยวให้ลงตัวที่สุด จึงเล็นเห็นว่า ฟุตบอล เป็นกีฬายอดฮิต จึงอยากจะทุ่มเงินจัดการแข่งขันฟุตบอลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ ทำให้ติดต่อไปยัง เรอัล มาดริด ที่กำลังจะเดินทางมาทัวร์เอเชีย ทำให้มีโอกาสเป็นได้สูงมาก นอกจากนี้ก็เตรียมที่จะดึงทีมดังอื่น ๆ หลายต่อหลายทีมอย่าง 2 ยักษ์ใหญ่จากอิตาเลี่ยนอย่าง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน และ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน มาร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขันนัดนี้ ยังไม่สามารถจะระบุได้ว่า จะแข่งขันกันในวันไหน แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้อย่างแน่นอน สำหรับงบประมาณนั้นอาจจะต้องใช้เงินอยู่ที่ 50 หรือ 60 ล้านบาท ถึงแม้จะสูงมาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแน่ เนื่องจาก เรอัล มาดริด มีซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก, ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพชาวบราซิลเลี่ยน รวมถึง อีเกร์ กาซิยาส นายประตูกัปตันทีมชาติสเปน

http://www.ryt9.com/s/nnd/881465



บิ๊กโปรเจกต์!ปลัดกีฬาทาบชุดขาวเตะกับไทยส.ค. นี้
12/04/2010 22:52:11

 ปลัดกีฬา อรรถชัย บุรกรรมโกวิทย์ เล็งดึงทีมฟุตบอลระดับโลกมาฟาดแข้งในไทย เป็นบิ๊กโปรเจกต์ก่อนเกษียณอายุราชการ ล่าสุดทาบ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ลงเล่นเกมพิเศษกับทีมชาติไทย ช่วงเดือน ส.ค. เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เผยตัวแทนตอบตกลงแล้ว คาดใช้งบไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน เชื่อหากขายบัตรหมดบวกกับรายได้จากผู้สนับสนุนและการถ่ายทอดสด รายจ่ายไม่บานปลาย

นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิทย์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ตนตั้งความหวังไว้ว่า ก่อนจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะฝากผลงานด้วยการจัดอีเวนต์ขนาดใหญ่ระดับโลก ด้วยการนำทีมฟุตบอลซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนทั้งโลกมา เพื่อปลุกกระแสด้านฟุตบอลลีกในประเทศที่กำลังตื่นตัว และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจะดูช่วงรอยต่อหลังจบฟุตบอลโลก กับช่วงก่อนการเริ่มต้นของฟุตบอลลีกในฤดูกาลใหม่ เชื่อว่าหากทำได้สำเร็จจะทำให้คนไทยมีความสุข และหายเครียด

ปลัดกีฬากล่าวต่อว่า ล่าสุดได้มีการประสานกับตัวแทนของสโมสร เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่จากศึก ลา ลีกา สเปน ที่มีนักเตะดัง เช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และกาก้า ให้เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษที่ประเทศไทยในช่วงเดือน ส.ค.แล้ว เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

 ทางสโมสรเรอัล มาดริด  ตอบตกลง เนื่องจากเป็นช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ซึ่งทีม "ราชันชุดขาว" จะเดินทางมาทัวร์ที่ทวีปเอเชียพอดี สำหรับสนามแข่งขันจะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน และคู่แข่งน่าจะเป็นทีมชาติไทยชุดใหญ่ ส่วนงบประมาณเบื้องต้น คาดว่าจะอยู่ที่ 50-60 ล้านบาท หากขายบัตรราคา 500 บาท ได้จำนวน 50,000 ที่นั่ง จะได้เงินทั้งสิ้น 25 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ จะหาจากผู้สนับสนุนและการถ่ายทอดสด หากยังไม่เพียงพอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ต่างๆ และบริษัทเอกชนในการจัดฟุตบอลรายการนี้ให้ประสบความสำเร็จได้
"นอกจากเรอัล มาดริด ได้มีการประสานกับสโมสรอื่นเอาไว้ เช่น อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ทีมในกัลโช่ เซเรีย อา ขณะที่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่น่าสนใจ เพราะโดยส่วนตัวแล้ว เป็นแฟนบอลของทีมปีศาจแดง แต่เชื่อว่าคงจะเดินทางมาประเทศไทยได้ยาก เนื่องจากทางสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ระบุว่าช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาล จะเดินทางมาอุ่นเครื่องในแถบเอเชียหรือไม่ และเท่าที่ทราบเบื้องต้น แมนฯ ยูฯ น่าจะไปทัวร์ก่อนเปิดฤดูกาลที่ทวีปอื่นมากกว่า"นายอรรถชัยกล่าว











บิ๊กไอเดีย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ทุ่ม 60 ล้านจัดฟุตบอลเฉลิมพระเกียรติ “วันแม่แห่งชาติ” ทาบ “ราชันชุดขาว” มาปะทะแข้ง “ทีมไทย” พร้อมเหน็บ 2 ดาวดัง “กาก้า-โรนัลโด” มาโชว์ฝีเท้าด้วย

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิทย์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำ แหน่ง “ปลัดกีฬา” ก็มีแนวคิดที่จะนำเรื่องของการกีฬาและการท่องเที่ยวมาทำงานให้ผสมผสานกัน จึงได้มีการปรึกษาผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ขึ้นมา และเลือกกีฬาฟุตบอล ที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุด โดยตอนนี้ได้มีการประสานกับตัวแทนของสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่มีซูเปอร์สตาร์ระดับโลก คือ กาก้า ดาวเตะทีมชาติบราซิล และ โรนัลโด้ ปีกจอมเลื้อยชาวโปรตุเกส ให้เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษที่ประเทศไทยในช่วงเดือน ส.ค. เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม ซึ่งทางสโมสรรีล มาดริด ก็ตอบตกลงที่จะเดินทางมาแข่งขัน เนื่องจากในช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ทีม “ราชันชุดขาว” จะเดินทางมาทัวร์ที่ทวีปเอเชียพอดี

ปลัดกีฬา ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ส่วนเรื่องวันที่จะทำการแข่งขันนั้น ได้มีการยื่นข้อเสนอกับสโมสรรีล มาดริด ไปว่าอยากจะให้มาทำการแข่งขันในช่วงสัปดาห์ที่ 2 หรือ สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ส.ค. เพราะจะอยู่ในช่วงระยะเวลาของวันมหามงคล “12 สิงหา ราชินี” หรือ “วันแม่แห่งชาติ” โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะเล่นกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และคู่แข่งของทีมรีล มาดริด ก็น่าจะเป็นทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย จะได้ใช้โอกาสนี้เป็นการทดสอบฝีเท้าของนักฟุตบอล

สำหรับงบประมาณที่ จะใช้นั้น เบื้องต้นคาดว่า น่าจะอยู่ประมาณที่ 50,000,000 – 60,000,000 บาท โดยหากคิดเล่นๆว่า หากขายบัตรที่ราคา 500 บาท และบัตรขายหมด จำนวน 50,000 ที่นั่ง ก็จะได้เงิน 25,000,000 บาท ส่วนที่เหลือก็หาจากสปอนเซอร์และการถ่ายทอดสด ก็คิดว่าน่าจะพอกับค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือหากค่าใช้จ่ายสูงกว่านี้ ก็คิดว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีศักยภาพพอที่จะขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆและบริษัทเอกชน ในการจัดฟุตบอลรายการนี้ให้ประสบความสำเร็จได้

อย่างไรก็ตามก็ได้มี การประสานกับสโมสรอื่นเอาไว้ เช่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่มี โฮเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม เพราะว่าจะสร้างสีสันให้กับการแข่งขันครั้งนี้ได้เหมือนกัน และทีม “เนรัซซูรี่” ก็มีสิทธิคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ลีกได้ในฤดูกาลนี้

นอก จากนี้ก็เป็นสโมสร “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่ไม่ได้เดินทางมาแสดงฝีเท้าให้กับแฟนบอลชาวไทยได้เห็นกันมานานแล้ว ขณะที่ทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกทีมที่น่าสนใจ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นแฟนบอล “พันธุ์แท้” ของทีมปีศาจแดง แต่ก็เชื่อว่าคงจะเดินทางมาประเทศไทยได้ยาก เนื่องจากทางสโมสร แมนฯยูไนเต็ด ยังไม่ระบุว่าช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลจะเดินทางมาอุ่นเครื่องในแถบ เอเชียหรือไม่ และเท่าที่ทราบเบื้องต้น แมนฯยูไนเต็ด น่าจะไปทัวร์ก่อนเปิดฤดูกาลที่ทวีปอื่นมากกว่า

http://www.thairath.co.th/content/sport/76452 



The Galacticos could be on their way to Bangkok...

Thailand are attempting to entice star-studded Spanish giant Real Madrid to make a trip to the Far East during the off-season.

Atthachai Burakamkovit, the permanent secretary of the Tourism and Sports Ministry, said that the ministry have been in contact with the nine-time European champions.

The ministry said the club, which boasts stars such as Cristiano Ronaldo and Kaka among others, have been asked whether they can play in Bangkok in August as part of the celebrations of Her Majesty the Queen's birthday.

If both sides reach an agreement, Real Madrid would likely play the Thai national team coached by Bryan Robson at the Rajamangala Stadium.

Atthachai said the government would have to invest around 60 million baht (USD1.9 million) to bring the team known to the capital.

He said if Real Madrid reject Thailand's offer, the government would contact other big European clubs such as Inter Milan, AC Milan or Manchester United.

http://www.goal.com/en/news/1276/south-east-asia/2010/04/14/1877570/thailand-trying-to-arrange-real-madrid-exhibition



The Thailand Tourism and Sports Ministry is trying to lure Spanish giants Real Madrid to Thai shores.

The ministry have confirmed that they asked the club to play in Bangkok in August to help celebrate the Queen’s Birthday and if they accept, it is likely that they would play a match against the Thailand national team.

Ministry secretary Atthachai Burakamkovit said the Thai Government would invest 60 million baht (close to $2m AUD) to bring Los Blancos to Bangkok but added that if the Spaniards turned down the offer, they would enquire with another big European club such as Manchester United, Inter Milan or AC Milan.

http://www.tribalfootball.com/thailand-attempting-lure-real-madrid-768551





The government is negotiating with Real Madrid for the star-studded side to play a friendly in Bangkok in August.

Atthachai Burakamkovit, permanent secretary of the Tourism and Sports Ministry, said yesterday the ministry had been in contact with the Spanish giants to bring them to Thailand.

The ministry wants the side, who feature Cristiano Ronaldo and Kaka among other superstars, to play here in August as part of the celebrations of Her Majesty the Queen's birthday, he said.

If both sides reach an agreement, Real Madrid would likely play the Thai national team coached by Bryan Robson at Rajamangala stadium.

Atthachai said the government would have to invest around 60 million baht to bring them here.

He said if Real Madrid reject Thailand's offer, the government would contact other big European clubs such as Inter Milan, AC Milan and Manchester United.

However, Atthachai admitted that it was difficult to bring Man U here because they often determine their own pre-season schedule.


http://www.bangkokpost.com/news/sports/36029/real-attempt




 (ผมตอนนี้)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics